Vì mục tiêu World Cup, VPF và Than Quảng Ninh nên ngồi lại với nhau

02/05/2021 14:58 GMT+7

Sau khi kết thúc lượt trận 12 chiều nay, HAGL sẽ có chuyến hành quân đến làm khách trước Than Quảng Ninh tại vòng 13, vòng đấu cuối giai đoạn lượt đi V-League 2021.

Thế nhưng, với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Quảng Ninh là địa phương bị ảnh hưởng. Vậy nên, có hay chăng VPF và đội chủ sân Cẩm Phả nên tính đến phương án thi đấu sân trung lập để có lợi cho đội tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup..
Theo đó, vào hôm ngày 30.4 vừa qua, TP.Hạ Long đã có công văn hoả tốc gửi các cơ quan ban ngành thông báo tạm thời đóng cửa các cửa hàng Karaoke, Bar, Club, vũ trường khi dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến khá phức tạp. Điều này khiến cho những người làm bóng đá Việt Nam có phần lo lắng. Bởi nếu như trận đấu giữa Than Quảng Ninh gặp HAGL diễn ra vào ngày 7.5 tới đây trên sân Cảm Phả, xảy ra sự cố bất ngờ ngoài dự liệu, những thành viên của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 ở cả hai đội sẽ gặp khó khăn trong việc tập trung.
Để di chuyển ra Quảng Ninh dự trận đấu này, HAGL sẽ phải bay ra Hải Phòng sau đó di chuyển về vùng đất Mỏ. Thế nhưng, khi mà những ca liên quan đến trường hợp dương tính ở Hà Nam vẫn chưa được truy vết hết, F1, F2 lúc này vẫn chưa được tìm ra, nhóm những cầu thủ của Than Quảng Ninh và HAGL hoàn toàn không muốn mạo hiểm khi phải di chuyển và thi đấu tại nơi đang có nguy cơ bùng phát dịch.

HAGL sẽ có chuyến làm khách tại Quảng Ninh ở vòng 13

Minh Tú

Chỉ cần trên chuyến bay trở về của Quảng Ninh từ Quy Nhơn sau trận đấu tại vòng 12 với Bình Định, hay HAGL ra Hải Phòng, trên đó có 1 ca F1 hay F2 thì những thành viên chuẩn bị hội quân của đội tuyển Việt Nam ít nhất sẽ phải cách ly 14 ngày. Điều này sẽ ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 của HLV Park Hang-seo.
Lo lắng trên là hoàn toàn có cơ sở, và vẫn có giải pháp vẹn toàn, thuận tiện cho cả Quảng Ninh, HAGL và đội tuyển Việt Nam. Chiều nay Than Quảng Ninh sẽ làm khách trên sân của Bình Định. Kết thúc trận đấu này, đội bóng đất Mỏ có thể mượn sân Quy Nhơn làm sân nhà đón tiếp HAGL ở lượt trận 13. Bởi ở vòng đấu cuối thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ hành quân ra Hải Phòng.
Với tình hình dịch bệnh hiện tại, hầu hết các trận đấu đều diễn ra trong điều kiện không có khán giả. Vậy nên, dù có thi đấu trên sân nào thì cũng như nhau. Hơn nữa, nếu tiếp tục được chơi trên sân Quy Nhơn, Quảng Ninh sẽ lợi thế hơn HAGL khi được trải nghiệm hơn đối thủ ít nhất là một trận. Và nếu phương án này được VPF thông qua, VFF cũng sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí cho những tuyển thủ ở hai đội Than Quảng Ninh và HAGL bay ngược vào Bình Định hội quân cùng đội tuyển Việt Nam vào ngày 10.5.
Vì cái chung, VPF và ban lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh nên ngồi lại để tìm ra giải pháp tối ưu nhất. Rất khó để bóng đá Việt Nam đứng trước ngưỡng cửa góp mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup. Vậy nên, hãy vì cái chung, bỏ qua lợi ích cá nhân để một ngày được thấy quốc kỳ tung bay, quốc ca Việt Nam vang lên ở sân chơi World Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.