Vòng đấu phân định V-League 2021

06/05/2021 09:50 GMT+7

Vòng 13, vòng đấu cuối cùng giai đoạn 1 V-League 2021 vào ngày 7.5 sẽ là cơ hội cuối cùng để phân định hai nhóm “sinh, tử”.

Bầu Hiển hồi hộp !

Trước vòng 12 V-League 2021 cách đây ít ngày, Hà Nội FC lâm nguy khi rớt xuống tận vị trí thứ 10, nhưng chiến thắng 3-1 trước Sài Gòn FC ở vòng áp chót giai đoạn 1 cộng thêm một loạt các đối thủ cạnh tranh ngã ngựa, đã mở rộng cơ hội cho đội bóng thủ đô vào top 6. Ở vòng 12, ngoại trừ đội Thanh Hóa giành chiến thắng, những đối thủ tranh chấp với Hà Nội FC như các đội Hải Phòng, Nam Định, Quảng Ninh, Bình Dương, Đà Nẵng đều thua hoặc hòa. Tất cả những yếu tố này đã kéo Hà Nội FC nhảy lên thứ 7 bảng xếp hạng, đồng thời chỉ còn kém top 6 đúng 1 điểm.

Sân Việt Trì làm sân nhà của Viettel

Hôm qua, CLB Viettel đã quyết định chọn sân Việt Trì (Phú Thọ) làm sân nhà trận gặp đội Hà Tĩnh ở vòng 13, vì Sở VH-TT Hà Nội yêu cầu tạm dừng trận đấu này trên sân Hàng Đẫy. Nhờ sự lựa chọn này mà giai đoạn 1 sẽ vẫn diễn ra nhưng các sân sẽ đá không khán giả.
Tất nhiên, Hà Nội FC vẫn chưa có trong tay quyền tự quyết. Bởi nếu như các đội từ thứ 3 đến thứ 6 gồm Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa và Bình Dương đồng loạt thắng ở vòng cuối, Hà Nội FC vẫn sẽ bị loại khỏi top 6, ngay cả khi họ thắng SLNA ở vòng này. Theo lịch thi đấu, đội Than Quảng Ninh sẽ tiếp đón HAGL. Đội Nam Định tiếp đón CLB Đà Nẵng. CLB Thanh Hóa làm khách trên sân Thống Nhất gặp Sài Gòn FC, còn CLB Bình Dương tiếp đón đội TP.HCM. Không hề có cuộc đối đầu trực tiếp nào trong nhóm 4 đội bóng này. Vì thế, nếu CLB Quảng Ninh hòa HAGL và 3 đội kể trên có 3 điểm, nỗ lực của Hà Nội FC sẽ tan thành mây khói.
Nhưng cơ hội lúc này của Hà Nội FC cũng đã rộng hơn so với trước. Tình huống 3 đội Thanh Hóa, Bình Dương, Nam Định đồng loạt thắng trận và đội Quảng Ninh có ít nhất 1 điểm trước HAGL cũng không dễ xảy ra. Và chỉ cần một trong bốn đội kể trên không đạt được điều kiện như mong muốn, Hà Nội FC nếu thắng SLNA tại Vinh sẽ vượt lên. Song cần phải chú ý một điểm, Hà Nội FC cũng đang bằng điểm với hai đội đứng ngay sau mình gồm Bình Định FC (thứ 8) và Đà Nẵng (thứ 9), chỉ hơn về chỉ số phụ bàn thắng bại. Nên bên cạnh việc đợi nhóm 4 đội kể trên sẩy chân, Hà Nội FC cũng cần đảm bảo về việc đội Bình Định, đội Đà Nẵng không thể vượt lên trên và đẩy mình rời khỏi top 6. Có lẽ chưa bao giờ Hà Nội FC đẩy… bầu Hiển vào thế phải đau tim như lúc này!

Hà Nội FC (áo xanh) sẽ rất khó nhọc nếu muốn vào top 6

Minh Tú

Những cuộc đối đầu không khoan nhượng

Vừa tiếp quản đội Đà Nẵng từ tay đàn em Lê Huỳnh Đức, HLV Phan Thanh Hùng “ra ngõ gặp núi” vì lấy 3 điểm trước đội chủ nhà Nam Định ở vòng 12 là một thử thách lớn. Mùa này, đội Nam Định đã thắng 4/5 trận tại sân nhà (bại tướng gồm cả đương kim á quân Hà Nội FC và Bình Định, SLNA, TP.HCM), tạo ra sự thú vị đặc biệt cho mùa giải. Nhưng vị trí thứ 4 với 18 điểm chưa phải là chỉ số an toàn với Nam Định. Họ cần phải thắng mới chắc chắn không bị rơi xuống nhóm 8 đội tranh trụ hạng. Điều này càng đẩy HLV Phan Thanh Hùng và đội khách vào thế nguy nan. Ông Hùng tạm gác chuyên môn, tập trung ổn định lòng quân và thuyết phục, nhờ lãnh đạo CLB giữ chân ê kíp BHL từ thời HLV Huỳnh Đức. Điều này đã giúp đội Đà Nẵng trải qua đợt chuyển giao tương đối êm ả.
HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Việc phải thay đổi toàn bộ ê kíp BHL thời điểm này là hết sức rủi ro, chưa kể vào giữa mùa giải rất khó tìm được người thay thế. Khoảng cách giữa chúng tôi với các đội đang xếp thứ 5, 6 chỉ là 1 điểm. Do đó, cơ hội lọt vào top 6 đội vẫn còn. Tuy nhiên, thể thức thi đấu của mùa giải này rất khắc nghiệt, chúng tôi chỉ còn 1 trận để sửa sai. Nếu trắng tay ở vòng 13, dĩ nhiên Đà Nẵng sẽ phải xuống nhóm 8 đội”. Ra đi trong bối cảnh nhạy cảm.

Đặng Anh Tuấn (phải) liệu có giúp Đà Nẵng bật lên vào top 6?

Đông Nghi

HLV Lê Huỳnh Đức ắt hẳn lúc này cũng có nhiều âu lo hướng về đội bóng cũ và nếu Đà Nẵng thoát “nạn”, người đàn ông giàu cá tính này sẽ không thể không vui.
Vòng 13 cũng sẽ được chứng kiến những cuộc đối đầu không kém phần nóng bỏng, như đội Hải Phòng (xếp thứ 3 từ dưới lên) và Bình Định - một đội bóng cũng vẫn ôm mộng lọt vào top 6. Được đá trên sân Lạch Tray, Hải Phòng mất trung vệ đội trưởng Phạm Mạnh Hùng (bị 3 thẻ vàng) và buộc phải có điểm để tránh xa 2 vị trí cuối cùng. Còn đội khách Bình Định có vẻ như dễ thở hơn sau khi đánh bại Hà Nội FC ở vòng 11 và hòa Quảng Ninh trên sân nhà. Đây chắc chắn sẽ là trận chiến không khoan nhượng, vì cả 2 đều sẽ không hài lòng với 1 điểm, nhất là đội khách.
Còn trên sân Bình Dương (cũng đá không khán giả), đội Bình Dương sẽ tiếp Lee Nguyễn và đồng đội CLB TP.HCM. Đang ở vị trí được xem là an toàn (thứ 6) nhưng 17 điểm chưa đủ nói lên điều gì với đội chủ nhà. Nếu thất bại và các đối thủ đang bám đuổi bứt phá, đội bóng cũ của HLV Phan Thanh Hùng sẽ đánh mất sự an toàn vào tay kẻ khác. Tiền đạo Tiến Linh đang để ngỏ khả năng trở lại sau chấn thương gối và nếu thiếu anh Bình Dương gặp rất nhiều khó khăn về chuyên môn. Nhưng sau trận hòa HAGL ở vòng 12, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn lại đang lên tinh thần nên sẽ cố gắng về đích sớm với một suất trong top 6. Còn CLB TP.HCM đang hồi sinh với 4 điểm sau 2 trận gần nhất nhưng sẽ vắng đội trưởng Sầm Ngọc Đức bị treo giò (3 thẻ vàng). HLV Polking cũng muốn gia tăng số điểm để tránh xa đáy bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.