Nhận định Ajax Amsterdam vs AS Roma (2 giờ sáng mai 9.4): Cuồng phong gặp phù thủy

Kim Chao
Kim Chao
08/04/2021 13:18 GMT+7

Nhận định bóng đá Ajax Amsterdam gặp AS Roma lúc 2 giờ sáng mai 9.4 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn Europa League 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Sân Johan Cruijff ArenA rạng sáng mai sẽ chứng kiến đội chủ nhà Ajax Amsterdam gặp AS Roma trong cuộc so tài cân sức nhất ở tứ kết lượt đi Europa League. Đội chủ nhà đang giữ kỷ lục 11 trận liên tiếp trên sân nhà trong khi các vị khách đã thắng cả bốn trận xa nhà trong năm nay.
Sau khi đứng thứ ba ở bảng D Champions League mùa thu năm ngoái (sau Liverpool và Atalanta), gã khổng lồ của bóng đá Hà Lan đã được trao phần thưởng an ủi là kỷ lục lần thứ 9 góp mặt ở vòng loại trực tiếp Europa League.
Box bóng đá
Ajax 02:00 AS Roma
 
Cho đến nay, họ đã có phong độ cực kỳ ổn định khi đánh bại đại diện của Ligue 1 là Lille ở cả hai lượt đấu trong vòng 1/16 trước khi hoàn tất một cú đúp khác ở vòng tiếp theo. Chiến thắng toàn diện trước đội dẫn đầu giải VĐQG Thụy Sĩ Young Boys (3-0 trên sân nhà và 2-0 trên sân khách) giúp đội bóng của HLV Erik ten Hag lần thứ hai lọt vào tứ kết của giải đấu này trong 9 mùa bóng tham gia.
Thành tích tại Europa League của Ajax trên sân nhà trong mùa này rất đáng ngưỡng mộ. Họ đã thắng 11 lần và chỉ thua 4 trận. Không chỉ vậy, 10 trận sân nhà gần đây nhất của họ cũng đều mang lại chiến thắng giúp Ajax chỉ còn kém kỷ lục của Sevilla 6 lần.
Ajax cũng bất bại 15 trận tại Europa League trên sân nhà Johan Cruijff ArenA kể từ khi gặp RB Salzburg năm 2014 và đang có phong độ đáng sợ ở giải trong nước. Khi đánh bại Heerenveen 2-1 vào cuối tuần qua, các học trò của ông Ten Hag đã tiến thêm một bước đến chức vô địch Eredivisie một cách đàng hoàng hơn là cách họ giành được gây tranh cãi vào mùa trước (giải tạm dừng vì Covid-19). Kể từ đầu năm 2021, Ajax chỉ để thua PSV trong 12 trận đấu gần nhất.
Trước chuyến làm khách đến Amsterdam tuần này, AS Roma là một trong những ứng cử viên của cuộc đua vô địch giải đấu hạng hai ở châu Âu này. Họ khởi đầu chiến dịch của mình bằng cách thoải mái đứng đầu bảng A vào mùa thu. Kể từ khi vòng loại trực tiếp bắt đầu, giống như Ajax, Roma đã loại bỏ các đối thủ ở châu Âu một cách thuyết phục với bốn chiến thắng.

Tỷ lệ châu Â

Dù cân tài cân sức nhưng ưu thế sân nhà vẫn khiến Ajax bị đánh giá cao hơn đối phương "nửa bậc" khiến cho AS Roma rất thoải mái khi hành quân đến đây. Họ gặp nhau đã lâu trong quá khứ nên mọi thứ nên mọi thông số đều không còn ý nghĩa gì nữa. Phong độ hiện thời mới chọn được đội bóng giành chiến thắng mà nhiều người vẫn nghiêng về phía "phù thủy" đến từ nước Ý với lối chơi phóng khoáng nhưng đầy mưu mẹo. Đó chính là thứ Ajax sợ nhất khi đối đầu trực diện bởi họ chơi thống trị toàn sân mà ít khi chú trọng phòng ngự. 

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình thi đấu

Khả năng ra sân của thủ môn Stekelenburg bị nghi ngờ trong trận lượt đi tứ kết với đội bóng cũ của anh ấy. Cho dù anh không phải vật lộn với chấn thương đầu gối như hiện nay thì vấn đề tình nghĩa vấn khiến anh ngồi trên khán đài xem các đồng đội thi đấu. Và đó là cơ hội cho thủ môn của tuyển U.21 Hà Lan Scherpen có trận ra mắt ở châu Âu.
HLV Erik ten Hag đang thiếu một số gương mặt ở tuyến phòng ngự khi hậu vệ cánh Noussair Mazraoui dính chấn thương từ giữa tháng 2 vẫn chưa thể trở lại thi đấu, hậu vệ giàu kinh nghiệm Daley Blind sẽ ngồi ngoài do vấn đề của đầu gối. Trung vệ trẻ Perr Schuurs cũng đang gặp vấn đề về đầu gối trong khi Sean Klaiber vừa lên chức bố trong tuần này và khả năng ở nhà chăm sóc vợ con rất cao.
Ajax gây tiếc nuối cho người hâm mộ khi không kịp đưa bản hợp đồng bom tấn của mình là Sebastien Haller tham dự đấu trường Europa League vì lỗi hành chính. Vì vậy, tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ không thể đóng góp được gì cho đội bóng của mình. Trường hợp vắng mặt đó sẽ tạo điều kiện cho đội trưởng Dusan Tadic hoạt động như một số 9 ảo cho đội chủ nhà, anh đã từng đá rất tốt ở vị trí này trong quá khứ.
Đội hình dự kiến (4-3-3): Scherpen (thủ môn); Tagliafico - Alvarez - Martinez - Timber; Gravenberch - Klaassen - Rensch; Antony - Tadic - Neres.
Trong khi đó, Stephan El Shaarawy của AS Roma sẽ phải nghỉ thi đấu hai tuần sau khi bị chấn thương đùi trong trận hòa với Sassuolo cuối tuần trước. Đội khách cũng xác nhận hậu vệ Marash Kumbulla bị chấn thương sụn chêm khi làm nhiệm vụ quốc tế với tuyển Albania và sẽ bỏ lỡ phần còn lại Serie A mùa bóng này. Khi Kumbulla vắng mặt, cầu thủ người Anh Chris Smalling dính chấn thương và Roger Ibanez bị treo giò, cựu hậu vệ cánh của Feyenoord, Rick Karsdorp đã bất ngờ được đưa vào thế chỗ nên vị trí của anh bị nghi ngờ là điều dễ hiểu.
Ibanez đã sẵn tham gia cùng Gianluca Mancini và Bryan Cristante linh hoạt ở hàng hậu vệ thứ ba của đội khách, mặc dù Karsdorp bị treo giò ở trận lượt đi. Ngôi sao tấn công Nicolo Zaniolo tiếp tục đang trong thời gian hồi phục sau khi bị chấn thương khi làm nhiệm vụ ở tuyển quốc gia nên chưa đủ sức khỏe để trở lại thi đấu, trong khi tài năng sáng tạo Henrikh Mkhitaryan cũng vắng mặt.
Vua phá lưới Europa League, Borja Mayoral sẽ giành nhau với Edin Dzeko để tìm một chỗ ở vị trí trung phong, nhưng người giàu kinh nghiệm hơn như Dzeko đang chiếm ưu thế rõ ràng.
Đội hình dự kiến (3-4-2-1): Lopez (thủ môn); Mancini - Cristante - Ibanez; Peres - Diawara - Villar - Spinazzola; Pellegrini - Pedro; Dzeko.
Bất cứ đội nào đi tiếp ở nhánh này sẽ phải đối mặt với người chiến thắng giữa cặp đấu Granada và M.U.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.