Vòng loại World Cup 2022: UAE, miền đất lành của bóng đá Việt Nam

28/05/2021 18:43 GMT+7

Vậy là đội tuyển Việt Nam đã chính thức đặt chân tới UAE và bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong vài năm trở lại đây, UAE trở thành mảnh đất lành và luôn mang lại niềm vui cho bóng đá Việt Nam .

 
Còn nhớ cách đây 2 năm, đội tuyển Việt Nam bước vào tranh tài tại vòng chung kết Asian Cup 2019. Rơi vào một bảng đấu khó khăn với sự hiện diện của các đội bóng mạnh như Iraq, Iran nhưng ‘Những chiến binh Sao Vàng’ đã chơi kiên cường, hạn chế bàn thua trước các đối thủ này, để rồi sau đó vượt qua đội tuyển Yemen ở trận đấu cuối cùng với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Quang Hải và Quế Ngọc Hải. Lọt vào vòng 16 với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, đội tuyển Việt Nam phải chạm trán với Jordan, đội bóng đứng đầu bảng B. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo với lối chơi hợp lý đã cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1 trong 120 phút thi đấu chính thức trước khi giành chiến thắng với tỷ số 4-3 trong loạt đấu súng trên chấm 11m. Với trận thắng này, ‘Những chiến binh Sao Vàng’ đã xuất sắc giành quyền vào tứ kết Asian Cup, một thành tích xuất sắc mà bóng đá Việt Nam mới chỉ 1 lần đạt được vào năm 2007 khi được thi đấu trên sân nhà.

Các tuyển thủ tập luyện tại UAE

Ngọc Linh

Mới đây thôi, mảnh đất UAE tiếp tục mang đến những tin vui cho bóng đá Việt Nam khi chứng kiến đội tuyển futsal Việt Nam với một lối chơi hợp lý cùng sự quả cảm của các tuyển thủ đã vượt qua được đội tuyển futsal Lebanon (hòa 0-0 ở lượt đi, hòa 1-1 ở lượt về và Việt Nam giành chiến thắng do luật bàn thắng sân khách), để qua đó lần thứ 2 liên tiếp giành quyền góp mặt ở vòng chung kết futsal thế giới 2021 vào tháng 9 tới đây tại Lithuania.
Như vậy trong cả 2 lần hành quân đến UAE gần đây nhất, bóng đá Việt Nam đều đã gặt hái được những thành công vang dội: lọt vào Top 8 đội bóng hàng đầu châu lục và lọt vào World Cup futsal. Điều đó chứng tỏ mảnh đất UAE đang rất có duyên với bóng đá Việt Nam.
Quá tam ba bận, lúc này người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang trông đợi cái duyên đó sẽ tiếp tục được phát huy trong các trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á để giúp ‘Những chiến binh Sao Vàng’ hoàn thành được mục tiêu đề ra là lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền góp mặt ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Thầy Park và các tuyển thủ tập tại UAE

Ngọc Linh

 
 
Trong 3 trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đầu (gặp Indonesia và Malaysia) được thi đấu trên sân vận động Al Maktoum, nơi mà chúng ta đã vượt qua đội tuyển Jordan ở vòng 16 để đi vào lịch sử tại Asian Cup 2019.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.