World Cup 2022: Đã đến lúc thầy Park sử dụng những ‘quân bài trong ống tay áo’

14/06/2021 19:25 GMT+7

Trong 2 trận đấu với Indonesia và Malaysia vừa qua, HLV Park Hang-seo gần như đã tung ra sân tất cả những cầu thủ quan trọng. Thế nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn còn những ‘quân bài trong ống tay áo’ có thể sử dụng để tạo nên bất ngờ cho đội tuyển UAE trong trận đấu sắp tới.

 

Trọng Hoàng đá tiền vệ trung tâm?

Trở lại trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam ở trận đấu với Malaysia sau khi mãn hạn treo giò, Trọng Hoàng đã chơi khá tốt bên hành lang cánh phải. Thế nhưng trong bối cảnh vị trí tiền vệ trung tâm đang gặp những vấn đề khác nhau như hiện nay (Tuấn Anh, Hai Long chấn thương không thể ra sân, Xuân Trường, Hoàng Đức, Đức Huy đều chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự), Trọng Hoàng hoàn toàn có thể được đẩy trở lại vị trí tiền vệ trung tâm. Cầu thủ xứ Nghệ không xa lạ gì với vị trí này bởi anh xuất phát điểm vốn là một tiền vệ phòng ngự. Thể lực dồi dào và khả năng tranh chấp tốt sẽ giúp Trọng Hoàng quán xuyến được khu trung tuyến, giúp tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam không bị lép vế trước tuyến giữa đầy sức mạnh của đội chủ nhà. Việc sử dụng Trọng Hoàng ở vị trí ‘mới mà cũ’ này chắc chắn sẽ gây bất ngờ cho đoàn quân của HLV Van Marwijk.

Minh Vương tăng thêm khả năng đá phạt cố định

'Trò cưng' của Kiatisak ở HAGL sẽ giúp tuyển Việt Nam tạo bất ngờ với UAE

Trong số các cầu thủ trên hàng công của đội tuyển Việt Nam, Minh Vương là cầu thủ duy nhất chưa được ra sân trong 2 trận đấu vừa qua. Tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai chưa bị ‘lộ sáng’ và hoàn toàn có thể trở thành ‘nhân tố bí ẩn’ trong trận đấu sắp tới với đội tuyển UAE. Trong bối cảnh Quang Hải chưa tìm lại được khả năng sút phạt như trước, Minh Vương có thể tạo nên bất ngờ từ những cú sút phạt trực tiếp của mình, giống như bàn thắng tuyệt đẹp mà anh ghi được vào lưới Olympic Hàn Quốc tại ASIAD 18. Sự xuất hiện của Minh Vương có thể sẽ tạo nên một luồng gió mới trên hàng công của đội tuyển Việt Nam, đồng thời đem đến những bất ngờ cho đội chủ nhà.

Minh Vương (phải)

Ngọc Linh

Tấn Tài là vũ khí mới ở hành lang phải

Trong trường hợp Trọng Hoàng được đôn lên vị trí tiền vệ trung tâm, thầy Park hoàn toàn có thể sử dụng Hồ Tấn Tài ở hành lang cánh phải. Cầu thủ của Bình Định có khả năng phòng ngự tốt hơn Văn Thanh và có thể hạn chế đáng kể sức tấn công của đội chủ nhà bên cánh này. Đồng thời, những pha lên tham gia tấn công của Tấn Tài cũng luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Với chiều cao 1m80, cầu thủ đang khoác áo đội bóng đất võ rất mạnh trong các pha không chiến, đồng thời có khả năng tận dụng tốt các tình huống bóng bật ra để tung ra những cú dứt điểm chính xác bằng chân phải. Đây có thể coi là một vũ khí lợi hại của đội tuyển Việt Nam mà có lẽ đội chủ nhà chưa hề nghĩ đến.

Tấn Tài (giữa)

Ngọc Linh

Đã đến lúc sử dụng những ‘quân bài trong ống tay áo’ rồi thầy Park, để khiến không chỉ đội chủ nhà UAE mà cả châu Á phải ngỡ ngàng trước tài thao lược của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.