Bình Định xứng danh ngựa ô

25/01/2021 08:32 GMT+7

Bình Định khởi đầu V-League một cách không thể sốc hơn, hòa SLNA trên sân khách và thắng thuyết phục đội hạng ba năm rồi Sài Gòn FC tại Nha Trang (nơi Bình Định tạm thời chọn làm sân nhà).

2 trận 4 điểm, một kết quả hơn cả mong đợi đối với tân binh mới chân ướt chân ráo lên hạng. Điều này đánh dấu sự tiến bộ rất nhanh của đội bóng đất võ, nhưng quan trọng cách chơi ngổ ngáo và biết mình biết ta một cách chủ động của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng cho thấy họ xứng danh với chất ngựa ô.

V-League | Bình Định 1-0 Sài Gòn | Hồ Tấn Tài ghi bàn bằng đầu

Dĩ nhiên Sài Gòn FC đã có nhiều lúng túng và sai lầm trong trận này như bố trí 2 tiền đạo thay vì đá 4-2-3-1 như trận thắng HAGL, trong đó mũi nhọn Takasaki (9 - thay cho Matsui) chơi quá kém. Hay việc thiếu tiền vệ trái do Văn Ngọ bị chấn thương đưa Minh Trung lấp vào chơi không đạt yêu cầu để cho Hồ Tấn Tài thoải mái đi bóng như chỗ không người. Nhưng không thể phủ nhận HLV Đức Thắng rất hay khi ông nắm được “bài” của đối thủ để đưa ra đấu pháp phù hợp. Đó là cách pressing, gây áp lực mạnh trên toàn sân, chia cắt lối đá của Sài Gòn FC bằng lối đánh biên, đè hàng thủ đội bóng TP.HCM và phong tỏa được Đỗ Merlo. Ý đồ này được các cầu thủ Bình Định từ hàng thủ do Ahn Byung-kyun chỉ huy đến tuyến giữa với Tiến Anh, Tấn Tài chơi vô cùng hiệu quả, hàng trên với Rimario tì đè quá hay, Đình Kha và Văn Thành liên tục khoét sâu hai biên mang lại sự hứng khởi và thích thú cho người xem.

Hàng thủ Bình Định vô hiệu hóa được Đỗ Merlo

Khả Hòa

Không chỉ vậy, Bình Định còn có vũ khí rất lợi hại, đó là những tình huống cố định do Lê Tiến Anh xử lý. Tiền vệ trưởng thành từ lò Viettel có thể xem là phát hiện lớn của đội bóng đất võ. Những quả sút phạt của cầu thủ này rất hiểm hóc, cách xử lý rất mềm mại nhưng vô cùng tinh quái khiến thủ môn Văn Phong của Sài Gòn FC phải trổ hết tài nghệ cứu thua. Chính những pha bóng như vậy làm chất xúc tác cho lối đá của Bình Định càng lúc càng mạnh mẽ.
Còn quá sớm để khẳng định Bình Định có vào top 6 hay không nhưng với cách chơi khôn khéo, sử dụng con người hiệu quả, rõ ràng đội bóng đất võ bước đầu khẳng định mình và từ chỗ ít được chờ đợi họ đã tung vó hiên ngang ở đấu trường V-League.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.