Vòng loại World Cup 2022: Chiều sâu đội hình ấn tượng đủ giúp tuyển Việt Nam tỏa sáng

14/06/2021 07:12 GMT+7

HLV Park Hang-seo có đủ những quân bài trong tay áo để giúp đội tuyển Việt Nam có thể lật ngược thế cờ trong những tình huống khó khăn.

Ở trận đấu lượt về gặp đội tuyển Indonesia vòng loại World Cup 2022, ở hiệp 1, đội tuyển Việt Nam dù kiểm soát thế trận nhưng không tạo được dấu ấn đáng kể trước cầu môn đối phương. Sang đến hiệp 2, HLV Park Hang-seo đưa Công Phượng vào sân thay cho Văn Toàn. Kể từ thời điểm đó, tuyển Việt Nam không chỉ chơi lấn lướt mà còn ghi tới 4 bàn thắng vào lưới đối thủ với lần lượt tác giả là Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh.
4 ngày sau đó, đội tuyển Việt Nam đối đầu với tuyển Malaysia. Chúng ta khởi đầu tốt trong hiệp 1 với bàn thắng của Tiến Linh. Nhưng đến phút 70 của hiệp 2, Đoàn Văn Hậu phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm địa. Đội bạn tận dụng quá tốt cơ hội ngàn vàng để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Quả thực ở thời điểm đó, nhiều người đã nghĩ về việc đội tuyển Việt Nam đánh rơi 3 điểm. Cơ hội để thầy trò Park Hang-seo giữ khoảng cách 2 điểm với đối thủ xếp sau là đội UAE coi như tan thành mây khói.

Văn Toàn cũng là con bài chiến lược của thầy Park

ẢNH: NGỌC LINH

Thầy Park quyết định đưa Văn Toàn vào sân ở phút 78. Và chỉ đúng ít phút sau đó, Toàn đã đem về quả đá phạt đền cho đội tuyển Việt Nam. Quế Ngọc Hải đương nhiên không từ chối cơ hội tuyệt vời mà người đồng đội tạo điều kiện cho mình. Cũng nên nhắc lại, ở trận gặp tuyển Malaysia, đội Việt Nam không có Quang Hải do án treo giò. Người trám chỗ anh là Hoàng Đức đã thi đấu xuất sắc, giúp cho mặt trận tấn công của tuyển Việt Nam đạt được sự ổn định và cả mặt trận phòng ngự cũng tương đối an toàn.
2 trận đấu đã qua của lượt về vòng loại World Cup 2022 là hai ví dụ điển hình trong vô số lần ông Park Hang-seo thay người và tạo ra cục diện mới mẻ, tích cực cho đội tuyển Việt Nam.

Tấn Trường chiếm trọn niềm tin của thầy Park

ẢNH: NGỌC LINH

Điều đó cũng chứng tỏ một điều, lực lượng của đội tuyển Việt Nam hiện tại có chiều sâu và sở hữu những cái tên có thể thay đổi tình hình bất cứ lúc nào. HLV Park Hang-seo đã đem sang UAE những quân bài chiến lược để sẵn sàng tạo ra bước ngoặt khi cần thiết.
Nhưng chiều sâu đội hình sẽ chỉ có giá trị nếu như HLV trưởng biết cách dùng người ở giai đoạn nào sao cho hiệu quả. Về điều này, HLV Park Hang-seo có thể xem là bậc thầy trong cách đọc tình huống và sử dụng nhân sự hợp lý. Ông được xem như một vị tướng có thể nhận diện trận đấu và sẵn sàng đưa ra một giải pháp phù hợp cho tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.