Vòng loại World Cup: Thầy Park lại đau đầu với thủ môn Đặng Văn Lâm!

24/02/2021 11:00 GMT+7

Lịch thi đấu của J-League sẽ kéo dài đến tận ngày 30.5. Điều này đồng nghĩa với việc thủ môn Đặng Văn Lâm chỉ tái ngộ thầy Park vào đầu tháng 6, tức cách trận đầu tiên của đợt thi đấu tập trung vòng loại World Cup gần 1 tuần.

Đặng Văn Lâm, học trò cưng của thầy Park đang là tuyển thủ Việt Nam duy nhất thi đấu ở nước ngoài. Ở mùa giải năm nay, Văn Lâm sẽ đầu quân cho Cerezo Osaka tại J-League 1. Hiện tại, thủ môn Việt kiều vẫn đang ở Thái Lan và chờ được sự cho phép để được nhập cảnh Nhật Bản. Anh sẽ lỡ hẹn với 2 - 3 vòng đấu đầu tiên của J-League 1 do liên quan đến thời gian nhập cảnh, cách ly, kiểm tra y tế và ký hợp đồng chính thức.
Tuy nhiên, ngay cả khi Đặng Văn Lâm không lỡ hẹn với lịch thi đấu J-League 1 cùng Cerezo Osaka đi chăng nữa thì cơ hội để anh cạnh tranh với hai thủ thành nhiều năm chơi bóng ở Nhật Bản là Kenya Matsui và Kim Jin Hyeon cũng là quá khó. Đây là yếu tố đầu tiên mà HLV Park Hang-seo có lý do để đau đầu với thủ môn số 1 của Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Năm 2019, không được thi đấu nhiều tại Hà Nội FC là một trong những lý do khiến thủ môn Tiến Dũng không thể duy trì phong độ và anh đã mất suất trên tuyển. Khán giả lo ngại điều này sẽ xảy ra với Văn Lâm và dĩ nhiên ông Park còn âu lo gấp bội phần.

Ở trận đầu tiên gặp Indonesia vào ngày 7.6, tuyển Việt Nam sẽ vắng Trọng Hoàng, Văn Hậu

ẢNH: ĐỘC LẬP

Mặc dù người đại diện của Văn Lâm khẳng định anh sẽ có 30% số trận được chơi tại Cerezo Osaka ngay ở mùa giải đầu tiên đầu quân cho CLB này, nhưng ai dám đảm bảo số lượng và tính liên tục trong các lần ra sân của Văn Lâm. Hẳn nhiên, khi đã không thể duy trì một sự ổn định trong cầu môn, sai lầm là điều không tránh khỏi, không chỉ với Văn Lâm mà là bất cứ thủ môn nào trên thế giới.
Vấn đề thứ hai nằm ở lịch trình di chuyển của Văn Lâm. HLV Park Hang-seo đương nhiên muốn có anh ở 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022. Nên nhớ, Văn Lâm chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 5 trận đã qua của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại. Nhưng ông Park sẽ có lý do để lo ngại khi biết rằng Văn Lâm sẽ chỉ hội quân tại địa điểm tập trung thi đấu vào đầu tháng 6, tức là trước khi đội tuyển Việt Nam thi đấu với Indonesia (7.6) đúng 1 tuần.
Chưa nói đến sự mệt mỏi trong lịch trình di chuyển, chênh lệch múi giờ thì việc hoà nhập trở lại với guồng quay của đội tuyển Việt Nam với Văn Lâm cũng sẽ mất vài ngày. Trong bối cảnh ông Park muốn đội tuyển Việt Nam có quỹ thời gian lên đến 3 tuần để chuẩn bị trước vòng loại World Cup 2022 thì khoảng thời gian khiêm tốn mà Văn Lâm lên tập trung đội tuyển là điều khiến thầy Park không thể không đau đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.