Nhận định Atalanta vs Juventus (20g tối nay 18.4): Thiếu Ronaldo, cơ hội thuộc về chủ nhà

Kim Chao
Kim Chao
18/04/2021 12:24 GMT+7

Nhận định bóng đá Atalanta gặp Juventus lúc 20 giờ tối nay 18.4 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn Serie A 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Serie A đang bước vào thời điểm quan trọng nhất với vòng đấu 31 ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí một số CLB ở nhóm trên. Một trong trận đấu như vậy sẽ được diễn ra tại sân vận động Gewiss vào 20 giờ đêm nay 18.4 khi Atalanta tiếp đón Juventus, cả hai đều mong muốn củng cố vị trí trong top 4.
Atalanta đã để mất một thời gian dài đầu mùa bóng này vì sự ra đi của đội trưởng Alejandro Gomez (sang Sevilla). Tuy nhiên kể từ đầu năm 2021, Atalanta đã trở lại lối chơi tấn công của mình và kiếm trung bình 2,27 điểm mỗi trận đấu. Đây cũng là tỷ lệ kiếm điểm tốt nhất của họ dưới thời HLV Gasperini. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi họ là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại Serie A hiện nay (71 bàn).
Trong khi đó, Juventus cũng trải qua những vấn đề của mình dưới thời HLV Andrea Pirlo. Khi bị dồn vào thế bị sa thải, Pirlo đã đưa "Lão phu nhân" thoát hiểm sau hai trận thắng gần đây. Cũng vì bất ổn trong một số thời điểm quan trọng, Juventus đã bị đội đầu bảng Inter Milan bỏ xa đến 12 điểm.
Trận đấu lượt đi diễn ra tại Allianz Stadium vào tháng 12 chứng kiến Juventus bị Atalanta thủ hòa 1-1, trong đó Ronaldo đá hỏng quả penalty ở phút 61. Giờ đây không có siêu sao người Bồ Đào Nha trong đội hình, Juventus gặp khó khăn hơn bao giờ hết trên hàng công.

Tỷ lệ châu Â

Không còn đóng vai "kèo trên" khi đối đầu với Atalanta nữa, Juventus chỉ còn  là cái bóng của mình so với vài mùa giải trước một phần cũng vì Atalanta ngày càng thăng tiến. Khoảng cách chỉ là 1 điểm giữa hai đội khiến trận chiến này căng thẳng hơn bao giờ hết và đó là lúc kinh nghiệm trận mạc của "Lão phu nhân" sẽ được đem ra sử dụng để mang về chiến thắng tối quan trọng cho Juventus trong trận này.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình xuất phát

HLV Gasperini sẽ không có sự phục vụ của chỉ hai cầu thủ đội một, nhưng các thành viên còn lại trong đội đều là những nhân vật quan trọng. Hans Hateboer phải ngồi ngoài vì chấn thương bàn chân cùng với sự vắng mặt do thẻ phạt của Cristian Romero, bản hợp đồng cho mượn từ Juventus. Không có Romero, Berat Djimsiti sẽ được triệu tập trở lại đội hình xuất phát.
Djimsiti sẽ tham gia cùng Jose Luis Palomino, Rafael Toloi và Robin Gosens trong bộ tứ vệ Atalanta, đội hình này sẽ chuyển thành ba trung vệ khi cần để đẩy Gosens lên cao hơn.
Ở phía trước ở hàng tiền vệ, Marten de Roon và Remo Freuler sẽ chịu trách nhiệm quán xuyến khu trung tuyến cùng nhiệm vụ đánh chặn từ xa. Trên hàng công, Luis Muriel và Duvan Zapata chơi ăn ý trong thời gian gần đây khiến cho trung phong Josip Ilicic bị ra rìa trong một số trận quan trọng.
Đội hình dự kiến (4-3-1-2): Gollini; Toloi, Palomino, Djimsiti, Gosens; Malinovskyi, de Roon, Freuler; Pessina; Muriel, Zapata
Nỗi lo lớn nhất của HLV Pirlo chính là sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo do chấn thương đùi, phải ngồi ngoài vài ngày. Nỗi lo tiếp theo chính là sự vắng mặt của "bùa hộ mệnh" Federico Bernardeschi, cầu thủ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Vấn đề quan trọng của Juventus bây giờ là ai sẽ thay Ronaldo, nhiều khả năng Paulo Dybala sẽ được chọn vì anh chơi khá ăn ý với Alvaro Morata.
Ở hàng tiền vệ, cầu thủ đang rất nổi ở Juve là Federico Chiesa chắc suất bên cánh trái trong khi ở cánh đối diện, Juan Cuadrado nhiều khả năng sẽ được tung vào sân. Ở trung tâm, Rodrigo Bentancur và Adrien Rabiot sẽ kết hợp với nhau để tạo thành một cặp đôi vững chắc.
Đội hình dự kiến (4-4-2): Szczesny (thủ môn); Danilo - de Ligt - Bonucci - Sandro; Cuadrado - Bentancur - Rabiot - Chiesa; Dybala - Morata.

Số liệu tham khảo

- Atalanta đánh bại Juventus lần gần nhất tại Serie A là vào tháng 2.2001. Kể từ đó, Lão phu nhân đã thắng 24 trong số 32 trận đấu giữa hai bên ở Serie A (hòa 8).
- Tuy nhiên, Juventus chỉ thắng 1 trong 6 trận gần đây nhất trước Atalanta trên mọi đấu trường (hòa 4 thua 1). Các Bianconeri đã ghi được ít nhất hai bàn thắng mỗi trận trong 7 cuộc đụng độ gần đây nhất với Atalanta..
- Atalanta đã giữ sạch lưới chỉ trong 2/10 trận gần nhất (trước Hellas Verona và Sampdoria) tại Serie A.

Cầu thủ đáng xem

Trong một đội bóng có phong độ thiếu ổn định suốt mùa giải như Juventus, cầu thủ luôn khao khát cống hiến sau một thời gian dài phải ngồi dự bị là Paulo Dybala. Tuyển thủ Argentina từng là một tấm bùa hộ mệnh cho Bianconeri nhưng giờ đây đã phải chiến đấu để giành lấy vị trí chính thức của mình.
Chấn thương của Cristiano Ronaldo đã mở ra cơ hội cho Dybala, người đang được Arsenal, M.U và một số câu lạc bộ lớn khác chèo kéo. Đi hay ở,  Dybala cần phải chứng tỏ mình trong những trận đấu như thế này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.