VCK U.19 quốc gia chính thức tăng lên 12 đội

16/01/2021 08:31 GMT+7

Lần đầu tiên sau nhiều năm chỉ đá với 8 đội ở vòng chung kết (VCK), từ năm 2021 giải U.19 quốc gia sẽ mở rộng số lượng đội lên 12.

Đó là thông báo mới nhất của VFF về việc sửa đội, bổ sung điều lệ giải U.19 quốc gia do Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh ký vào chiều qua. Điều này cũng phù hợp với thực tế bóng đá trẻ Việt Nam khi số lượng đội đăng ký đá vòng loại ngày càng đông, năm nay là 28 đội, cho thấy nhiều nơi đã có sự quan tâm đầu tư tốt cho bóng đá trẻ. Hơn nữa việc mở rộng số lượng đội dự VCK còn giúp các cầu thủ tăng số trận cọ xát nhằm trui rèn trận mạc, được tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu, qua đó giúp không bỏ sót tài năng để VFF và các nhà chuyên môn theo dõi đánh giá tuyển chọn lực lượng cho mục tiêu giành vé dự World Cup 2030 và góp phần phát triển tốt hơn cho tương lai gần bóng đá Việt Nam.
Sau lượt trận thứ 3 vòng loại U.19 chiều qua tại 5 bảng vòng loại, tạm dẫn đầu bảng A là PVF và Hà Nội cùng 7 điểm, ở bảng B là SLNA với 3 trận toàn thắng được 9 điểm, Học viện NutiFood và Đà Nẵng cùng 3 điểm xếp kế. Ở bảng C, Quảng Nam gây sốc khi dẫn đầu với 7 điểm, kế đến là Đắk Lắk 6 điểm và HAGL 5 điểm. Tại bảng D, Đồng Nai 5 điểm dẫn đầu trên Bình Dương và Sài Gòn FC cùng 4 điểm. Ở bảng E, Cần Thơ gây sốc khi vươn lên 6 điểm bằng Long An, bám sát là Đồng Tháp 5 điểm… Đây là các đội nhiều hy vọng giành vé dự VCK. 
Với 12 đội dự VCK, VFF quy định 10 đội nhất nhì của 5 bảng sẽ chính thức lọt vào VCK, 1 đội xếp thứ ba có thành tích và chỉ số phụ cao nhất cũng sẽ vào VCK. Trường hợp đội chủ nhà VCK nằm trong 10 đội nhất nhì của 5 bảng thì đội xếp thứ ba có thành tích và chỉ số phụ xếp thứ nhì sẽ giành vé dự VCK. Cách so sánh giữa các đội xếp thứ ba trong bảng là các đội thứ ba bảng A, C, E (bảng có 6 đội) sẽ không tính kết quả 2 trận lượt đi và về của đội này với đội đứng thứ 6 trong bảng nhằm đảm bảo công bằng với các đội thứ ba của 2 bảng B và D (bảng có 5 đội).

Trận cầu gay cấn giữa SLNA và Học viện NutiFood tại sân Kon Tum

Quang Vinh

Việc tăng lên 12 đội, số trận của VCK sẽ mở rộng từ 15 trận thành 25 trận. Đội đá VCK ít nhất vẫn là 3 trận nhưng đội vào đến chung kết sẽ đá 6 trận. VFF cũng quy định 12 đội dự VCK sẽ chia làm 3 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 6 đội nhất nhì 3 bảng và 2 đội thứ ba có thành tích tốt vào tứ kết. Lần đầu tiên VCK U.19 cũng sẽ có đến 4 trận tứ kết. Các đội thắng tứ kết sẽ tranh bán kết, 2 đội thắng bán kết sẽ tranh vô địch. Thời gian thi đấu VCK từ 10 ngày như trước đây sẽ tăng thêm thành 13 ngày. VCK U.19 quốc gia 2021 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9 - 21.3.

Long An và Cần Thơ đều quyết tâm có mặt ở VCK

Khả Hòa

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.