Ngoại hạng Anh: M.U thua sốc, HLV Mourinho bị ‘phản bội’?

20/08/2018 07:38 GMT+7

Rạng sáng 20.8 (giờ VN), CLB Manchester United (M.U) bất ngờ thua Brighton & Hove 2-3 ngay trên sân khách, trong đó 2 bàn thua đầu chỉ trong vòng 2 phút (25 và 27) từ những sai lầm ấu trỉ ở hàng thủ.

Cho dù Brighton dưới cơ, nhưng đang có thành tích ấn tượng trên sân nhà tại giải Ngoại hạng Anh khi trong 8 trận gần đây họ chỉ thua 1, còn lại thắng 5 và hoà 2. Trong đó, có 2 trận thắng ngay chính M.U (1-0 mùa 2017-2018 và giờ là 3-2). Tuy nhiên, việc cách các cầu thủ M.U để thua trận mới là đáng bàn.

Thái độ và trạng thái thi đấu của các cầu thủ M.U bị báo chí Anh đem ra mổ xẻ và chê bai thậm tệ. Cựu danh thủ của M.U, tiền vệ Paul Scholes cho rằng: “Họ thi đấu lười nhác và chậm chạp. Đây là điều hết sức khó hiểu. Tôi nghĩ HLV Mourinho đang không có những cầu thủ mà ông ấy thực sự tin tưởng, nên phải có gì dùng nấy và nhiều cầu thủ đã thi đấu rất hời hợt”.

Hai trung vệ của M.U, Eric Bailly và Victor Lindelof (trái) “thi đấu như trên ở trên cung trăng” Reuters

Trong khi đó, cựu danh thủ khác của M.U là hậu vệ Gary Neville chỉ đích danh trung vệ Eric Bailly và Victor Lindelof “thi đấu như ở trên cung trăng”, ngơ ngác và mắc nhiều lỗi không thể tin được.

Chính Bailly và Lindelof là những người mắc lỗi trong kèm người để Glenn Murray và Shane Duffy liên tiếp ghi bàn cho Brighton dẫn trước M.U 2-0 sau 27 phút thi đấu. Phút 34, tiền đạo Romelu Lukaku rút ngắn tỷ số còn 1-2. Khi đó, như HLV Mourinho nói sau trận: “Khi chúng tôi có bàn gỡ, tôi tin chắc M.U sẽ thắng. Nhưng rồi sai lầm nữa lại xảy ra và chúng tôi phải trả giá đắt, bàn gỡ cuối trận quá muộn để thay đổi cục diện”.

Sai lầm tiếp theo của M.U cũng chính là các hậu vệ phạm lỗi, mà người phạm lỗi không ai khác chính là Bailly để Brighton hưởng quả phạt đền 11m (Pascal Gross ghi bàn nâng tỷ số 3-1 cuối hiệp 1).

Bàn thua này chính là điều tiên quyết giúp Brighton chơi quá kín kẽ để bảo vệ tỷ số trong hiệp 2, trong khi M.U càng bế tắc, thủ quân Paul Pogba có một ngày thi đấu tệ không tưởng với hàng loạt pha chuyền sai, lười di chuyển và hầu như không tạo cơ hội nào. Dù đến phút bù giờ, chính Pogba ghi bàn từ chấm 11m giúp M.U rút ngắn tỷ số còn 2-3, nhưng chẳng ai nghĩ rằng đây là nỗ lực của ngôi sao này.

Vô địch World Cup cùng tuyển Pháp, nhưng khi về lại M.U Pogba không còn là chính mình Reuters

HLV Mourinho sau trận cũng thừa nhận: “Mỗi sai sót của chúng tôi lập tức bị trừng phạt”, nhưng sâu xa hơn nhà cầm quân này đã thất rất rõ một làn sóng ngầm từ các cầu thủ M.U và đây chính là vấn đề cần phải giải quyết càng sớm càng tốt, nếu không mùa giải này có thể là thảm hoạ cho M.U. Còn bản thân HLV Mourinho tin đồn ông bị sa thải hay từ chức là càng có cơ sở.

Ở lượt đấu tới, M.U trở về sân nhà gặp Tottenham (đối thủ cũng không mua sắm gì) nhưng đã có 2 trận thắng ra quân mùa giải này.

Kết quả giải Ngoại hạng Anh đêm 19.8 và rạng sáng 20.8 (giờ VN):

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.