Nhận định Aston Villa vs Everton (0 giờ ngày 14.5): Chiến đấu vì 'trời Âu'

Kim Chao
Kim Chao
13/05/2021 08:27 GMT+7

Nhận định bóng đá Aston Villa gặp Everton lúc 0 giờ ngày 14.5 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn Ngoại hạng Anh 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Everton sẽ tìm cách giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi thi đấu xa nhà tại Ngoại hạng Anh khi họ làm khách trước Aston Villa vào đêm nay 13.5. Đội chủ nhà đã giành trọn 3 điểm ở trận lượt đi chỉ 12 ngày trước với chiến thắng 2-1 tại Goodison Park. Chiến thắng đó cũng làm hỏng hy vọng tham dự Champions League của HLV Carlo Ancelotti. Đây sẽ là lần gặp gỡ thứ 206 giữa hai câu lạc bộ và cả hai sẽ lập kỷ lục về số lần đụng độ nhau nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Anh.
Sau chiến thắng đó, Aston Villa đã không thể thăng hoa khi bị M.U đánh bại 3-1 trên sân nhà cuối tuần trước. Dù hy vọng về một suất tham dự đấu trường châu Âu của họ tan biến nhưng đây vẫn là một mùa bóng thành công của Aston Villa. Ở thời điểm này năm ngoái, Villa phải vất vả lao vào cuộc chiến trụ hạng đầy cam go.
Box bóng đá
Aston Villa 00:00 Everton
 
Aston Villa chính là đội bóng thắng nhiều trận nhất ở Ngoại hạng Anh (20 trận) trước Everton và cũng ghi nhiều bàn thắng nhất (73 bàn) vào lưới đội bóng này so với bất kỳ CLB nào khác. Trong khi đó, Everton chắc chắn sẽ kết thúc mùa bóng với vị trí ở nửa trên BXH, cải thiện rất nhiều so với vị trí thứ 12 đáng thất vọng của họ ở mùa giải trước.
Trận thua trước Villa hồi đầu tháng 5 này là trận thứ 8 họ bại trận tại Goodison Park ở mùa giải này, gấp đôi con số trong cả mùa giải trước. Nhưng Everton có được vị trí tốt như bây giờ nhờ phong độ sân khách của họ rất tuyệt vời (thắng 11 và hòa 3 trong số 17 trận đã đấu), chỉ có Manchester City và M.U mới giành được nhiều điểm hơn Everton khi đấu xa nhà. Thành công trên sân khách gần đây nhất của Everton là chiến thắng sít sao 1-0 trước West Ham, đội bóng đang có thành tích sân nhà tốt thứ 2 tại Ngoại hạng Anh.

Tỷ lệ châu Á

Một tỷ lệ cược "đồng banh" đã khiến trận đấu trở nên cam go hơn khi biết rằng hai đội bóng này chỉ hòa nhau 2/10 trận đối đầu gần nhất trong lịch sử. Với một tâm lý thoải mái, Aston Villa sẽ chơi nhẹ đầu hơn Everton với áp lực giành chiến thắng để nuôi hy vọng "trời Âu". Với phong độ rất tốt khi thi đấu xa nhà, Everton được kỳ vọng sẽ giành 3 điểm ở trận đấu này và cũng để trả món nợ mà đối phương đã vay của họ ở trận lượt đi. 

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình dự kiến

Tin vui nhất cho đội chủ nhà chính là sự trở lại của ngôi sao Jack Grealish, người đã bỏ lỡ 12 trận đấu gần đây vì chấn thương ống chân trong một pha va đập với đối phương. Grealish đã tập luyện trong tuần này và có khả năng cao được tung vào sân vài phút từ băng ghế dự bị để lấy lại cảm giác thi đấu. Ngoài ra là những tin không vui của Aston Villa, Trezeguet và Sanson đều bị loại vì chấn thương đầu gối, Watkins bị treo giò một trận sau khi bị đuổi trong trận thua M.U cuối tuần trước.
Sự vắng mặt của Watkins có thể giúp tiền đạo người Brazil Wesley đá từ đầu lần đầu tiên cho Aston Villa kể từ năm 2020, sau khi bình phục chấn thương dây chằng đầu gối. Anh có thể đá trung phong dưới sự hỗ trợ của Traore và Anwar El Ghazi.
Về phía Everton, ngôi sao James Rodriguez vẫn ngồi ngoài vì chấn thương bắp chân mà anh ấy đã gặp phải trong trận đấu với chính Aston Villa hồi đầu tháng này. Ngoài ra là những ca vắng mặt có lý do chính đáng như Jean-Philippe Gbamin (đầu gối), cầu thủ trẻ Tyler Onyango (mắt cá chân). Rất may cho Everton, Abdoulaye Doucoure sẽ trở lại thi đấu sau khi bình phục chấn thương bàn chân.
HLV Ancelotti nhiều khả năng sử dụng sơ đồ 3-5-2 chống lại Everton, trái ngược với đội hình 4-2-3-1 mà chiến lược gia người Ý dùng trong trận đấu lượt đi bởi những lý do liên quan đến nhân sự. Mason Holgate có thể được đá thay Yerry Mina để phối hợp cùng Michael Keane và Ben Godfrey ở trung tâm hàng thủ, để Seamus Coleman và Lucas Digne quán xuyến hai bên cánh.
Gylfi Sigurdsson tiếp tục đá tiền vệ trung tâm với nhiệm vụ phân phối bóng cho tuyến trên nhờ khả năng sáng tạo của mình. Richarlison và Calvert-Lewin từ đó có thể tung hoành ở hai vị trí cao nhất với các miếng đánh đa dạng.
Đội hình xuất phát dự kiến của Aston Villa (4-2-3-1): Martinez; Cash - Konsa - Mings - Targett; Nakamba - McGinn; Traore - Barkley - El Ghazi; Wesley.
Đội hình xuất phát dự kiến của Everton (3-5-2): Pickford; Holgate - Keane - Godfrey; Coleman - Gomes - Allan - Sigurdsson - Digne; Richarlison - Calvert-Lewin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.