Hạ Real Madrid, Tottenham giành vé vào vòng knock-out Champions League

02/11/2017 07:45 GMT+7

Tiền vệ Dele Alli tỏa sáng với một cú đúp, góp phần giúp Tottenham giành chiến thắng 3-1 trước Real Madrid, qua đó sớm góp mặt ở vòng knock-out Champions League.

Trong loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (2.11, theo giờ VN), Tottenham có lần đầu thi đấu trên sân Wembley ở các giải châu Âu. Đây cũng là lần đầu tiên Ali ra sân ở giải đấu danh giá nhất châu Âu bởi trong 3 trận trước đây, tiền vệ 21 tuổi bị treo giò.
[VIDEO] TOTTENHAM THẮNG ĐẸP REAL MADRID 
Trong lần đầu xung trận, Alli đã cho thấy khả năng của mình. Tiền vệ người Anh chính là người mở tỷ số cho Tottenham ở phút 27 và sau đó nhân đôi cách biệt ở phút 56. Sau đó, Christian Eriksen cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha ghi bàn ở phút 65.
Cristiano Ronaldo chỉ có thể gỡ được 1 bàn danh dự cho Real Madrid khi trận đấu còn 10 phút nữa là kết thúc. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà đội bóng Hoàng gia có thể làm được và đành phải chấp nhận thất bại.
Với chiến thắng này, Tottenham vượt lên đứng đầu bảng H khi có 10 điểm, hơn 3 điểm so với Real Madrid. Đội bóng thành London cũng chính thức giành vé vào vòng knock-out khi hơn Dortmund và APOEL Nicosia đến 8 điểm sau khi hai đội này hòa nhau 1-1.
Alli (trái) 2 lần làm tung lưới Real Madrid Reuters
Tottenham đã cho thấy sự tiến bộ rất nhanh trong thời gian gần đây. Dù vừa phải nhận thất bại 0-1 trước M.U tại Premier League hồi tuần trước nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của các học trò HLV Mauricio Pochettino.
Với sự trở lại của Harry Kane trên hàng công, Tottenham đã đẩy Real Madrid vào thế phải chống đỡ trong khoảng thời gian đầu trận. Những nỗ lực tấn công của các học trò HLV Pochettino đã được đền đáp khi Alli lập công.
Ronaldo ghi bàn danh dự cho Real Reuters
Real Madrid sau đó đã đáp trả. Tuy nhiên, những pha lên bóng của đội bóng Hoàng gia không mang lại hiệu quả, bất chấp Tottenham bị thiệt hại về nhân sự khi trung vệ Toby Alderweireld bị chấn thương phải rời sân.
Thế trận giằng co được duy trì cho đến khi Alli hoàn tất cú đúp của mình để rồi sau đó pha ghi bàn của Eriksen đã đặt dấu chấm hết cho những hy vọng của Real Madrid và bàn thắng của Ronaldo chỉ còn mang ý nghĩa danh dự.
Với trận thua này, cơ hội đi tiếp của Real Madrid không bị ảnh hưởng khi họ vẫn hơn Dortmund và APOEL 5 điểm. Tuy nhiên, HLV Zidane chắc chắn đang phải chịu áp lực rất lớn vì thành tích kém cỏi của đội nhà trong thời gian gần đây.
[VIDEO] Man City vùi dập Napoli
Kết quả các trận đấu:
Bảng E:
Liverpool 3 - 0 Maribor
Sevilla 2 - 1 Spartak Moscow
Bảng F:
Napoli 2 - 4 Man City
Shakhtar Donestk 3 - 1 Feyenoord
Bảng G:
Besiktas 1 - 1 AS Monaco
Porto 3 - 1 Leipzig
Bảng H:
Tottenham 3 - 1 Real Madrid
Dortmund 1 - 1 APOEL
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.