Vì sao Đoàn Văn Hậu hụt vào danh sách rút gọn ‘Golden Boy’ 2020?

Giang Lao
Giang Lao
19/07/2020 13:00 GMT+7

Cùng thi đấu ở châu Âu mùa bóng 2019 - 2020, nhưng hậu vệ Đoàn Văn Hậu không thể góp mặt trong danh sách 100 cầu thủ trẻ xuất sắc tranh giải ‘Golden Boy’, trong khi sao trẻ Malaysia, Luqman Hakim Shamsudin có tên.

Giải thưởng ‘Golden Boy’ (Quả bóng vàng cho cầu thủ trẻ xuất sắc dưới 21 tuổi) và đang thi đấu ở các CLB thuộc các giải VĐQG tại châu Âu được tờ Tuttosport (Ý) bầu chọn và sáng lập từ năm 2003.
Đáng tiếc là hậu vệ Đoàn Văn Hậu của tuyển Việt Nam hội đủ điều kiện cần, nhưng không đủ do vừa bước sang tuổi 21 hồi tháng 4, nên đã hụt vào danh sách tranh giải ‘Golden Boy’ năm nay.
Đoàn Văn Hậu mùa rồi thi đấu cho CLB SC Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan, tuy ít ra sân ở đội 1 và chỉ chơi 4 phút ở Cúp quốc gia Hà Lan, nhưng anh góp mặt gần như đầy đủ ở các trận giải trẻ.
Trong khi đó, Luqman Hakim Shamsudin, hiện 18 tuổi, ký hợp đồng 5 năm với CLB KV Kortrijk thi đấu ở giải hạng nhất Bỉ từ tháng 9.2019, nhưng đến nay chỉ hoàn toàn tập luyện ở đội trẻ CLB này, và chưa thi đấu trận chính thức nào.
Mặc dù vậy, Luqman Hakim Shamsudin vẫn được chọn vào danh sách 100 cầu thủ xuất sắc tranh giải ‘Golden Boy’ năm nay, và vừa được rút ngắn nằm trong danh sách rút gọn 80 cầu thủ.

Đoàn Văn Hậu mùa vừa rồi thi đấu cho CLB SC Heerenveen

SC Heerenveen

Luqman Hakim Shamsudin hiện cũng là cầu thủ duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tranh giải ‘Golden Boy’, trong khi các cầu thủ châu Á khác có tên là các sao trẻ Nhật Bản Takefusa Kubo của Real Madrid đang cho Real Mallorca mượn, cầu thủ chạy cánh Yukinari Sugawara hiện khoác áo CLB AZ Alkmaar, và tiền đạo người Hàn Quốc Lee Kang-in của Valencia.
Trong danh sách rút gọn 80 cầu thủ tranh ‘Golden Boy’ năm nay có đầy đủ các ngôi sao trẻ hàng đầu và sáng giá nhất thế giới hiện nay như tiền đạo Mason Greenwood của Manchester United, Alphonso Davies (Bayern Munich), Callum Hudson-Odoi (Chelsea), Ansu Fati (Barcelona), Phil Foden (Man City), Daniel Maldini (AC Milan, con trai của cựu danh thủ huyền thoại Paolo Maldini, hay “bộ đôi sát thủ” của Borussia Dortmund là Jadon Sancho và Erling Haaland… 

Luqman Hakim Shamsudin (giữa) hiện là ngôi sao trẻ sáng giá nhất bóng đá Malaysia

NST

‘Golden Boy’ 2020 đang được bầu chọn trên tờ Tuttosport, sau đó sẽ được rút ngắn còn 20 cầu thủ trước khi trải qua một cuộc bỏ phiếu của 40 nhà báo uy tín thế giới để chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất.
Danh hiệu ‘Golden Boy’ trước đây từng thuộc về nhiều ngôi sao hàng đầu như Wayne Rooney, Lionel Messi, Cesc Fabregas, Sergio Aguero, Paul Pogba, Raheem Sterling, Kylian Mbappe, trong đó Joao Felix là người thắng giải gần nhất vào năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.