Vì sao đối thủ của tuyển Việt Nam, UAE đột ngột sa thải HLV Jorge Luis Pinto?

Giang Lao
Giang Lao
01/12/2020 12:25 GMT+7

Vừa mới bổ nhiệm thay HLV Ivan Jovanovic (Serbia) chỉ được vài tháng, nhưng HLV danh tiếng người Colombia, Jorge Luis Pinto đã bị LĐBĐ UAE sa thải sau 3 trận cầm quân.

HLV Jorge Luis Pinto, 67 tuổi, được LĐBĐ UAE mời về thay HLV Jovanovic hồi tháng 6, nhờ thành tích từng cùng tuyển Costa Rica vào tứ kết World Cup 2014, qua đó hy vọng sẽ giúp hồi sinh cơ hội giành vé vào vòng chung kết World Cup 2022.
Tuy nhiên, chỉ sau 5 tháng và 3 trận cầm quân, LĐBĐ UAE nhận thấy HLV Jorge Luis Pinto không thích hợp và không cùng quan điểm với họ, và sau nhiều cuộc họp căng thẳng gần đây đã đi đến quyết định kết thúc sớm hợp đồng có thời hạn 2 năm.
Trong thời gian dẫn dắt tuyển UAE, HLV Jorge Luis Pinto có kỳ vọng cải tổ lực lượng đội tuyển với nhiều nhân tố mới cùng 3 ngôi sao nhập tịch là Caio Canedo, Fabio De Lima và Sebastian Tagliabue.
Mặc dù vậy, sau chuyến tập huấn ở châu Âu phải rút ngắn vì dịch bệnh Covid-19, tuyển UAE trở về nước thi đấu giao hữu 3 trận thua Uzbekistan 1-2, thắng ngược dòng trước Tajikistan 3-2 và mới nhất ngày 16.11 thua sốc Bahrain 1-3. Trong 3 trận đấu này, ngoài kết quả không như ý, thì lối chơi của UAE không thực sự nổi bật dù đã được tăng cường thêm 3 ngôi sao nhập tịch, thậm chí còn tệ hơn trước đây.

HLV Jorge Luis Pinto ra mắt tuyển UAE hồi tháng 6

UAEFA

Vì thế, sức ép từ người hâm mộ và báo chí UAE đã chỉ trích HLV Jorge Luis Pinto dữ dội, cho rằng với lối chơi không có sức bật gì mới chắc chắn cơ hội tuyển UAE giành ngôi đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trước tuyển Việt Nam (đang dẫn đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận, 3 thắng và 2 hòa) rất khó xảy ra.
Tại bảng G, UAE (mới có 6 điểm sau 4 trận, 2 thắng và 2 thua) cần phải thắng cả 4 trận còn lại gặp Malaysia, Indonesia trong tháng 3 năm sau, và Thái Lan cùng tuyển Việt Nam trong tháng 6 thì mới có hy vọng.

UAE (trái) trong trận thua sốc Bahrain 1-3 mới đây

UAEFA

Thế nhưng, nhận thấy tình hình ít có triển vọng LĐBĐ UAE quyết định sa thải HLV Jorge Luis Pinto, và sẽ chọn HLV mới gồm 3 ứng viên là các nhà cầm quân các CLB đang thi đấu ở giải Arabian Gulf League (giải chuyên nghiệp UAE).
HLV Jorge Luis Pinto cũng là HLV thứ 4 mà LĐBĐ UAE chọn và sa thải kể từ đầu năm 2019 đến nay sau các nhà cầm quân tên tuổi là Alberto Zaccheroni (Ý), Bert van Marwijk (Hà Lan), và Ivan Jovanovic (Serbia).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.