World Cup 2022: Trọng tài người Iraq sẽ bắt chính trận tuyển Việt Nam - UAE

Minh Tân
Minh Tân
14/06/2021 19:27 GMT+7

Theo phân công của AFC, trọng tài người Iraq Ali Sabah Adday Al Qaysis sẽ được phân công bắt chính trận đấu ‘chung kết’ bảng G giữa tuyển Việt Nam gặp UAE tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hai trợ lý của trọng tài Al Qaysis trong trận đấu này đều là người Iraq, Hayder Abdulhasan Ali Ubaydee và Ameer Dawood Hussen. Trọng tài thứ 4 là Ammar Ebrahim Hasan Mahfoodh (Bahrain). Trọng tài Al Qaysis đã từng bắt chính 2 trận đấu có mặt của các đội tuyển Việt Nam. Trận đầu tiên là trận thắng thắng Lào 3-0 tại vòng bảng AFF Cup 2014 và sau đó là trận U.23 Việt Nam thua Úc tại vòng bảng U.23 châu Á năm 2016 .

Tuyển Việt Nam đang có nhiều cơ hội để đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Ngọc Linh

Điều khiến Việt Nam sẽ nhớ đến vị trọng tài này là việc ông đã từng “cướp mất” một quả penalty của U.23 Việt Nam trong trận đấu với U.23 Úc khi bóng trúng tay trung vệ Deng trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Ali Sabah Adday Al-Qaysi và trợ lý lại không phát hiện ra việc này.
Al Qaysis được xem là trọng tài rất kỳ cựu ở châu Á. Tuy nhiên, ở những trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2, ông chỉ được phân công làm trọng tài bàn của trận đấu giữa UAE gặp Malaysia. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên ông được cầm còi chính 1 trận đấu.

Tuyển UAE cần đến một chiến thắng mới có thể lấy ngôi đầu bảng của Việt Nam

AFC

Trận đấu giữa tuyển UAE và Việt Nam được xem là rất quan trọng cho cả hai đội. Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng với 17 điểm và UAE xếp nhì với 15 điểm. Đây là trận đấu mà chủ nhà UAE cần có một chiến thắng để giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ 45 ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.