Nhận định Arsenal vs Villarreal (2g ngày 7.5): 'Pháo' vẫn có khả năng đánh chìm 'Tàu ngầm'

06/05/2021 17:59 GMT+7

Arsenal sẽ đón tiếp Villarreal tại sân Emirates vào lúc 2g ngày 7.5 (theo giờ VN) trong cuộc đọ sức ở lượt về vòng bán kết Europa League .

Arsenal sẽ phải đối mặt với trận đấu quan trọng nhất trong mùa giải vào rạng sáng mai khi họ tìm cách lật ngược thế cờ ở vòng bán kết Europa League trước Villarreal.
“Các pháo thủ” của HLV Mikel Arteta đã thất thủ 1-2 ở Tây Ban Nha vào tuần trước, và sẽ cần phải tiễn cựu HLV Unai Emery của họ để tránh việc bị loại đáng thất vọng nhằm kết thúc một mùa giải đầy cố gắng.

Đặt niềm tin vào Aubameyang

Đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal dự kiến sẽ ra sân ngay từ đầu ở trận lượt về sau khi bình phục hoàn toàn cơn sốt rét. Cầu thủ 31 tuổi này đã nhiễm virus khi làm nhiệm vụ quốc tế vào tháng ba và bỏ lỡ 4 trận, chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thua Villarreal tại sân El Madrigal.
“Các pháo thủ” hy vọng Aubameyang có thể tiếp tục ở nơi anh đã rời đi, sau khi ghi bàn trở lại trong trận thắng Newcastle hồi cuối tuần qua - khi anh đặt mục tiêu tái tạo cú hat-trick mà anh đã ghi được ở trận bán kết lượt về chiến thắng trước Valencia cách đây hai năm.
Arsenal đã thua trận sân nhà gần nhất, thất bại 0-1 trước Everton, khi người hâm mộ phản đối chủ sở hữu Stan Kroenke bên ngoài sân Emirates. Các kế hoạch đang diễn ra cho một cuộc tụ tập tương tự trước trận đấu với Villarreal, với HLV Mikel Arteta rất vui vì các CĐV đã được lắng nghe tiếng nói của họ theo một cách đúng đắn.
Cả HLV lẫn các cầu thủ đều khẳng định màn trình diễn trước Everton không bị ảnh hưởng bởi sự phản đối kịch liệt bên ngoài nhưng cuộc tập hợp đông hơn nữa chống lại ông Kroenke có thể trở thành động lực nếu Arsenal dẫn bàn trước Villarreal.
HLV Arteta có một số tình huống khó xử trong lựa chọn cần giải quyết trước trận đấu, sau khi bất ngờ chuyển sang hệ thống “số 9 ảo” gây phản tác dụng ở trận lượt đi. Bây giờ, khi có cả Aubameyang lẫn Alexandre Lacazette có nghĩa là ông sẽ không phải thử điều gì đó bất ngờ.
Kieran Tierney đã hồi phục kịp thời sau chấn thương đầu gối nên nhiều khả năng sẽ thấy anh được bố trí trở lại ở vị trí hậu vệ trái, cho phép hậu vệ bất dắc dĩ Granit Xhaka trở lại hàng tiền vệ chơi bên cạnh Thomas Partey khi Dani Ceballos bị treo giò.
Box bóng đá
Arsenal 02:00 Villarreal

“Arsenal vẫn là ứng viên ở giai đoạn này”

Villareal (giữa) tiếp cận trận đấu này giống như cách họ đã làm ở trận lượt đi

AFP

Aubameyang chính là người đã tỏa sáng trong năm 2019 dưới sự dẫn dắt của HLV Emery, người đã đưa Arsenal đến trận chung kết năm đó chỉ để thua Chelsea. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ tại vị 18 tháng sau khi thay thế ông Arsene Wenger tại sân Emirates và sẽ trở lại nơi đây lần đầu tiên vào rạng sáng mai.
HLV Unai Emery tin rằng đội trưởng của Arsenal vẫn còn sung mãn trước khung thành như anh đã thể hiện với pha lập công vào lưới Newcastle hồi cuối tuần qua. Ông nói: “Aubameyang là một sát thủ. Anh ta đã từng, anh ta đang có và anh ta sẽ luôn như vậy. Anh ta đã phải trải qua một quá trình rời khỏi đội vì căn bệnh mà anh ta mắc phải nhưng anh ta đã trở lại”.
HLV Emery đã giúp cho đội bóng hiện tại của mình, Villarreal, giành chiến thắng ở trận lượt đi nhưng với việc để thủng lưới một bàn trên sân nhà, “Tàu ngầm vàng” không có nhiều lợi thế trước trận lượt về.
Ông nói tiếp: “Kết quả trận lượt đi không thay đổi suy nghĩ ban đầu của tôi về giải đấu. Arsenal khởi đầu như một ứng viên và họ vẫn là ứng viên ở giai đoạn này. Chúng tôi phải cố gắng cạnh tranh với những đội bóng kiểu này. Kết quả lượt đi quá sít sao nên chưa thể tạo ra sự khác biệt lớn”.
Villarreal đang tiếp cận trận đấu này giống như cách họ đã làm ở trận lượt đi. “Tàu ngầm vàng” sẽ xây dựng màn trình diễn của họ như 90 phút trước đó bởi kết quả trận lượt đi đã không thay đổi bất cứ điều gì. Họ sẽ cố gắng và sẵn sàng cho bất cứ điều gì chờ đợi họ ở phía trước.

Dự đoán

HLV Emery có nhiều động lực hơn để chèo lái Villarreal tham gia sự kiện trọng đại, vì HLV của đội khách không chỉ duy trì danh tiếng châu Âu của mình, mà còn có cảm giác tự hào cá nhân khi ông tìm cách loại đội bóng cũ của mình ra khỏi giải đấu.
“Các pháo thủ” vẫn có cơ hội tiến vào trận chung kết nên HLV Arteta sẽ hướng tới việc kích thích đội quân của mình và nhiều cầu thủ chủ chốt của ông đã được nghỉ ngơi đầy đủ. Nếu “Các pháo thủ” giành được quyền đến Gdansk thì nhiều khả năng họ sẽ phải trải qua cuộc “đấu súng” cân não trên chấm 11 mét.
Tình hình nhân sự
Arsenal: David Luiz vắng mặt vì chấn thương trong khi Dani Ceballos bị treo giò.
Villarreal: Vicente Iborra vắng mặt vì chấn thương trong khi Etienne Capoue bị treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Villarreal chỉ mới gặp nhau một lần ở Cúp châu Âu với chiến thắng 2-1 thuộc về Villarreal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.