'Xem HAGL của Kiatisak đá sướng thiệt!'

09/04/2021 10:43 GMT+7

Đó là bình luận của những độc giả gửi đến Báo Thanh Niên trong nhiều tuần qua khi chứng kiến màn trình diễn của thầy trò HLV Kiatisak. Vậy HAGL có thực sự đá 'sướng mắt' như người hâm mộ nhận định?

Có thể nói khó có đội bóng nào ở V-League nhận được nhiều sự quan tâm như HAGL kể từ khi lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... bước từ đội U.19 lên tham gia sân chơi cao nhất của bóng đá quốc gia. Không phải là đội bóng có lối chơi đẹp nhất (theo nhận định của nhiều chuyên gia bóng đá) như CLB Hà Nội, cũng chẳng phải đội được đầu tư tiền khủng để đưa về những ngôi sao đắt giá như CLB TP.HCM, cũng chẳng phải đội đang là ĐKVĐ như Viettel, nhưng HAGL vẫn khiến khán giả cả nước... say như điếu đổ.
Bạn đọc Khoan Ngọc thốt lên rằng: "Năm nay xem HAGL đá sướng quá. Kiatisak hay quá, mọi năm xem HAGL đá buồn ngủ, năm nay xem không rời mắt khỏi màn hình được". Còn một bạn đọc khác thì bình luận: "Nói chân tình, kể từ khi Kiatisak có câu phát biểu về bóng đá Việt Nam thì tôi không ưa, nhưng kể từ khi về làm HLV cho HAGL qua loạt trận vừa qua, thái độ của tôi đã thay đổi và rất thích cách huấn luyện của cậu ấy. Tôi không bỏ sót trận nào của HAGL cả".
Vậy điều gì đã tạo nên sức hút như vậy từ HAGL?
Trước tiên phải nói đến việc thực ra người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã mê lứa Công Phượng từ khi họ còn thi đấu ở đội U.19 quốc gia. Kể từ khi lên V-League, dù không đáp ứng được những kỳ vọng về thành tích như mong đợi, nhưng HAGL vẫn luôn có sức hút nhất định. Vì thế, khi đầu mùa bóng này Kiatisak nhận lời về dẫn dắt HAGL, rất nhiều người tin rằng đội bóng của bầu Đức sẽ lột xác và thành công. Và dù V-League 2021 mới qua 8 vòng đấu, nhưng có thể khẳng định Kiatisak đang giúp HAGL có cơ hội làm nên lịch sử lần đầu với lứa cầu thủ tài năng này.

Văn Toàn đã lột xác thành tay săn bàn đáng sợ ở V-League 2021

Đông Nghi

Kiatisak đã biến Văn Toàn từ một tiền đạo chỉ biết chạy và chạy thành một chân sút đáng sợ, không chỉ ghi bàn trong phạm vi hẹp bằng kỹ thuật tinh tế mà cả những cú sút xa như búa bổ, đúng như những gì ông tuyên bố khi mới về nắm HAGL là sẽ "nâng cấp Văn Toàn lên một tầm cao mới". Ông cũng biến Công Phượng từ một tiền đạo chỉ biết chơi cá nhân thành một cầu thủ đa năng đúng nghĩa: có thể đá tiền vệ xuất sắc cả công và thủ. Trong trận gặp CLB Đà Nẵng, mọi người đều "choáng" khi thấy Công Phượng đuổi theo giành bóng quyết liệt với cầu thủ đối phương mỗi khi mất bóng, điều chưa từng có ở anh trước đây; hoặc cầm bóng thoát pressing nhẹ nhàng để phối hợp với đồng đội.
Đặc biệt, Kiatisak là người rất tâm lý khi tạo cho cầu thủ HAGL một tâm trạng thoải mái tránh căng thẳng quá mức trước trận đấu, như cho các học trò giao lưu với các hoa hậu, khai trương cửa hàng cà phê, dẫn cả đội đi ăn... thay vì lao vào tập, điều chưa một HLV nào của HAGL trước đây dám áp dụng. Chính điều này đã giúp các cầu thủ thi đấu thanh thoát, thực hiện đúng ý đồ do mình đề ra.

HAGL giờ đây trở thành một khối thống nhất, rất khó bị đánh bại

Đông Nghi

Còn một điểm nữa mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam thấy có sự tương đồng rất lớn giữa Kiatisak và HLV Park Hang-seo, đó là ông luôn dành sự quan tâm cho các học trò sau trận đấu. Khi kết thúc trận, Kiatisak luôn đến ôm từng cầu thủ và động viên, khích lệ họ, ân cần và tình cảm như một người anh, người chú dành cho các em, các cháu của mình. Chính điều này đã tạo nên sự thấu hiểu và gắn kết họ với nhau, cả bên trong lẫn ngoài sân cỏ, giúp họ ngày càng chơi thăng hoa hơn.
Và điều quan trọng nhất, đó là dù trải qua bất kỳ triều đại HLV nào, "đám trẻ của bầu Đức" vẫn không hề "đá láo". Chính thái độ thi đấu này là chìa khoá khiến người hâm mộ không bao giờ quay lưng kể cả khi họ thi đấu bết bát nhất.
Những năm trước bầu Đức tuyên bố HAGL chỉ cần đá "sướng mắt là đủ", nhưng V-League năm nay, với Kiatisak, "đám trẻ" của ông còn làm được nhiều hơn thế! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.