World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam cần phải cải thiện những gì?

13/06/2021 19:43 GMT+7

Vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia sau một trận cầu căng thẳng nghẹt thở, đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu quyết định với chủ nhà UAE để tranh ngôi nhất bảng. Vậy thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải cải thiện những gì?

 

Khả năng hỗ trợ phòng ngự của các tiền vệ trung tâm

Vắng cả Quang Hải lẫn Tuấn Anh, HLV Park Hang-seo đã sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường – Hoàng Đức ở trận gặp Malaysia. Khách quan mà nói, bộ đôi này đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ ‘chia bài’ và tổ chức tấn công, đặc biệt là Hoàng Đức. Thế nhưng cả hai lại chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Kể cả khi Đức Huy được tung vào sân trong hiệp 2, khả năng phòng ngự của cặp tiền vệ trung tâm cũng không cải thiện hơn được là bao. Mỗi khi người Mã gia tăng sức ép và tập trung tấn công trung lộ là bộ ba trung vệ của đội tuyển Việt Nam lại phải gồng lên để chống trả, trong khi đáng lẽ ra phải nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn từ phía các tiền vệ trung tâm. Các tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam cần cải thiện khả năng hỗ trợ phòng ngự để giúp đội nhà đứng vững trong trận đấu sắp tới với đối thủ mạnh nhất bảng - đội tuyển UAE

Khả năng chuyền bóng chính xác

Trận đấu với Malaysia cho thấy các cầu thủ Việt Nam còn có khá nhiều đường chuyền chưa chính xác. Cả Xuân Trường, Hoàng Đức, Duy Mạnh, Văn Hậu đều có những đường chuyền sai địa chỉ ngay bên phần sân nhà, tạo điều kiện để đối phương cướp bóng và tổ chức phản công. Đây sẽ là điều mà các học trò của HLV Park Hang-seo cần phải cải thiện đáng kể trong trận đấu tới. Bởi những sai lầm như vậy sẽ ngay lập tức đặt khung thành của đội nhà vào tình thế nguy hiểm. Trong khi đối thủ sắp tới UAE lại là một đội bóng có khả năng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh và rất ưa thích tận dụng các sai lầm mà đối phương ‘dâng tặng’.

Trọng Hoàng bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc trong hiệp 2

Ngọc Linh

Khả năng tận dụng cơ hội

‘Những chiến binh Sao Vàng’ lẽ ra đã không phải trải qua một trận đấu nghẹt thở như thế nếu chúng ta tận dụng tốt hơn các cơ hội tạo ra. Nếu Tiến Linh chạm bóng tinh tế hơn trong hiệp 1 sau đường căng ngang như dọn cỗ của Văn Hậu, hay Trọng Hoàng dứt điểm chính xác hơn trong hiệp 2, đoàn quân áo đỏ đã không phải vất vả để bảo vệ chiến thắng như thế. Chắc chắn, các học trò của HLV Park Hang-seo cần chắt chiu các cơ hội hơn nữa, nếu như muốn giành được điểm trước đội chủ nhà UAE trong trận đấu sắp tới.

Hoàng Đức đi bóng qua các cầu thủ Malaysia nhưng chưa dứt điểm tốt

Ngọc Linh

Khả năng tập trung của các hậu vệ

Trận đấu với Malaysia cho thấy có những thời điểm, các hậu vệ của đội tuyển Việt Nam tỏ ra thiếu tập trung. Chẳng hạn như tình huống dẫn đến quả phạt đền dẫn đến bàn thua trong hiệp 2 hay tình huống để Syafiq không bị ai kèm thoải mái đánh đầu buộc thủ môn Tấn Trường bay người cản phá trong hiệp 1. Nếu không cải thiện được khả năng tập trung trong suốt 90 phút, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam sẽ phải trả giá trong trận đấu tới khi các chân sút của đội tuyển UAE như Makhout hay Lima đều là những cầu thủ có khả năng chớp thời cơ rất tốt
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.