Vì sao Hà Nội FC thua đau Kiatisak và HAGL, lý do nằm hết ở đây!

18/04/2021 21:41 GMT+7

Vòng 10 V-League 2021 trên sân Pleiku vào ngày 18.4 đã chứng kiến chiến thắng lịch sử của HAGL trước Hà Nội FC. Không phải đội khách chơi dở mà đơn giản chỉ vì HAGL đã chơi quá hay.

HAGL đã chơi một trận đấu trên cơ Hà Nội FC. Lần đầu tiên sau nhiều năm, người ta mới thấy đội bóng thủ đô bị lép vế như thế trước HAGL. 45 phút đầu tiên cho thấy sự chênh lệch và phản ánh rõ sự trái chiều giữa đôi bên với những góc độ khác nhau. Nếu như Hà Nội FC bế tắc và không ngôi sao nào của họ loé sáng đúng lúc thì ngược lại, HAGL dồn ép đối thủ liên tục và khai thông thế trận đến từ một cú “nã đại bác” của Lương Xuân Trường.

HAGL thắng kịch tính, HLV Kiatisak: ‘Tôi nói bầu Đức không cần đến sân’

HLV Hoàng Văn Phúc chắc chắn thua tâm phục khẩu phục trước chiến thuật vi diệu của Kiatisak. Cánh trái với Lê Văn Xuân của Hà Nội FC bị tê liệt hoàn toàn trước sức tấn công liên tục đến từ Văn Thanh. Anh nhanh như một mũi tên khiến cánh phải của HAGL trở nên đặc biệt nguy hiểm. Còn cánh phải của Hà Nội FC thì sao? Văn Kiên cũng chỉ di chuyển quá nửa sân là mất bóng khi bị kìm kẹp bởi Xuân Trường và Hữu Tuấn.

Đội trưởng Xuân Trường (trái) đã thắng đội trưởng Văn Quyết

ẢNH: ĐỘC LẬP

HAGL đẩy Hà Nội FC phải chơi nửa sân trong hiệp 1. Bàn thắng của Xuân Trường như một lẽ tất yếu sau hàng loạt những pha hãm thành mạnh như vũ bão của HAGL. Nếu so sánh lối chơi của đôi bên ở các mùa trước, sẽ thấy một bức tranh hoàn toàn tương phản. Năm ngoái, giai đoạn 1 và giai đoạn 2, Hà Nội FC toàn thắng đậm HAGL (tỷ số 3-0 và 4-0). Ghi được tới 7 bàn thắng vào lưới HAGL, không để thua bàn nào.

Highlights HAGL 1-0 Hà Nội: Xuân Trường lập siêu phẩm, Kiatisak khẳng định bản lĩnh

Còn mùa này, sự dữ dội mà Hà Nội FC từng sở hữu đã không còn nữa. Hay nói cách khác, chính HAGL mới là đội chơi dữ dội hơn, mãnh liệt hơn cả về ý chí lẫn tinh thần. Chính sự mãnh liệt đó đã giúp HAGL tạo được một thế trận hoàn hảo. Và đó cũng là minh chứng phản ánh rõ thực lực và phong độ giữa đôi bên, giữa một HAGL đang ở phong độ cao nhất trong 17 năm qua với phần còn lại là Hà Nội FC ở thời kỳ nhiều sóng gió.

Kiatisak đang là số 1

ẢNH: ĐỘC LẬP

HAGL đã thể hiện hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau trong một trận đấu. Nếu như 45 phút đầu tiên là những đợt tấn công mạnh như vũ bão thì ở hiệp 2, lại là sự lì lợm đáng kinh ngạc trong phòng ngự. Dù cố gắng khai triển lối đá nhỏ quen thuộc hoặc chuyển sang đá dài nhưng dù là phương thức nào, Hà Nội FC vẫn bế tắc toàn tập trong việc tìm một kẽ hở vào cầu môn của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Bộ ba hộ pháp Kim Dong-su, Memovic và Nguyễn Hữu Tuấn đã bịt kín mọi cơ hội, mọi đường tấn công của Quang Hải và các đồng đội. Ngay cả khi Quang Hải đứng trước quả phạt thì tài năng đá phạt của anh lại cũng không đủ để chiến thắng thủ môn Tuấn Linh tinh quái, thính nhạy và hay một cách trên mức xuất sắc.
Sau trận đấu, Xuân Trường đã nói rằng, Hà Nội FC chơi không phải không tốt. Nhưng HAGL đã và đang sở hữu một hàng phòng ngự cừ. Nền tảng thành công đến từ chân đế vững vàng. Và Kiatisak cùng HAGL đã thắng Hà Nội FC một cách ngoạn mục như thế.
HAGL đã thắng đương kim vô địch Viettel, giờ thắng thêm cả đương kim á quân. Ai đó đã thốt lên: Thời tới, không ai cản nổi HAGL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.