'Với Kiatisak, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Công Phượng đều có thể ngồi dự bị'

18/01/2021 17:54 GMT+7

Đó là nhận định của HLV, chuyên gia Đoàn Minh Xương về việc HLV Kiatisak sẽ sử dụng nhân sự như thế nào khi ở HAGL hiện tại có nhiều tiền vệ chất lượng.

Nói về việc Tuấn Anh hay Xuân Trường sẽ nhận được sự ưu tiên trong sơ đồ chiến thuật của HLV Kiatisak, chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định: "Vì cuộc chơi này rất dài, nên vấn đề ở đây là khi nào sẽ sử dụng Xuân Trường và khi nào sẽ sử dụng Tuấn Anh. Nếu muốn tận dụng những đường tấn công, muốn chơi phòng ngự phản công thì có thể sử dụng Xuân Trường và Tuấn Anh sẽ ngồi ngoài. Về việc này trên đội tuyển HLV Park Hang-seo cũng đã làm rồi. Không nhất thiết phải là Tuấn Anh với Xuân Trường. Vấn đề là tùy theo từng đối thủ và cách tiếp cận trận đấu. Tôi muốn tiếp cận trận đấu kiểu gì và tôi sẽ sử dụng ra sao để đạt được hiệu quả cao nhất. Chúng ta đá bóng ở đây thì tập thể và lối chơi sẽ là yếu tố quyết định chứ không phải là cầu thủ".
Ở trận ra quân V-League nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước Sài Gòn FC, Lương Xuân Trường có tên trong đội hình xuất phát và mang băng thủ quân của HAGL. Xuân Trường nằm trong hệ thống chiến thuật bao gồm 2 tiền vệ trung tâm của đội bóng phố núi bên cạnh Minh Vương. Trong trận đấu này, HLV Kiatisak sử dụng sơ đồ gồm 3 trung vệ và trung tâm hàng phòng ngự là tân binh cao to Kim Dong-su người Hàn Quốc. Chính vì vậy, khi được giảm tải bớt nhiệm vụ phòng ngự, Xuân Trường đã chơi khởi sắc hơn so với lúc chơi ở vị trí tiền vệ đánh chặn tại giải đấu giao hữu trên sân Bình Dương cách đây vài tuần.

HLV Kiatisak sẽ sử dụng Tuấn Anh, Xuân Trường một cách linh hoạt?

Khả Hòa

Minh Vương cùng Xuân Trường đã chơi ở mức tròn vai khi đối đầu với tuyến giữa của Sài Gòn FC. Khi đang bị dẫn trước bởi Sài Gòn và cần gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng, HLV Kiatisak đã thay Xuân Trường bằng một tiền vệ tranh chấp tốt hơn là Triệu Việt Hưng. Vừa sát cánh với Minh Vương để hỗ trợ tấn công hiệu quả, Việt Hưng cũng tạo dấu ấn ở khả năng thu hồi bóng và đánh chặn.
Việc Lương Xuân Trường nằm trong đội hình chính của đội bóng phố núi diễn ra khi Nguyễn Tuấn Anh gặp chấn thương. So với Xuân Trường, Tuấn Anh nhỉnh hơn trong khâu tranh chấp, không ngại va chạm và thường xuyên có mặt ở những điểm nóng trên sân. Chính vì vậy, đã từng có nhận định lo lắng rằng Lương Xuân Trường sẽ rất khó chen chân vào đội hình chính của HAGL khi những Minh Vương, Tuấn Anh đạt thể lực ổn định.

HAGL nhận thất bại 0-1 trước Sài Gòn FC ngay trận ra quân V-League 2021 dù chơi nhỉnh hơn

Khả Hòa

"Không nhất thiết cứ phải có Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng. Có những trận đấu Công Phượng ngồi ngoài cũng không sao cả. Vấn đề cuối cùng là đội có thi đấu thành công hay không. Do đó, việc sử dụng cầu thủ cũng sẽ tùy thuộc vào tính chất trận đấu, tùy theo từng đối thủ và tùy theo cách tiếp cận trận đấu như thế nào để sử dụng các cầu thủ một cách hiệu quả nhất. Tôi nghĩ rằng Kiatisak đã rất hiểu điều này và anh ấy sẽ làm tốt điều này thôi. Vì đó là nghề của HLV, Kiatisak sẽ phải làm điều đó bằng lý trí chứ không thể làm bằng con tim được. Người ta sẽ cố gắng làm những điều gì tốt nhất cho đội bóng", ông Xương cho biết.
Tuấn Anh và Minh Vương là 2 cầu thủ trụ cột đã chơi ổn định trong vài mùa trở lại đây ở hàng tiền vệ của HAGL. Chính vì vậy, Xuân Trường cần phải nỗ lực để cải thiện bản thân nhiều hơn nữa nếu muốn cạnh tranh vị trí trong đội hình của HLV Kiatisak với 2 cầu thủ kể trên. Đó là chưa kể tuyến giữa của đội bóng phố núi cũng đang sở hữu nhiều cầu thủ có chất lượng như Triệu Việt Hưng, Dụng Quang Nho và Châu Ngọc Quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.