Vì sao Lee Nguyễn phủ nhận có liên lạc TP.HCM?

27/02/2020 16:53 GMT+7

Trong một phát ngôn được cho là của Lee Nguyễn trên báo chí Mỹ, tiền vệ này đã phủ nhận làm việc với CLB TP.HCM để về Việt Nam chơi bóng. Tại sao lại như thế?

Trong phần phỏng vấn trên trang Sun-Sentinel của Mỹ, khi được hỏi về đàm phán với CLB TP.HCM để trở lại V-League, Lee Nguyễn từ chối khéo một cách ngắn gọn: “Cá nhân tôi thì không”.
Trước câu hỏi vặn tiếp theo về việc liệu người đại diện liệu có làm việc với CLB TP.HCM, Lee Nguyễn cho biết: “Tôi không biết. Ông ấy không nói gì với tôi cả. Tôi đang rất chú tâm đến Miami”.
Lee Nguyễn khẳng định anh và người đại diện không hề có một tiếp xúc đàm phán nào với CLB TP.HCM. Những phát biểu này như phủ định thông tin giải nhà nghề Mỹ (MLS) đã đưa ra.

Lee Nguyễn được tôn trọng rộng rãi như một trong những tiền vệ sáng tạo hay nhất của MLS

AFP

Theo đó, dựa trên nguồn tin của mình, ngày 20.2 trang chủ MLS  cho biết Lee Nguyễn chuẩn bị rời Inter Miami FC để đầu quân cho CLB TP.HCM, á quân V-League 2019.
Thậm chí, MLS còn tung ra thông tin chi tiết với mức lương 430.000 USD mỗi tháng mà á quân V-League sẽ trả cho anh và cho biết CLB TP.HCM sẵn sàng chi 1 triệu USD để có được chữ ký của anh.
“Không có lửa sao có khói”, bài viết của trang chủ MLS cho thấy bản thân họ cũng nhận được những thông tin rất có cơ sở về vụ chuyển nhượng này chứ không phải thông tin một chiều từ CLB TP.HCM. 

Không chỉ người đại diện, bản thân Lee Nguyễn từng trao đổi trực tiếp với lãnh đạo CLB TP.HCM

AFP

Nói về phát biểu của Lee Nguyễn, những người quản lý bóng đá Việt Nam đều mỉm cười ý nhị. “Bóng đá thì ở đâu cũng như nhau, dù Việt Nam hay Tây thì khi đã ở lại người ta phải nói toàn tâm toàn ý với CLB. Ai hiểu chuyện cũng biết.
Nếu không nói vậy các CĐV sẽ không vui và ban huấn luyện đội bóng Inter Miami sẽ chịu rất nhiều sức ép. Nhất là khi đây là mùa bóng đầu tiên của đội bóng này ở MLS”, một nhà quản lý bóng đá nhận xét.
Một lãnh đạo CLB TP.HCM xác nhận điều này với Thanh Niên qua tin nhắn Lee Nguyễn phản hồi giám đốc thể thao Mae Mua: "Cảm ơn bà Mae. Tôi rất cảm kích nhưng không thể rời (CLB Miami FC - PV) thấp hơn 1 triệu USD cho 2 năm".
Bản thân bố của Lee Nguyễn là ông Nguyễn Văn Phẩm cũng từng nhiều lần xác nhận với Thanh Niên về tiến trình đàm phán giữa con trai mình với CLB TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.