Vượt ‘núi lớn’ Viettel, Kiatisak sẽ ‘ngã đau’ hay ngạo nghễ lên đỉnh?

23/03/2021 14:40 GMT+7

Kiatisak cùng HAGL đã trải qua 4 trận đấu đầu tiên của V-League 2021 với 7 điểm. Đó có thể xem là khởi đầu thuận lợi. Nhưng trước mắt ‘Zico Thái’ là ngọn núi lớn mang tên Viettel FC.

Lịch thi đấu ở những vòng đấu đầu tiên của mùa giải đã mang đến nhiều thuận lợi cho Kiatisak. HAGL đã kiếm được điểm số từ những đội bóng trung bình hoặc trung bình khá như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Bình Định hay Sông Lam Nghệ An. HAGL mới thất bại 1 trận trước Sài Gòn FC.

Cận cảnh HLV HAGL Kiatisak chăm sóc từng li từng tí cho Tuấn Anh như cha con

Nếu như muốn vào top 6 đội đầu bảng cho đến mục tiêu cao hơn là cạnh tranh vé dự AFC Cup và xa hơn là vô địch V-League, HAGL của Kiatisak cần phải khẳng định mình nhiều hơn nữa trước các đối thủ top đầu. Và sau giai đoạn “trăng mật” với Kiatisak, HAGL sẽ liên tiếp gặp những đối thủ khó chơi, từ Viettel FC, đội TP.HCM cho đến đội Hải Phòng.

Ngọc Hải sẽ làm nản lòng các chân sút HAGL?

ẢNH: MINH TÚ

Cuộc đối đầu với đương kim vô địch Viettel FC ở vòng 5 V-League 2021 sẽ chứng thực trình độ cầm quân của Kiatisak và như thước đo cho tham vọng của HAGL ở mùa giải này. Nếu như thất bại, HAGL đủ hiểu rằng mình chưa đủ thực lực để chen chân vào nhóm đại gia và chưa thể tạo nên bước đại nhảy vọt.

Mẹ Công Phượng rời nhà từ tờ mờ sáng, sang Hà Tĩnh ủng hộ HAGL

Nhưng ngược lại, nếu như giành chiến thắng trước Viettel thì chiến thắng này như lời khẳng định chắc nịch cho quyết tâm của Kiatisak cũng như dàn cầu thủ đạt đến độ chín của HAGL hiện tại. Sự nóng nảy của Xuân Trường dẫn đến cự cãi qua lại với đồng đội Kim Dong-su ở vòng đấu trước phần nào cũng là minh chứng cho khát khao, tham vọng của HAGL. HAGL đương nhiên không muốn lại phải mất thêm một mùa giải nữa chỉ để trụ hạng. Nhưng muốn tiến lên một ngưỡng cao hơn tại V-League cùng Kiatisak, việc vượt qua thử thách mang tên Viettel – đương kim vô địch của giải đấu là điều bắt buộc phải làm.

Kiatisak tham vọng giành vô địch V-League 2021

ẢNH: HOÀNG QUÂN

HLV Trương Việt Hoàng không để Kiatisak vượt mặt

ẢNH: MINH TÚ

Năm ngoái, HAGL từng suýt thắng được Viettel tại sân Hàng Đẫy. Năm nay, họ vẫn kỳ vọng có thể làm tốt hơn. Nhưng chắc chắn, không dễ dàng để HAGL có thể lật đổ Viettel tại Hàng Đẫy, nơi mà đội bóng nhà binh chỉ thua đúng 1 trận trong 10 trận được chơi trên sân nhà (thắng 6, hoà 3). Ngược lại, suốt 1 năm rưỡi qua, từ ngày 4.8.2019, HAGL chỉ có đúng 1 chiến thắng tại V-League khi rời xa sân Pleiku.
Rõ ràng, cuộc đấu trí với HLV Trương Việt Hoàng của Viettel hoàn toàn không dễ. Để giúp HAGL xoá dớp sân khách lại càng khó gấp bội đối với Kiatisak. Vượt ‘núi lớn’ Viettel FC, Kiatisak sẽ ‘ngã đau’ hay ngạo nghễ lên đỉnh?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.