Viettel năm 2020 đang đi đúng con đường của Hà Nội năm 2010

Thành Quang
Thành Quang
08/11/2020 08:30 GMT+7

Cho tới trước vòng đấu cuối cùng, Viettel đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch V-League năm nay. Dường như đội bóng áo lính đang đi trên đúng con đường mà Hà Nội đã từng trải qua 10 năm trước.

Còn nhớ vào năm 2008, CLB Hà Nội khi đó còn có tên gọi là Hà Nội T&T đã giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp. Sau một mùa giải 2009 ‘làm quen’ với sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam, đến năm 2010, Hà Nội đã thi đấu xuất sắc và lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch V-League, mở đầu kỷ nguyên vàng son ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam (5 lần vô địch trong vòng 10 năm).
10 năm sau ngày Hà Nội T&T thăng hạng chuyên nghiệp, đến lượt một đội bóng khác đóng quân trên địa bàn Thủ đô là Viettel cũng làm được điều tương tự vào năm 2018. Sau khi ‘khởi động’ nhẹ nhàng ở V-League 2019, giờ đây đội bóng áo lính cũng đang chơi thăng hoa ở V-League 2020 và đang dẫn đầu bảng xếp hạng trước vòng đấu cuối cùng với khoảng cách 2 điểm so với đội xếp thứ hai là Hà Nội. Ở thời điểm này nhiều người đang nghĩ tới kịch bản Viettel giành chức vô địch V-League 2020 sau 2 năm thăng hạng, giống như cái cách mà Hà Nội từng lên ngôi ở V-League 2010 cũng sau 2 năm góp mặt ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam.

Hoàng Đức sẽ mang lại hy vọng cho Viettel

Vy Khánh

Trên thực tế giữa Viettel năm 2020 và Hà Nội năm 2010 có khá nhiều điểm tương đồng với nhau.
Đầu tiên là việc cả 2 đội bóng đều cùng bổ nhiệm HLV mới vào đầu mùa giải. Năm 2010, bầu Hiển mời HLV Phan Thanh Hùng về cầm quân thế chỗ HLV Nguyễn Hữu Thắng. Còn năm 2020, Ban lãnh đạo Viettel vời HLV Trương Việt Hoàng về làm ‘thuyền trưởng’ thay thế cho HLV Nguyễn Hải Biên. Cả hai nhà cầm quân này đều ngay lập tức để lại dấu ấn đậm nét về mặt lối chơi, giúp cho Hà Nội và Viettel thi đấu khởi sắc và thăng hoa trông thấy trong mùa giải đầu tiên cầm quân.
Thứ hai là cả Hà Nội năm 2010 và Viettel năm 2020 đều gặt hái được thành công nhờ vào việc sở hữu một hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất V-League. Cách đây 10 năm, hàng phòng ngự Hà Nội chỉ để lọt lưới 25 bàn trong suốt cả mùa giải, ít nhất trong số 14 đội bóng tham dự V-League năm đó. Còn tính đến thời điểm này của mùa giải năm nay, hàng phòng ngự Viettel cũng mới chỉ để lọt lưới có 16 bàn, ít nhất trong số 14 CLB tranh tài ở V-League 2020.

Viettel tự tin hướng đến ngôi vô địch

Vy Khánh

Thứ ba là trong thành công của Viettel năm 2020 và Hà Nội năm 2010 đều có bóng dáng của những cầu thủ xứ Nghệ. Trong thành phần đội bóng của bầu Hiển cách đây 10 năm có bộ ba cầu thủ nổi tiếng của Sông Lam Nghệ An ở thời điểm đó là thủ môn Dương Hồng Sơn, hậu vệ Nguyễn Hồng Tiến và tiền đạo Lê Công Vinh. Còn trong thành phần của Viettel ở thời điểm hiện tại cũng có những cựu cầu thủ xứ Nghệ như thủ môn Trần Nguyên Mạnh, hậu vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng, Hồ Khắc Ngọc.
Hãy cùng chờ xem Viettel năm nay có nối gót Hà Nội năm 2010 để đăng quang hay không.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.