VPF chúc mừng HAGL, ra phán quyết về 'cầu vồng nước' của Công Phượng

05/05/2021 13:19 GMT+7

Hướng đến vòng 13 V-League 2021, VPF đã có công văn chúc mừng HAGL, kèm phán quyết chính thức về hành vi Công Phượng ném chai nước "lượn cầu vồng" suýt trúng trọng tài ở trận gặp CLB Bình Dương.

Những ngày qua, trên một số diễn đàn bóng đá xảy ra tranh cãi quanh hành vi ứng xử của một số ngôi sao đội tuyển như Công Phượng ném "cầu vồng nước" suýt trúng trọng tài, hay Hoàng Đức ăn mừng bàn thắng và phản ứng trọng tài.

Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn điều khiển trận HAGL gặp đội Bình Dương vòng 12

NGỌC LINH

Hai ngày trước khi vòng 13 chính thức khởi tranh đồng loạt ở khung 17 giờ ngày 7.5 trên toàn quốc, VPF đã có phán quyết chính thức về HAGL, nhất là trường hợp của Công Phượng.
"VPF xin gửi đến CLB lời chào trân trọng và chúc mừng CLB HAGL đã thi đấu đạt kết quả tốt tại những trận đấu trong giai đoạn 1 V-League 2021", lời chào và chúc mừng mở đầu của VPF.
Theo đó, VPF đánh giá trận đấu vòng 12 giai đoạn 1 giữa HAGL và CLB Bình Dương ngày 2.5 trên sân Pleiku đạt được nhiều kết quả tích cực về công tác tổ chức và chuyên môn thi đấu. 
Tuy nhiên, qua tổng hợp thông tin báo cáo và tư liệu liên quan, VPF cho rằng: "Tại phút 80 đã xảy ra sự việc Công Phượng, số 10 của HAGL có thái độ, hành vi phản ứng quá mức đối với quyết định của trọng tài.
Sự việc trên đã gây ra hình ảnh phản cảm và phản ứng thiếu tích cực từ truyền thông và người hâm mộ, ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu nói chung và CLB HAGL nói riêng".
Ngoài Công Phượng thì VPF cũng đề nghị HAGL nhắc nhở, quán triệt về thái độ, hành vi ứng xử trong thi đấu đối với các cầu thủ, cán bộ, thành viên BHL....

Một pha tranh chấp giữa Công Phượng và Tô Văn Vũ trận HAGL hòa CLB Bình Dương 2-2

Minh Trần

Đây là động thái kịp thời của VPF nhằm chấn chỉnh lại thái độ và ứng xử của những người liên quan các trận đấu. Thực tế sân cỏ V-League 2021 càng về sau các trận đấu càng nóng, dẫn đến các cầu thủ và thành viên BHL các đội liên tục phản ứng mạnh với trọng tài.
Thời gian qua, VFF và VPF liên tục nhắc nhở các trọng tài tập trung, theo sát diễn biến các trận đấu vì khá nhiều trường hợp cầu thủ trong lúc "nóng đầu" đã bức xúc quá mức vì cho rằng trọng tài nhận định chưa chính xác.
Tất nhiên, để cải thiện hình ảnh V-League ngày càng văn minh, đẹp hơn thì các cầu thủ bắt buộc phải thể hiện được sự kiềm chế, tránh những phản ứng quá mức có thể ảnh hưởng đến rất đông người hâm mộ, trẻ em và cầu thủ trẻ dõi theo.
Cũng nói thêm, Công Phượng sẽ vắng mặt ở vòng 13 tới sau thẻ vàng nhận trong trận gặp CLB Bình Dương. Anh sẽ không đi theo đội HAGL hành quân đến Cẩm Phả gặp CLB Quảng Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.