Viettel thay HLV trưởng tại AFC Champions League, cựu Giám đốc kỹ thuật VFF trám chỗ

23/06/2021 22:06 GMT+7

Sang Thái Lan dự AFC Champions League 2021, đội Viettel đã có buổi tập đầu tiên vào 18 giờ tối 23.6 mà theo mô tả của đội trưởng Bùi Tiến Dũng: ‘Thời tiết ở thủ đô Bangkok nóng không khác gì ở UAE’.

Điều đặc biệt là Giám đốc kỹ thuật bóng đá trẻ Viettel tạm thay HLV Trương Việt Hoàng.
Chiều 23.6, toàn đội Viettel đã có kết quả âm tính sau khi xét nghiệm PCR Covid-19. Đó cũng là điều kiện tiên quyết để các cầu thủ Viettel được phép ra khỏi phòng và đến sân tập. 18 giờ ùng ngày, Viettel FC đã có buổi tập đầu tiên trên SVĐ YHA Training Site.
Thời gian di chuyển từ khách sạn đến sân vận động này ước chừng 45 phút. Nhiệt độ Bangkok những ngày này không chênh lệch với nhiệt độ ở Hà Nội là bao, trung bình là 32 - 34 độ C. Sau khoảng thời gian “cấm cung” trong phòng để đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19 thì những giờ khắc tập luyện là khoảng thời gian tuyệt vời nhất của các cầu thủ.

Ông Gede (trái) tạm giữ chức HLV Viettel tại đấu trường châu Á

ẢNH: PHẠM HÀ

Hai ngoại binh của đội Viettel

ẢNH: PHẠM HÀ

Cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, 5 cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thanh Bình đầy hứng khởi khi trở lại tập luyện cùng đội.
Trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Thời tiết ở đây rất nóng, giống với thời tiết khi Dũng thi đấu cùng đội tuyển bên UAE. Chế độ cách ly bên Thái Lan rất nghiêm ngặt. Nhưng Dũng và toàn đội sẽ thích nghi tốt nhất để làm quen và phục vụ cho trận đấu đầu tiên. Sau gần 2 tháng không tập luyện cùng đội, Dũng không thấy khó khăn khi hòa nhịp cùng nhịp tập của đội”.

Hoàng Đức

ẢNH: PHẠM HÀ

Tại Thái Lan, Viettel sẽ phải thực hiện quy chế “bong bóng”, hạn chế di chuyển, áp dụng các biện pháp giãn cách và không được phép ra ngoài khu vực khách sạn, trừ lúc ra sân tập, ra sân thi đấu. Tất cả được giám sát bởi chính quyền địa phương thông qua CCTV mọi thời điểm. Bất kỳ hành vi sai trái nào cũng sẽ bị báo cáo để chịu các hình phạt do luật pháp Thái Lan quy định.
Nếu muốn đi ra khỏi khách sạn phải có giấy chứng nhận của chính quyền địa phương chứ AFC không có quyền quyết định. Đội cũng không ăn tập trung ở phòng ăn của khách sạn mà được phục vụ tại phòng (mỗi ngày 3 bữa). Mỗi thành viên của đội bắt buộc phải cài đặt ứng dụng “COSTE” (của Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan) trong thiết bị di động để cơ quan y tế nước này kiểm soát thân nhiệt hàng ngày và các triệu chứng liên quan đến Covid-19.

Đội Viettel tập dưới cái nắng gắt

ẢNH: PHẠM HÀ

Trợ lý Thạch Bảo Khanh (áo xanh) và Trọng Hoàng

ẢNH: PHẠM HÀ

Thầy trò HLV J.Gede chỉ được phép rời khỏi phòng khách sạn cho các hoạt động đã được sắp xếp trước như họp đội, họp y tế, họp báo. Việc dọn phòng sẽ được thực hiện ba ngày/lần và chỉ khi không có ai của đội ở trong phòng. Hồ bơi và các phòng gym sẽ bị đóng cửa. Khi ra sân thi đấu (được bố trí 2 xe buýt), phải hạn chế tối đa việc sử dụng phòng thay đồ (cầu thủ mặc sẵn đồ tập, không tắm sau khi tập, về tắm tại phòng khách sạn). Việc sử dụng khẩu trang là bắt buộc (trừ lúc tập và thi đấu).
Nếu ở trong nước, HLV Trương Việt Hoàng vẫn đảm trách cương vị HLV trưởng CLB Viettel tại V-League, Cúp quốc gia. Nhưng ở AFC Champions League, theo yêu cầu nghiêm ngặt của Liên đoàn Bóng đá châu Á, HLV phải có bằng Pro mà hiện tại cựu cầu thủ CLB Thể Công chưa có bằng này. Lãnh đạo Viettel đã tạm bổ nhiệm Giám đốc kỹ thuật bóng đá trẻ Viettel J.Gede (cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) giữ chức HLV trưởng CLB Viettel tại AFC Champions League 2021. Còn HLV Trường Việt Hoàng tạm giữ vai trò trợ lý HLV.
Các trận đấu của đội Viettel sẽ diễn vào 21 giờ trên sân BG Pathum, gồm các trận gặp CLB Ulsan Hyundai vào ngày 26.6 và 8.7; gặp chủ nhà BG Pathum vào 2.7 và 5.7; gặp Sanghai Port (hoặc Kaya FC của Philippines) vào ngày 29.6 và 11.7 (riêng trận này đá vào 17 giờ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.