Viettel ra ngõ gặp núi cao, CLB Hà Nội dễ thở hơn Sài Gòn FC

28/01/2021 08:00 GMT+7

Lá thăm may rủi đã mang lại những kết quả khác nhau cho các đại diện của bóng đá Việt Nam tại AFC Champions League và AFC Cup 2021.

Khó cho Viettel 

Nằm ở nhóm hạt giống số 3 của khu vực Đông Á, Viettel trong lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi châu lục đã rơi vào bảng F khá nặng cùng với 2 đối thủ ‘xương xẩu’ là Pathum Utd (Thái Lan) và Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) cùng đội thắng ở cặp play-off thứ nhất.
Ulsan Hyundai hiện là đương kim vô địch của AFC Champions League. Ở mùa năm ngoái, đội bóng đến từ xứ sở kim chi đã vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, trước khi hạ Persepolis (Iran) với tỷ số 2-1 trong trận chung kết.

Đại diện của Việt Nam tại lễ bốc thăm AFC Champions League

Trong khi đó, Pathum Utd cũng là đối thủ không hề dễ chơi đối với Bùi Tiến Dũng và các đồng đội. Tại Thai League 2020-2021, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Dusit Chalermsan đang dẫn đầu một cách thuyết phục với 44 điểm sau 16 vòng đấu (thắng 14 trận, hòa 2 trận), bỏ xa đội xếp thứ 2 là Port FC tới 10 điểm (nhưng còn 1 trận chưa đá).
Đội bóng còn lại của bảng F sẽ được xác định sau trận play-off giữa Beijing Guoan (Trung Quốc) và đội thắng ở cặp đấu giữa Brisbane Roar (Australia)/Kaya–Iloilo (Philipines).

Hồ Khắc Ngọc liệu ó cùng Viettel chơi tốt ở AFC Champions League?

Minh Hoàng

Ra ngõ gặp ngay núi cao, có thể thấy thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở vòng bảng AFC Champions League năm nay.

Hà Nội FC có thể đi sâu ở AFC Cup

Trong khi đó, những lá thăm may rủi của AFC Cup đã đưa Hà Nội vào bảng G cùng với Bali United (Indonesia), Boeung Ket Angkor (Campuchia) và đội thắng trong trận play-off 1.Trong khi đó, Sài Gòn FC rơi vào bảng H và phải đối đầu với Kedah (Malaysia), Lion City Sailors (Singapore) và đội thắng ở trận play-off 2.

Quang Hải sẽ giúp Hà Nội FC vào đến vòng tranh thứ hạng liên khu vực như năm rồi?

Minh Tú

So sánh các đối thủ, có thể thấy Hà Nội dễ thở hơn Sài Gòn FC ở vòng bảng AFC Cup năm nay.
Tại bảng G, đối thủ lớn nhất của Hà Nội FC được dự báo là Bali United. Đội bóng này mới thành lập từ năm 2015 nhưng đã có 1 lần giành ngôi á quân (năm 2017), 1 lần giành chức vô địch (năm 2019) giải VĐQG Indonesia. Đội bóng này hiện đang sở hữu hàng loạt tuyển thủ quốc gia Indonesia. Trong quá khứ Bali United từng chạm trán 2 đội bóng Việt Nam ở AFC Cup. Đội bóng này từng vượt qua Thanh Hoá tại vòng bảng AFC Cup 2018: thắng 3-1 sân nhà, hòa 0-0 sân khách và thắng đậm Than Quảng Ninh 4-1 ở AFC Cup 2020.

Các đội Việt Nam tại lễ bốc thăm AFC Cup

Còn Boeung Ket Angkor từng 4 lần vô địch Campuchia và đang sở hữu chân sút số 1 của bóng đá Campuchia là tiền đạo Chan Vathanaka. Trong quá khứ, Boeung Ket Angkor từng đối đầu với 2 đại diện của bóng đá Việt Nam tại Mekong Cup là Bình Dương và Khánh Hòa. Kết quả là Boeungket từng thắng 3-2 trước Bình Dương (2015) và thua đậm Khánh Hoà ở 2 lượt đi và về với tổng tỷ số 5-9 (2017). Tuy nhiên Boeung Ket Angkor không được đánh giá cao bằng Hà Nội.

Cao Văn Triền (trái) và Sài Gòn FC không dễ di sâu ở AFC Cup

Khả Hòa

Trong khi đó tại bảng G, Sài Gòn FC có phần khó khăn hơn khi các đối thủ Kedah (Malaysia) và Lion City Sailors (Singapore) đều được đánh giá ngang tầm.
Lion City là đội bóng thành công và giàu có bậc nhất của quốc đảo sư tử. Ở sân chơi châu lục, Lion City từng vào đến bán kết AFC Cup năm 2004, tứ kết năm 2005, tứ kết 2008, bán kết liên khu vực năm 2018. Đây chắc chắn sẽ là đối thủ khó chơi đối với Sài Gòn FC.
Còn Kedah cũng không phải dạng vừa ở bảng G. Đây là CLB Malaysia duy nhất 2 lần đoạt cú ăn ba (2006-2007 và 2007-2008). Ở đấu trường châu Á, Kedah từng lọt vào tứ kết AFC Cup 2008, vòng 1/16 AFC Cup 2009.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.