Vì sao ông Park Hang-seo luôn 'yêu' quân của bầu Hiển?

08/05/2021 09:45 GMT+7

Thành công của HLV Park Hang-seo trong hơn 3 năm qua có thể xem là gắn liền với nhiều cầu thủ quan trọng của Hà Nội FC.

 
Những gương mặt đội bóng thủ đô mà ông Park gọi lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 cũng là các cầu thủ từng giúp đội tuyển Việt Nam và U.23 Việt Nam thăng hoa tại nhiều giải đấu.
Tại vòng chung kết giải U.23 châu Á 2018, 5 cầu thủ gồm Duy Mạnh, Đình Trọng (trung vệ), Văn Hậu (hậu vệ trái), Đức Huy (tiền vệ trung tâm) và đặc biệt là Quang Hải (tiền vệ tấn công) đã bùng nổ như thế nào để góp công giúp U.23 Việt Nam giành ngôi á quân.

Quang Hải (bìa trái) chờ Văn Hậu xét nghiệm Covid-19

ẢNH: VFF

Cũng trong năm ấy, những cầu thủ này tiếp nối thành công ở ASIAD, AFF Cup hay sau đó là Asian Cup 2019 (trừ Đình Trọng bị chấn thương không tham dự). Trước SEA Games 30 năm 2019, khi biết tin Văn Hậu chuẩn bị sang Hà Lan, ông Park đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Hà Nội FC phải đưa anh về tham dự. Bầu Hiển đồng ý cho Hậu ra nước ngoài nhưng đến SEA Games phải về thi đấu, thậm chí ông còn sẵn sàng giúp đội bóng Hà Lan trả lương trong thời điểm Văn Hậu vắng mặt ở CLB vì bận cống hiến cho đội U.22 Việt Nam. Tại sân chơi này, Hậu đã đóng một vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt ở ở trận chung kết.
Với hai trường hợp Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thành Chung, tuy chưa để lại dấu ấn rõ nét như những cầu thủ kể tên trên đây nhưng cũng là hai gương mặt được ông Park đánh giá cao.

Đình Trọng

ẢNH: Đ.HUY

Duy Mạnh (bìa trái) tập cùng Hà Nội FC trước khi lên tuyển

ẢNH: NHÂN VĂN

Đức Huy (bìa trái) là cầu thủ đa di năng

ẢNH: Đ.HUY

Việt Anh lên tuyển năm ngoái

ẢNH: MINH TÚ

Thường các HLV luôn có trong tay một đội hình “tủ” và ông Park cũng không phải ngoại lệ. Ngay cả khi một số cầu thủ được ông Park triệu tập không có phong độ cao ở cấp CLB. Nhưng họ đã quen với triết lý, chiến thuật, văn hoá ứng xử của ông Park cũng như môi trường đội tuyển. Các cầu thủ HAGL trước đây cũng giống như Hà Nội FC hiện tại. Ngay cả khi họ lao đao tại V-League thì quân của HAGL hay Hà Nội FC vẫn là chủ lực và trợ thủ đắc lực trong kế hoạch của HLV Park Hang-seo.

Trong số những cầu thủ Hà Nội FC được ông Park triệu tập chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 lần này, có cầu thủ thậm chí có dấu hiệu giảm sút phong độ. Nhưng không có nghĩa, Hà Nội FC cứ chiếm số lượng lớn nhất trong danh sách đội tuyển Việt Nam (10 trên 37 cầu thủ) thì nghiễm nhiên tất cả sẽ được HLV Park Hang-seo lựa chọn vào đội hình rút gọn 26 người.

Ông Park thực ra không thiên vị bất cứ đội nào. Trong hơn 2 tuần tới đây tập luyện tại Hà Nội, ông muốn từng bước chắt lọc để chọn ra những cái tên tốt nhất. Nếu như cầu thủ Hà Nội FC không thể hiện được năng lực ở đội tuyển Việt Nam, họ cũng sẽ bị ông Park thanh lọc!

 

Tuyển hạn chế tiếp xúc bên ngoài                                                                                                    

Vì V-League 2021 lẫn giải hạng Nhất đang đều tạm dừng nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Park đã quyết định để đội tuyển tập trung sớm hơn dự kiến, vào ngày 7.5 thay vì 11.5. Quỹ thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 của thầy trò ông Park thêm được ngày nào tốt ngày đấy. Nhưng ngoài yếu tố chuyên môn, vấn đề an toàn y tế trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành đã được đặt lên hàng đầu. Mặc dù UAE không yêu cầu các đội của bảng G phải tiêm vắc xin Covid-19 nhưng nước chủ nhà của đợt thi đấu tập trung vòng loại World Cup lại đưa ra những quy định y tế ngặt nghèo khác.

Một quan chức VFF cho biết: “Tất nhiên không phải vì UAE có quy định thì VFF và đội tuyển mới đẩy mạnh công tác y tế mà chính chúng ta phải bảo vệ sức khỏe cho từng thành viên trong đội. VFF đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho đội tuyển và các biện pháp sẽ được áp dụng xuyên suốt trong giai đoạn tập huấn trong nước và giai đoạn sang UAE thi đấu. Điều này còn tạo ra tâm lý yên tâm cho tuyển thủ khi ra nước ngoài”.

Vì đội tuyển sẽ bay thẳng bằng chuyên cơ từ Hà Nội sang UAE (dự kiến vào tối 26.5) nên không  phải qua một “trạm trung chuyển” khác, do đó cũng yên tâm phần nào về quá trình di chuyển. Vào ngày 19.4, 20.4 vừa qua, các tuyển thủ đã được tiêm vắc xin Covid-19 mũi đầu tiên và dự kiến, sẽ tiêm mũi thứ 2 dự kiến vào ngày 20 hoặc 21.5. HLV Park Hang-seo cùng Ban huấn luyện tiêm sớm hơn, vào ngày 5.5 và hôm qua nhắc lại mũi 2. 

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.