Văn Toàn tỏa sáng cùng HAGL: Tiền đạo nội đủ sức cạnh tranh với chân sút ngoại

03/05/2021 21:44 GMT+7

Tiền đạo Văn Toàn, người đã có 7 bàn thắng sau 12 vòng đấu cho HAGL, đang chia sẽ danh sách Vua phá lưới cùng với bộ đôi tiền đạo ngoại của Nam Định là Rodrigo Da Silva Dias và Oussou Konan.

Ở mùa giải năm nay, Văn Toàn đang làm điều thích thú cho những người yêu bóng đá Việt Nam. Kể từ sau V-League 2018, mùa giải mà tiền đạo Tiến Linh có được 15 bàn thắng, trở thành chân sút nội tốt nhất, bóng đá nước nhà mới có những tiền đạo có thể cạnh tranh sòng phẳng với các chân sút ngoại. Trước đó chỉ 1 năm, Anh Đức từng phá vỡ kỷ lục 15 năm đạt danh hiệu Vua phá lưới của các ngoại binh, bằng việc nhận danh hiệu này ở mùa giải 2017 với 17 bàn thắng.
Hiện tại, Văn Toàn đang chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới cùng với Rodrigo Da Silva Dias và Oussou Konan của Nam Định. Tuy nhiên, đứng ngay sau anh là Tiến Linh và Công Phượng cũng đang bám sát sao với 6 lần lập công sau 12 vòng đấu. Những tín hiệu tích cực từ các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam, báo hiệu một mùa giải thành công của họ.
Với Văn Toàn, dù đã có được 7 bàn thắng sau 12 vòng đấu (ra sân 11 trận với 934 phút thi đấu chính thức), nhưng mỗi trận anh chỉ ghi được 1 bàn, chưa có trận nào chiếc F1 của HAGL ghi quá con số này. Có lúc tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đã chia sẻ vui rằng: "Lúc này, sao mà ghi được 2 bàn trong một trận đấu lại khó đến như vậy. Điều xuất phát từ việc tôi còn bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn khá rõ nét”.

Konan cũng đang là chân sút ghi bàn nhiều nhất tại mùa giải năm nay

Minh Tú

Ở hai mùa giải 2020 và 2021, làng bóng đá Việt ít xuất hiện những chân sút ngoại chất lượng, điều này xuất phát từ việc dịch bệnh Covd-19, gây khó khăn cho nhiều đội trong việc tìm quân. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội để cho các chân sút nội toả sáng. Điều này thể hiện qua phong độ và số lượng bàn thắng họ ghi được cho đội bóng chủ quản.
Chất lượng các tiền đạo ngoại binh mùa này không tốt, có phải là nguyên nhân giúp cho tiền đạo nội thi đấu ấn tượng hay không? "Đó là một phần nguyên nhân. Dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm qua khiến V-League không xuất hiện nhiều ngoại binh chất lượng. Dù sao, tôi cũng mong muốn có thêm nhiều tiền đạo ngoại hay để chia lửa cùng nhau.
Tại V-League 2021, các tiền đạo nội đều đang có được phong độ cao, nó chứng minh rằng chúng tôi có thể cạnh tranh sòng phẳng với các chân sút ngoại. Điều này sẽ giúp cho tôi và các đồng đội như Tiến Linh hay Công Phượng tự tin hơn khi tập trung đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới đây. Ghi bàn luôn là mục tiêu hàng đầu khi ra sân, tôi và đồng đội hi vọng sẽ duy trì được điều đó, khi cùng tuyển Việt Nam thi đấu tại 3 trận vòng loại World Cup 2022 tới đây”, tiền đạo Văn Toàn trải lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.