Vắng Hùng Dũng, HLV Park Hang-seo còn có nguy cơ mất luôn thủ môn Filip Nguyễn

24/03/2021 21:40 GMT+7

HLV Park Hang-seo có thể sẽ không còn cơ hội làm việc cùng thủ môn Filip Nguyễn tại tuyển Việt Nam khi anh lên tập trung tuyển CH Czech tại vòng loại World Cup 2022.

Khi HLV Park Hang-seo đang đau lòng vì mất Đỗ Hùng Dũng thì tuyển CH Czech đã triệu tập thủ môn Filip Nguyễn cho 2 trận rất quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới gặp tuyển Bỉ và xứ Wales vào các ngày 27 và 30.3.
Ngoài ra, hậu vệ hậu vệ Patrizio Stronati cũng được gọi tập trung để thế chỗ cho Vaclav Jemelka. Anh này đã được triệu tập lên tuyển CH Czech nhưng sẽ không đi cùng đội từ Praha đến Ba Lan, nơi diễn ra trận tuyển CH Czech gặp Estonia tại bảng E vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.
Theo Liên đoàn bóng đá CH Czech thì Vaclav Jemelka đều có kết quả âm tính trong những xét nghiệm Covid-19, nhưng do buồn nôn nên anh vẫn được giữ lại để các bác sĩ ở thủ đô Braha giám sát.

Filip Nguyễn rất muốn khoác áo tuyển Việt Nam

Slovan Liberec

Vào 2 giờ 45 rạng sáng ngày 25.3 sẽ có trận đầu tiên gặp Estonia. Filip Nguyễn và Patrizio Stronati sẽ tham gia 2 trận còn lại trong tháng 3 với Bỉ (27.3 tại Eden) và xứ Wales (30.3, tại Cardiff).
Vài năm qua, Filip Nguyễn đã luôn bày tỏ nguyện vọng được khoác áo tuyển Việt Nam, quê bố của anh. Nếu làm được điều này, Filip Nguyễn hoàn toàn có thể giúp ích cho thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại World Cup 2022.
Tiếc là những khó khăn khách quan và dịch Covid-19 đã khiến thủ môn xuất sắc nhất nước CH Czech mùa giải 2018-2019 chưa thể nhập quốc tịch Việt Nam để cạnh tranh cùng Văn Lâm, Tấn Trường, Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh...

Chấn thương rùng rợn của Ondrej Kolar tại Europa League

Reuters

Đây không phải lần đầu tiên Filip Nguyễn được gọi lên đội tuyển quốc gia CH Czech. Hồi tháng 9.2020, anh được triệu tập chuẩn bị cho trận gặp Scotland ngày 7.9 tại UEFA Nations League.
Đó là một sự kiện đặc biệt, vì do phát hiện dương tính với Covid-19 nên toàn bộ cầu thủ và BHL CH Czech gặp Slovakia vào ngày 4.9.2020 phải được thay thế.
Còn lần này, Filip Nguyễn được bổ sung một phần vì thủ môn Ondrej Kolar bị đạp vào mặt tại Europa League.
Trước đó, Filip Nguyễn từng khẳng định muốn chờ cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo khi nhận được lời triệu tập của CH Czech.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.