Xem Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út ở Olympic, lo cho tuyển Việt Nam

30/07/2021 08:39 GMT+7

Tại Olympic 2020, các đội Olympic Nhật Bản, Úc hay Ả Rập Xê Út chơi rất thuyết phục và điều đó đã phần nào chứng minh họ càng trở nên nguy hiểm ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Khi thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, các đối thủ này sẽ mang đến rất nhiều thử thách cho thầy trò ông Park Hang-seo.

Đội Ả Rập Xê Út như hòn đá tảng

HLV Lưu Ngọc Hùng đánh giá: “Mới chỉ ở cấp độ đội trẻ Olympic, với thành phần là những cầu thủ U.23 mà các đội Olympic Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Úc đã thể hiện được sức mạnh hơn hẳn so với đội tuyển Việt Nam. Xin được nhắc lại rằng, đội tuyển Nhật Bản, Ả Rập Xê Út và Úc là 3/5 đối thủ của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đội tuyển quốc gia của họ nhiều khả năng lấy nòng cốt từ đội Olympic thêm vài cầu thủ xuất sắc để tạo nên đội hình mạnh toàn diện”.

Đội Úc (trái) được đánh giá đá như một đội châu Âu

ảnh: AFP

Ông Lưu Ngọc Hùng nhận định: “Đội Olympic Ả Rập Xê Út đã phô diễn một lối đá hay đến khó tin khi đối đầu với Olympic Bờ Biển Ngà, Olympic Đức và Olympic Brazil. Đội bóng do HLV Saad Ali AL Shehri dẫn dắt đã chơi thứ bóng đá giàu kỹ thuật và với 3 đối thủ có trường phái khác nhau, Olympic Ả Rập Xê Út đều có phương thức hay để đối phó. Trước Olympic Bờ Biển Ngà thiên về sức mạnh, Olympic Ả Rập X ê Út đã chơi tốt. Gặp Đức, họ cũng khiến Đức khó khăn. Gặp đội kỹ thuật như Olympic Brazil, họ cũng chơi kỹ thuật. Chúng ta có thể âu lo ngay từ bây giờ cho tuyển Việt Nam vì vào ngày 2.9, các cầu thủ của chúng ta chơi trên sân khách. Đội Ả Rập Xê Út công thủ toàn diện với những gương mặt xuất sắc đang khoác áo đội Olympic như Sami Al-Najei đá hộ công, Salman Al Faraj tiền vệ trụ. Hai cầu thủ này chơi rất hay và chắc chắn sẽ gây cho hàng thủ đội tuyển Việt Nam rất nhiều khó khăn. Đối thủ của chúng ta chắc như một hòn đá tảng”.
Bình luận viên (BLV) Ngô Quang Tùng có chung quan điểm: “Đội Ả Rập Xê Út là một hiện tượng khá thú vị ở Olympic. Xem họ thi đấu, chúng ta có thể hình dung ra lối chơi của đội tuyển Ả Rập Xê Út tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Phản ánh xu hướng của bóng đá hiện đại, dựa trên nền tảng thể lực cực tốt, tăng cường khả năng kiểm soát bóng với nhịp độ khẩn trương, những đường bóng đầy tốc độ, pressing tốt. Tuyển Việt Nam sẽ khởi đầu vòng loại thứ 3 World Cup trước một đối thủ mạnh như vậy. Nhưng đừng nhập cuộc với tâm thế sợ hãi. Chúng ta không có gì để mất, trong khi chủ nhà sẽ bị áp lực hơn. Nếu tuyển Việt Nam nghĩ sẽ thua thì có thể sẽ thua, nhưng nếu thoải mái chơi với sự tự tin, biết đâu sẽ có bàn thắng”.
Xem Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út ở Olympic, lo cho tuyển Việt Nam

Ả Rập Xê Út (trái) chơi rất tốt tại Olympic 2020

ảnh: Reuters

Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội bóng “Châu Âu”

Khó hy vọng một kết quả tốt trước đội Nhật Bản

HLV Lưu Ngọc Hùng trầm trồ: “Trình độ của đội Nhật Bản đã tiệm cận các đội mạnh thế giới nên tuyển VN gần như không có cơ hội. Tuyển Nhật Bản bây giờ trở lại như đội tuyển đá World Cup 2022. Tôi không thể hiểu được họ lấy đâu ra sức đá pressing suốt 90 phút. Vị trí nào của đội Nhật Bản cũng hay và rất nhanh nên không chỉ đội VN mà các đội ở bảng B khó thắng Nhật Bản. Ngoài Kubo, Doan Ritsu, đội Nhật Bản còn có cặp tiền vệ trung tâm Wataru, Tanaka hay cặp trung vệ Yoshida, Nakayama chơi quá tốt. Kubo, Doan Ritsu và Tanaka đang chơi rất hay tại Olympic 2020 và họ sẽ hứa hẹn tiếp tục tỏa sáng ở vòng loại thứ 3 World Cup. Trong đó Kubo, cầu thủ đang đầu quân cho Real Madrid, có hiệu suất ghi bàn rất tốt, ghi bàn vào lưới Olympic Nam Phi, Olympic Pháp. Vì thế, đội VN chỉ có thể cố gắng thể hiện tất cả những gì mình có chứ ở thời điểm này khó hy vọng có một kết quả tốt trước đội Nhật Bản”.
Cả BLV Ngô Quang Tùng và HLV Lưu Ngọc Hùng đều có chung suy nghĩ về đội Olympic Úc - một đội bóng mang dáng dấp như một đội bóng đến từ châu Âu. HLV Lưu Ngọc Hùng bày tỏ: “Đá cho Olympic Argentina không có lối ra, Olympic Úc đã cho thấy cách tổ chức bài bản, khoa học. Đội Úc chơi như đội châu Âu, họ lập trình sẵn với mọi đối thủ và tuân thủ chiến thuật tốt. Đội tuyển quốc gia Úc sẽ lấy thành phần từ đội Olympic Úc với các cầu thủ cao to, sở hữu lối chơi đầy sức mạnh. Chạm trán với một đối thủ như đội Úc, các học trò của ông Park Hang-seo sẽ gặp vô vàn khó khăn. Chắc chắn đội Úc sẽ thực hiện nhiều pha bóng bổng để tấn công ghi bàn, bởi tiền đạo Nicholas D'Agostino và các đồng đội của anh chơi bóng bổng rất tốt”.
Còn BLV Ngô Quang Tùng nhận xét: “Đúng thế, Olympic Úc và đội tuyển Úc sẽ có cùng một lối đá mang phong cách châu Âu. Cầu thủ to, khỏe, chịu đựng va chạm tốt nhờ có sức vóc. Đội tuyển Việt Nam được đặt vào cuộc đấu thực sự cam go về thể chất. Trong quá khứ, lứa trẻ của bóng đá Việt Nam với nhiều cầu thủ hiện đang khoác áo tuyển Việt Nam cũng đã từng đánh bại lứa trẻ của Úc. Những sự va đập đó cho các cầu thủ của chúng ta ít nhiều kinh nghiệm”.
Về đội Olympic Nhật Bản, BLV Ngô Quang Tùng chia sẻ quan điểm: “Nhìn cách người Nhật chuẩn bị chu đáo thế nào cho Olympic, chúng ta có thể hình dung ra cách người Nhật sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng ra sao cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trong số những chiến thắng của đội Olympic Nhật Bản đến thời điểm này, không thể không nhắc đến việc họ đã đánh bại Olympic Pháp với 4 bàn không gỡ. Olympic Nhật đã hiên ngang vào tứ kết với vị trí đầu bảng A. Ở cấp độ đội tuyển, bóng đá Nhật Bản quá đẳng cấp nên có lẽ trước đối thủ tầm cỡ như thế này, chúng ta nên biết mình biết người”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.