World Cup 2022: Xuân Trường thở phào vì không phải đối đầu 'anh lớn' Son Hueng-min

01/07/2021 16:37 GMT+7

Các tuyển thủ Việt Nam đều có những cảm xúc riêng khi biết kết quả vòng loại thứ 3 World Cup 2022 . Nếu Quang Hải hy vọng sẽ có kết quả tốt nhất, Duy Mạnh tin tưởng tạo nên bất ngờ còn Xuân Trường thì tiết lộ hai cầu thủ châu Á mà anh ngưỡng mộ.

Tuyển Việt Nam đã chung bảng B với các đội tuyển Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc, Oman. Khi được hỏi về cầu thủ châu Á mà Xuân Trường yêu thích nhất, tiền vệ đang khoác áo CLB HAGL đã phát biểu: “Có hai cầu thủ mà tôi ngưỡng mộ ở châu Á. Đấy là Son Heung-min (Hàn Quốc) và Minamino Takumi (Nhật Bản). Cả hai cầu thủ đều có khả năng vượt trội, thi đấu ấn tượng ở châu Á. Họ cũng khẳng định bản thân mình ở giải Ngoại hạng Anh. Và dĩ nhiên, tôi… không mong muốn gặp ai trong số họ vì cả hai đều là cầu thủ quá giỏi”.
Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Xuân Trường cùng đội tuyển Việt Nam sẽ tránh được việc đối đầu với Son Hueng-min, đây là điều khiến khán giả Việt Nam sẽ cảm thấy tiếc nuối. Tuy nhiên, các trận đấu của thầy trò ông Park Hang-seo với các đội mạnh khác của châu Á cũng hứa hẹn mang đến nhiều hấp dẫn.

Xuân Trường

ẢNH: NGỌC LINH

Son Heung-min là thần tượng của Xuân Trường

ẢNH: AFP

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh nói: “Đúng như vậy, khi được đối đầu với những đội tuyển có trình độ cao tại châu Á, tuyển Việt Nam sẽ đem đến nhiều cảm xúc tuyệt vời cho người hâm mộ. Mỗi trận đấu sẽ như một bữa tiệc về chuyên môn. Chúng ta tin tưởng, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu thăng hoa với tinh thần cao như những gì đã thể hiện tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Hiện tại thể thức thi đấu vẫn là sân nhà sân khách và nếu đội tuyển nào không đáp ứng được điều kiện tổ chức trên sân nhà, sẽ phải chọn sân trung lập.
Với đội tuyển Việt Nam, chúng tôi sẽ có những động thái tích cực để được thi đấu trên sân nhà. VFF sẽ sớm có kế hoạch để báo cáo các cấp có thẩm quyền bởi việc thi đấu trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, còn phải xin ý kiến các cơ quan có liên quan. Nếu đội tuyển Việt Nam đảm bảo được các điều kiện về cả an toàn y tế thì việc được tổ chức trên sân nhà vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là điều tuyệt vời nhất”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.