Nhận định AS Roma vs Ajax Amsterdam (2g sáng 16.4): 'Công làm' gặp 'thủ phá'

Kim Chao
Kim Chao
15/04/2021 07:47 GMT+7

Nhận định bóng đá AS Roma gặp Ajax Amsterdam lúc 2 giờ sáng 16.4 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn Europa League 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu luôn được cập nhật nhanh nhất và chính xác nhất.

Sau khi có một bước tiến nhẹ nhàng trên bảng xếp hạng Serie A, AS Roma giờ đây có thể chuyển toàn bộ sự tập trung sang Europa League khi họ tiếp đón Ajax Amsterdam vào rạng sáng mai 16.4 (theo giờ VN) trong trận lượt về vòng tứ kết trên sân nhà. Họ có lợi thế 2-1 khi bước vào cuộc chạm trán này, có nghĩa là Ajax Amsterdam cần phải chiến thắng với cách biệt hai bàn để loại đội chủ nhà.
Đó có thể không phải là một nhiệm vụ đặc biệt khó khăn khi AS Roma sở hữu một trong những hàng phòng ngự tệ nhất ở nửa trên BXH Serie A. Mọi việc sẽ phụ thuộc vào cách Ajax tiếp cận trận đấu như thế nào, không thể phung phí cơ hội như trận lượt đi trên sân nhà nữa.
Box bóng đá
AS Roma 02:00 Ajax
Cả hai đội đều có chiến thắng sít sao 1-0 trước các đối thủ Bologna và Waalwijk ở giải đấu quốc nội, nhưng Ajax Amsterdam có chút lợi thế khi suýt chút nữa đã đăng quang tại Eredivisie.

Đội khách đến từ Hà Lan được cho là mạnh hơn và có nhiều khả năng tiến vào vòng bán kết nếu họ chơi đúng sở trường của mình và tránh bất kỳ sai sót nào trong hàng phòng ngự.

Tỷ lệ châu Á

Một hàng phòng ngự tệ đối đầu với hàng công như vũ bão khiến người hâm mộ hy vọng đây là trận đấu có nhiều bàn thắng. Một khi Ajax Amsterdam vào "phom", không hàng thủ nào có thể trụ vững quá 30 phút. Vấn đề cùa họ là "công làm thủ phá", hệt như điểm yếu của AS Roma lúc này. Vậy nên các nhà cược cho cả hai "đồng banh" là hoàn toàn hợp lý và có thể trận đấu sẽ kết thúc với một tỷ số đầy bất ngờ.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình dự kiến

Sẽ rất thú vị khi chứng kiến HLV Paulo Fonseca tung hứng với đội hình của mình như thế nào khi anh tiếp tục đối phó với cuộc khủng hoảng chấn thương. Nicolo Zaniolo, Marash Kumbulla và gần đây nhất là Leonardo Spinzzola bị đau trong khi Chris Smalling và Stephan El Shaarawy có thể vắng mặt ở trận đấu này. Hơn nữa, Bruno Peres bị treo giò, đây có thể là một đòn giáng mạnh cho ông Fonseca vốn đã không còn nhiều lựa chọn ở vị trí hậu vệ cánh.
AS Roma là một đội bóng rất thích tấn công, vì vậy hàng thủ của họ không mấy được đầu tư mạnh mẽ. Tuy nhiên, bộ ba Mancini - Ibanez - Cristante giờ đây phải đóng vai "người hùng" để bảo vệ tỷ số của lượt đi. HLV Fonseca dường như không gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn hàng tiền vệ, nơi bộ đôi trụ cột Diawara  -Veretout luôn cung cấp bóng đầy đủ cho tuyến trên, nơi "lão tướng" Edin Dzeko luôn nhận được sự hợp tác tốt từ Borja Mayoral.
Đội hình dự kiến (3-4-2-1): Lopez (thủ môn); Mancini - Cristante - Ibanez; Karsdorp - Diawara - Veretout - Calafiori; Pellegrini - Pedro; Dzeko.
Trong khi đó, Ajax Amsterdam để xảy ra việc tiền đạo Sebastien Haller bị loại khỏi Europa League là một chuyện đáng tiếc. Sự vắng mặt của Haller khiến Ajax phải dựa vào sự phục vụ của vua phá lưới Dusan Tadic, người sút hỏng quả penalty ở trận lượt đi. Ở hàng tiền vệ, Ajax nhiều khả năng sẽ tiếp tục với bộ ba Alvarez - Gravenberch - Klaassen. Gravenberch và Klaassen là những người thu hồi và chuyền bóng hiệu quả, họ rất quan trọng trong việc tạo cơ hội cho các đồng đội, đặc biệt là liên kết rộng với những cầu thủ trên hàng công.
Đội hình dự kiến (4-3-3): Scherpen (thủ môn); Klaiber - Timber - Martinez - Tagliafico; Gravenberch - Alvarez - Klaassen; Antony - Tadic - Neres.

Cầu thủ đáng xem

Dusan Tadic có lý do để chứng minh bản thân trong trận đấu này sau khi tỏ ra phung phí cơ hội trước khung thành AS Roma ở trận lượt đi trên sân nhà. Cựu ngôi sao của Southampton đá hỏng một quả phạt đền ở phút 53 khi Ajax đang dẫn 1-0.
Tuy nhiên, Tadic sẽ cần phải tập trung hơn trong trận đấu tại Ý này khi Ajax vẫn chưa thể đưa Sebastien Haller ra sân. Do đó, cầu thủ người Serbia hy vọng có thể chọc thủng hàng thủ Giallorossi bằng khả năng đánh bại các hậu vệ trong tranh chấp.
Cầu thủ tấn công của Ajax cũng có thể đá dãn biên, cung cấp những quả tạt chất lượng cho các cầu thủ bên trong vòng cấm chơi đầu tốt như Klaassen hay Dzeko.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.