Vì sao người hâm mộ và truyền thông Thái Lan 'phát cuồng' với Kiatisak và HAGL?

26/04/2021 08:34 GMT+7

Việc HAGl đang chơi thăng hoa tại V-League 2021 không chỉ khiến khán giả Việt Nam mà cả người hâm mộ và giới tuyền thông Thái Lan cũng đang 'phát cuồng'.

Đơn cử, mới đây tờ nhật báo SMM Sport của Thái Lan đã có bài phân tích với tựa đề: “Zico Kiatisak - vị thần của HAGL, người quảng bá cho giải V-League”.
Trong bài báo, tác giả cho rằng "Kiatisak đã đánh thức đội bóng khổng lồ đang ngủ quên - HAGL. Đội bóng này giành chức vô địch V.League gần nhất vào năm 2004, tức gần 20 năm trước" đồng thời nhận định sau khi Thai League kết thúc mùa giải với chức vô địch thuộc về BG Pathum United, sự quan tâm của người hâm mộ Thái Lan đổ dồn về Việt Nam, nơi Kiatisak đang giúp HAGL với lứa cầu thủ tài năng đang chơi thăng hoa. Gần như, mọi “nhất cử nhất động” của Kiatisak, HAGL và V.League liên tục được các trang thể thao nổi tiếng hàng đầu của xứ sở chùa vàng đưa tin.

Kiatisak rất được người hâm mộ Thái Lan lẫn Việt Nam quan tâm

Độc Lập

Còn tờ Siamsport dành hẳn một chuyên mục để đưa tin về Kiatisak và được cập nhập hằng ngày. Nhất cử nhất động của vị HLV này cùng CLB HAGL đều được truyền tải tới người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Thậm chí, hôm qua báo chí Thái Lan còn đưa tin khán giả Thái Lan đang hối thúc các nhà đài hãy mua bản quyền truyền hình V-League 2021 để được xem HAGL do Kiatisak dẫn dắt.
Một điều rất lạ là người hâm mộ bóng đá cũng như truyền thông Thái Lan trước đây chỉ quan tâm đến những tuyển thủ xuất sắc của họ như Chanathip hoặc Teerathorn Bunmatan, những tuyển thủ Thái Lan đang chơi bóng tại Nhật Bản, chứ ít khi quan tâm đến những HLV làm việc tại nước ngoài.
Vì sao lại có hiện tượng này?
Thứ nhất, Kiatisak vẫn là cái tên rất hot tại Thái Lan dù ông đã "nghỉ hưu" từ năm 2018. Khi còn là tuyển thủ ông đã trở thành huyền thoại trong màu áo tuyển Thái Lan và khi trở thành HLV, ông cũng là người đầu tiên giúp những chú "Voi chiến" lần đầu giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 cũng như thống trị các giải đấu trong khu vực suốt 3 năm liền.

Chính HAGL đã khiến V-League có sức hút rất mãnh liệt

Độc Lập

Thứ hai, Kiatisak lại gắn kết với HAGL từ khi còn là cầu thủ và nay lại trở thành HLV của đội bóng cũ. Đặc biệt, lứa cầu thủ hiện nay của HAGL như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh... luôn được người Thái theo sát bởi họ chính là đối thủ khó chịu nhất của người Thái khi khoác áo tuyển Việt Nam từ thời HLV Park Hang-seo dẫn dắt. Một điều nữa đó là giải Thai League cũng vừa kết thúc nên họ không còn giải đấu nào đáng chú ý để xem, vì thế đành "xem ké" V-League.
Chính những yếu tố này đã khiến người Thái đổ dồn sự chú ý về Kiatisak và HAGL tại V-League 2021, bởi một khi các cầu thủ HAGL càng chơi thăng hoa thì họ càng lo lắng cho đội tuyển Thái Lan.
Sau 10 vòng đấu, HAGL đang có được 25 điểm, tạm dẫn đầu V-League 2021. Đội bóng phố núi cũng vừa giành quyền đi tiếp ở vòng loại Cúp quốc gia sau khi thắng An Giang với tỷ số 2-1. Trong thời gian tới, nếu thành tích của thầy trò HLV Kiatisak tiếp tục được duy trì, sự quan tâm của người Thái dành cho bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ còn nhân lên gấp bội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.