World Cup 2022: UAE hoặc Qatar là nơi lý tưởng cho trận tái đấu Malaysia - Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/02/2021 19:07 GMT+7

UAE và Qatar được xem là quốc gia lý tưởng để tổ chức thi đấu tập trung các lượt trận còn lại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 vào tháng 6.2021.

Tại cuộc họp trực tuyến hôm nay (17.2), sau khi xem xét các khó khăn của các quốc gia bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định dời các lượt trận bảng G từ tháng 3 sang tháng 6 và thi đấu tập trung tại một quốc gia. Quyết định cuối cùng về việc dời các lượt trận của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 sẽ được đưa ra bởi FIFA sau khi nhận được văn bản của AFC.
Quyết định dời các trận đấu của bảng G được AFC thông qua sau khi nghe phía đại diện Malaysia trình bày về việc không thể xuất nhập cảnh vì các quy định phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt của chính phủ nước này. Điều này đồng nghĩa với việc tuyển Malaysia sẽ không thể đến UAE để đá lượt trận vào ngày 25.3. Đại diện của Indonesia trong cuộc họp cũng báo cáo tình cảnh tương tự như Malaysia.

Tuyển Malaysia (áo vàng) rất muốn "báo thù" tuyển Việt Nam trong trận tái đấu sau khi thua ở trận lượt đi

ĐỘC LẬP

Trong khi đó, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) Mohammed Abdullah Hazam Al Dhaheri nói tại cuộc họp rằng, nước này vẫn cho phép tổ chức hoặc đến sân khách đá các lượt trận vào tháng 3, đón tiếp Malaysia và làm khách tại Indonesia. Tuy nhiên, với các quy định phòng chống dịch Covid-19 từ phía Malaysia và Indonesia, họ buộc phải tuân thủ các quyết định của AFC vì sức khỏe cộng đồng.
Quyết định trên cũng đồng nghĩa với việc trận tái đấu giữa Malaysia và Việt Nam vào ngày 30.3 trên sân Bukit Jalil sẽ được dời sang ngày 11.6 và thi đấu tập trung tại một quốc gia đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch của AFC. Trong khi đó, trận đấu sân nhà của Việt Nam đón tiếp Indonesia cũng sẽ đấu theo thể thức tương tự vào ngày 3.6. Sau 2 trận này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá lượt cuối bảng G gặp UAE vào ngày 15.6.
Theo đại diện UAEFA, AFC sẽ mở cửa nhận những đề xuất từ các đội tuyển thuộc bảng G để đăng cai nếu phù hợp với các tiêu chuẩn, điều kiện và yêu cầu do tổ chức này đặt ra cho việc đấu tập trung vào tháng 6, trong đó có sân đấu và tập, khách sạn, cũng như một giao thức sức khỏe chất lượng cao. AFC sẽ nhận các đề xuất đăng cai đến trước ngày 5.3 và chính thức công bố địa điểm vào ngày 15.3. Trong số này, UAE và Qatar đang được xem là quốc gia lý tưởng để tổ chức thi đấu tập trung cho các lượt trận còn lại của bảng G.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng đến một cột mốc lịch sử khác cho bóng đá Việt Nam

ĐỘC LẬP

Trước đó, theo nguồn tin từ báo giới Malaysia, nước này cùng Indonesia và Thái Lan (những quốc gia đang gặp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19) cũng có đề xuất AFC chọn UAE là nơi đăng cai thi đấu tập trung. Bởi ngoài việc đảm bảo các yêu cầu của AFC, UAE có 3 trong 4 trận còn lại chơi trên sân nhà gặp Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, nên phần nào phù hợp với yếu tố công bằng. Ngoài ra, sau khi tổ chức các đợt thi đấu tập trung cho AFC Champions League năm ngoái và mới nhất là Club World Cup hồi tuần trước, Qatar cũng được xem là sự lựa chọn tốt nhất để tổ chức các lượt trận còn lại của bảng G.
Hiện tại, Việt Nam đang đứng đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 với 11 điểm, kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm). Trong đó, trận tái đấu với Malaysia được đánh giá mang yếu tố quyết định giúp Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á.

Lịch thi đấu dự kiến của bảng G vào tháng 6 (thi đấu tập trung)

Ngày 3.6

- Thái Lan vs Indonesia

- UAE vs Malaysia

Ngày 7.6

- Việt Nam vs Indonesia

- UAE vs Thái Lan

Ngày 11.6

- Indonesia vs UAE

- Malaysia vs Việt Nam

Ngày 15.6

- Thái Lan Vs Malaysia

- UAE vs Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.