Xin đừng bỏ phí tài năng !

21/02/2020 15:58 GMT+7

Sự việc các cầu thủ Việt kiều đang gặp khó khăn về vấn đề nhập Quốc tịch Việt Nam đang được người hâm mộ bóng đá cả nước quan tâm.

Họ là những cầu thủ tài năng như thủ môn Filip Nguyễn và chị em cầu thủ nữ Le Chelsea Lien..., đều là những người cần thiết cho bóng đá nam và nữ.
Filip Nguyễn đã được HLV Park Hang-seo chấm khi anh là thủ môn hàng đầu của giải vô địch Quốc gia Cộng hòa Czech. Sự có mặt của anh sẽ giúp khung thành tuyển VN yên tâm hơn chứ không chỉ trông chờ vào một mình Đặng Văn Lâm như hiện nay.
Cầu thủ nữ Việt kiều Chelsea cũng được HLV Mai Đức Chung đánh giá cao khi về Việt Nam thử việc. Nếu cô được nhập tịch thì sẽ là sự bổ sung cần thiết cho hàng tiền vệ tuyển nữ Việt Nam.
Thế nhưng gia đình Filip Nguyễn và gia đình Chelsea đều lên tiếng cho biết họ gặp khó khăn trong việc nhập Quốc tịch Việt Nam.
Trong thời đại 4.0, bóng đá gần như toàn cầu hóa, tất cả các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore... đều ồ ạt nhập tịch cầu thủ. Họ không chỉ nhập tịch các cầu thủ kiều bào mà còn nhập tịch các cầu thủ từ Quốc gia khác bởi đây là xu thế chung để giúp đội tuyển của từng quốc gia mạnh lên.

Hai chị em Le Chelsea trong lần về VN thử việc được HLV Mai Đức Chung chấm

CTV

Vì thế, thiết nghĩ Việt Nam cũng nên tận dùng các tài năng vốn là người gốc Việt đang có mặt khắp nơi để trao cơ hội cho họ đóng góp công sức cho Tổ quốc.
Để không bỏ phí nhân tài, các bộ, ngành liên quan nên tạo điều kiện hỗ trợ cho các cầu thủ tài năng này sớm hoàn thiện hồ sơ xin nhập tịch. Nếu chúng ta cứ mãi đóng cửa, thì sẽ bỏ phí tài năng một cách đáng tiếc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.