World Cup 2022: Cần trao cơ hội nhiều hơn cho Minh Vương

Thành Quang
Thành Quang
16/06/2021 18:55 GMT+7

Là một trong những cầu thủ ít được thi đấu nhất trong 3 trận cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, thế nhưng không thể phủ nhận rằng Minh Vương là một trong những chiến binh Sao Vàng để lại dấu ấn đậm nét nhất.

 
Sau khi phải làm khán giả ở 2 trận đầu gặp Indonesia và Malaysia, phải đến phút thứ 60 trận đấu với đối thủ mạnh nhất UAE khi tuyển Việt Nam bị dẫn trước tới 3 bàn, Minh Vương mới được tung vào sân. Như một chiếc lò xo bị nén bây giờ mới được tung ra, người ta thấy tiền vệ người Thái Bình chạy khắp mặt sân, chơi pressing, tranh cướp bóng quyết liệt, tự tin cầm bóng, chọc khe tinh tế, thoát xuống như một con sóc và ghi bàn bằng sự nhạy cảm tuyệt vời của mình.
Với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, Minh Vương đã xốc dậy cả hàng công của đội tuyển Việt Nam và tránh cho ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ khỏi một trận thua bẽ bàng. Rất nhiều người đã cho rằng nếu Minh Vương được vào sân sớm hơn, rất có thể trận đấu đã diễn ra theo một chiều hướng khác.
Đây không phải là lần đầu tiên tiền vệ Thái Bình vào sân từ băng ghế dự bị và lập công dưới thời HLV Park Hang-seo. Tại ASIAD 18, trong trận bán kết với Olympic Hàn Quốc, Minh Vương sau khi vào sân cũng đã để lại dấu ấn đậm nét với cú đá phạt trực tiếp đẹp mắt rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Olympic Việt Nam.

Minh Vương sau khi ghi bàn ôm bóng về vòng tròn giữa sân để trận đấu tiếp tục nhanh

Ngọc Linh

Mùa giải năm nay, Minh Vương đang thể hiện phong độ rất cao tại Hoàng Anh Gia Lai. Không phải vô cớ mà HLV Kiatisak liên tục xếp Minh Vương đá chính ở đội bóng phố Núi kể cả khi Tuấn Anh trở lại. Điều đó chứng tỏ chiến lược gia người Thái Lan tin tưởng tiền vệ người Thái Bình đến mức nào.
Trước khi đội tuyển Việt Nam bước vào 3 trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Minh Vương là cái tên được mọi người nhắc đến, như là một ứng cử viên nặng ký cho vị trí tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam, trong bối cảnh thiếu vắng Hùng Dũng.

Minh Vương tung hoành trước hàng thủ UAE

Ngọc Linh

Thế nhưng giữa một hàng tiền vệ quá chật chội với nhiều lựa chọn, cộng với một chấn thương nhẹ trước đó của tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai, cuối cùng HLV Park Hang-seo quyết định đặt niềm tin vào những cái tên quen thuộc như Xuân Trường, Hoàng Đức, Đức Huy…Minh Vương vẫn chỉ đóng vai trò của một kép phụ và chỉ được vào sân khi đội nhà đã bị dẫn quá sâu.
Trận đấu với UAE đã ở lại phía sau và bây giờ không phải là lúc để nói “Giá như thầy Park dùng Minh Vương sớm hơn’.
Điều quan trọng là giờ đây sau những gì đã thể hiện, Minh Vương hoàn toàn xứng đáng được HLV Park Hang-seo trao cơ hội nhiều hơn ở đội tuyển quốc gia, mà trước tiên là ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới. Chắc chắn là như thế!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.