World Cup 2022: Tuyển Việt Nam sẽ mạnh mẽ hơn khi Hùng Dũng, Tuấn Anh khỏe trở lại

16/06/2021 07:00 GMT+7

‘Rất nhiều bài học quý mà tuyển Việt Nam đã gặt hái được khi giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và ông Park sẽ tiếp tục phải có sự chuẩn bị tốt để hướng tới tháng 9 khi giải quy tụ rất nhiều anh tài của châu Á’, HLV Đoàn Minh Xương chia sẻ.

Mục tiêu mà ông Park đặt ra cho chính mình và bóng đá Việt Nam đã trở thành hiện thực. Trải lòng với Báo Thanh Niên, ông Park đã từng thừa nhận: “Tôi chịu một sức ép rất lớn trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022. Nhưng tôi tin khi chúng tôi lao động cật lực và chăm chỉ, thành công sẽ đến”.

Việt Nam vào VCK World Cup 2022 với hành trình nào?

Thành công đã đến với đội tuyển Việt Nam sau một hành trình gian khổ, được đánh đổi bằng mồ hôi, công sức, trí tuệ, nhiệt huyết của từng thành viên và sự tạo điều kiện ở mức tốt nhất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Công Phượng rất cố gắng

ẢNH: NGỌC LINH

Trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với thất bại trước đội chủ nhà UAE, kết quả dĩ nhiên không mỹ mãn với chúng ta nhưng hai bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 đã một lần nữa chứng minh, các cầu thủ Việt Nam dù trong nguy nan và dù đối thủ mạnh cỡ nào, cũng không buông bỏ, không sụp đổ. Họ chiến đấu đến phút cuối cùng. Dù không thể lật ngược được thế cờ nhưng tính chiến đấu bền bỉ của các chiến binh Việt Nam vẫn làm khán giả nể phục.
Sau lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ biết sẽ được đương đầu với những đội tuyển cực mạnh, cực giỏi nào của châu Á.

Các cầu thủ UAE rất mạnh mẽ

ẢNH: NGỌC LINH

Ông Đoàn Minh Xương nói: “Nhìn nhận lại 3 trận đấu vừa qua, đội tuyển Việt Nam sẽ biết tự phân tích những gì mình đã làm được và chưa làm được để khi giải đấu tiếp tục khởi tranh dự kiến vào tháng 9, chúng ta tiếp tục có được những trận đấu tốt, ít nhất là về măt thế trận.
Đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với những đối thủ mạnh cỡ như đội UAE trở lên. Cục diện của chúng ta ở trận đấu lượt về với UAE không tốt vì đội bạn quá đẳng cấp. Vậy bài học rút ra ở đây là gì.
Khi đối thủ không tấn công trực diện mà sử dụng những cú đánh từ tuyến 2 thì đội tuyển Việt Nam cần có giải pháp để đánh chặn những cú đánh từ xa. Khu vực giữa sân, tuyển Việt Nam đã thiếu một ngưởi đủ mạnh mẽ để điều phối các tình huống bóng khi vấp phải đối thủ vừa khôn khéo, vừa có thể lực quá tốt. Các tiền vệ của chúng ta đã rất nỗ lực nhưng vì thiếu một nhân vật có khả năng đánh chặn như Hùng Dũng hay Tuấn Anh nên sức mạnh ở khu trung tuyến đã bị suy giảm rất nhiều".

Hàng thủ Việt Nam làm việc vất vả

ẢNH: NGỌC LINH

Cũng theo ông Đoàn Minh Xương: "Khi vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, chúng ta không chỉ đá bằng tinh thần mà cần có những đấu pháp hợp lý hơn. Đúng là nhờ tinh thần quyết chiến, đội tuyển Việt Nam đã ghi được 2 bàn thắng vào lưới UAE nhưng điều đó là chưa đủ. Các đội tuyển sẽ chơi tập trung cao độ ở vòng 3 này nên chúng ta nếu không kịp thời khắc phục những điểm yếu, sẽ dễ trở thành đội lót đường – điều mà ông Park không bao giờ muốn.
Thời gian từ nay đến tháng 9 không còn dài vì đội tuyển Việt Nam sẽ mất 28 ngày cách ly y tế và một số tuyển thủ còn thi đấu giải châu Á dành cho các CLB. Nhưng hy vọng, trong vài tháng tới, Hùng Dũng và Tuấn Anh kịp hồi phục hoàn toàn, ông Park sẽ bớt lo lắng hơn về nhân sự. Công cuộc hoàn thiện đội tuyển Việt Nam sẽ được tiến hành ngay khi các cầu thủ được tập trung trở lại”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.