Vòng loại World Cup 2022: 5 tuyển thủ Việt Nam chơi hay 'khác thường' tại UAE

18/06/2021 07:25 GMT+7

Ba trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2022 chứng kiến những màn trình diễn nổi bật của 5 tuyển thủ Việt Nam.

Tuyển thủ Việt Nam đầu tiên xứng đáng được nhắc đến phải là Nguyễn Tiến Linh. Chân sút sinh năm 1997 đã ghi 3 bàn trong 3 trận đấu liên tiếp. Ở cả 3 bàn thắng đó, trung phong của đội Bình Dương đều khai thông thế trận cho tuyển Việt Nam (mở tỷ số trong chiến thắng 4-0 trước đội Indonesia, mở tỷ số ở trận thắng đội Malaysia và bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở trận gặp đội UAE).
Tại lượt đi vòng loại World Cup 2022 thi đấu năm 2019, Tiến Linh ghi 1 bàn trong trận tuyển Việt Nam thắng đội Indonesia 3-1, ghi bàn duy nhất ở trận thắng UAE trên sân Mỹ Đình. Tiến Linh đã cân bằng thành tích ghi bàn nhiều nhất ở một vòng bảng vòng loại World Cup mà danh thủ Hồng Sơn từng thiết lập được cách đây 20 năm với 5 pha lập công.

Tiến Linh ghi 3 bàn tại UAE

ẢNH: NGỌC LINH

Tấn Trường

ẢNH: NGỌC LINH

Nếu như ở hàng tiền đạo, Tiến Linh ghi dấu ấn thì ở hàng phòng ngự, thủ môn Bùi Tấn Trường đã làm rất tốt nhiệm vụ thay thế Đặng Văn Lâm. Đặc biệt ở trận thắng 2-1 của tuyển Việt Nam trước đội Malaysia, Tấn Trường đã chơi rất tốt với những tình huống cản phá xuất thần. Điều đó cũng giúp cho chính Tấn Trường xoá đi nỗi ám ảnh trước người Mã cách đây 12 năm về trước.
Một gương mặt khác ở hàng thủ chơi nổi bật là Nguyễn Phong Hồng Duy. Ở trận đấu đầu tiên gặp đội Indonesia, Hồng Duy đã ghi điểm với 2 đường kiến tạo cho Tiến Linh và Quang Hải ghi bàn. Trong cuộc đối đầu với đội UAE ở hiệp 2, Hồng Duy cũng được trao cơ hội và cùng Minh Vương, Công Phượng, Đức Huy chơi tốt, đặc biệt là ở 15 phút cuối trận đấu. Sẽ là thiếu sót nếu chúng ta không nhắc đến cánh đối diện, nơi Văn Thanh cũng chơi bùng nổ ở trận đấu với đội Indonesia cũng như làm tốt nhiệm vụ trong mỗi lần vào sân từ ghế dự bị sau đó.

Văn Thanh

ẢNH: NGỌC LINH

Nguyễn Phong Hồng Duy tiến bộ vượt bậc

ẢNH: NGỌC LINH

Nhưng có lẽ cầu thủ hay nhất ở đợt tập trung này chính là Minh Vương. Tiền vệ của HAGL không cần phải chơi đủ 3 trận đấu để khiến người ta nhớ đến mình. Anh chỉ cần đúng 10 phút trong trận đấu với đội UAE để khẳng định tài năng của bản thân, với 1 đường kiến tạo và 1 pha lập công giúp Việt Nam thua sát nút 2-3 trước đối thủ Tây Á.
Khép lại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 thành công như mong đợi, HLV Park Hang Seo đã tìm thấy những điểm hài lòng cũng như không hài lòng với đội tuyển Việt Nam. Chắc chắn trong thời gian tới, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng cộng sự của mình sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo ra điểm nhấn cho tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, vốn là nơi mà các đội mạnh nhất châu Á so tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.