Văn Toàn nếu cứ ‘ngã vờ’, đội tuyển Việt Nam có thể ‘ăn đòn đủ' tại UAE!

16/05/2021 17:42 GMT+7

Nỗi lo thẻ phạt có thể chực chờ đội tuyển Việt Nam và cá nhân Văn Toàn nếu như anh vẫn có những tình huống ngã vờ trong vòng cấm địa đối phương.

Tính đến thời điểm này của mùa giải năm nay, HAGL được hưởng tới 6 quả phạt đền, trong đó 5 lần tại V-League và 1 lần ở vòng loại Cúp quốc gia. Văn Toàn kiếm phạt đền cho HAGL được vài lần, nhưng không phải lần nào Văn Toàn bị ngã là do bị đối phương phạm lỗi thật sự. Nhiều pha bóng, lực tác động của đối phương là không đủ để tiền đạo của HAGL ngã trong vòng cấm. Tất nhiên, các trọng tài tại V-League đã để ý Văn Toàn. Và không phải lúc nào, họ cũng cắt còi để xử HAGL có lợi.

Cập nhật ĐTVN tập chiều 16.5, Hoàng Đức bị đau phải tập với Xuân Trường

Ví dụ ở trận đấu giữa HAGL với Viettel tại vòng 5 V-League, Văn Toàn ngã trong vòng cấm sau pha đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh. Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn ra hiệu yêu cầu Văn Toàn đứng lên thay vì thổi phạt đền cho HAGL. Ở trận đấu kế tiếp khi HAGL gặp đội TP.HCM, Văn Toàn lại ngã trong vòng cấm. Trọng tài Ngô Duy Lân cũng lắc đầu với anh. Cũng ở chính trận đấu này, sau một tình huống xâm nhập vòng 16 m 50 với tác động từ đối phương tương tự như tình huống của Văn Toàn, Minh Vương ngã trong vòng cấm. Trọng tài Duy Lân cho HAGL đá phạt đền và Minh Vương có bàn ấn định tỷ số 3-0 cho đội bóng phố núi.

Văn Toàn trong một trận đấu tại V-League 2021

ẢNH: NGỌC LINH

Văn Toàn trở thành trường hợp mà các trọng tài quốc nội thận trọng, dè chừng. Nhưng họ chí ít không xử phạt nặng tay đối với cầu thủ của HAGL. Tuy nhiên ở mặt trận vòng loại World Cup, các trọng tài châu Á không “hiền” thế. Các ông vua sân cỏ sẵn sàng rút thẻ phạt với những pha bóng ăn vạ trong vòng cấm địa, điều rất nguy hiểm đối với đội tuyển Việt Nam cũng như Văn Toàn.
Đội tuyển Việt Nam chắc chắn không có Đình Trọng và Trọng Hoàng ở trận gặp Indonesia vào ngày 7.6 vì hai cầu thủ này đã bị dính đủ thẻ. 4 cầu thủ gồm Tiến Linh, Anh Đức, Quang Hải và Duy Mạnh cũng đã lĩnh 1 thẻ vàng ở những trận đấu trước tại vòng loại World Cup thi đấu giai đoạn năm 2019. Họ hoàn toàn có thể bị treo giò ở trận tiếp theo nếu như lĩnh thêm một thẻ phạt nữa. Câu chuyện hoàn toàn có thể xảy đến với Văn Toàn. Và nếu như đội tuyển Việt Nam mất đi một gương mặt tạo nên sự bùng nổ ở hàng công của đội tuyển Việt Nam như Văn Toàn, đó sẽ là một bất lợi lớn đối với HLV Park Hang-seo.

Thầy Park và Văn Toàn

ẢNH: MINH TÚ

Cần nói thêm trong 5 lượt trận đấu tiên của vòng loại World Cup 2022, khi Văn Đức chấn thương không thể thi đấu, HLV Park Hang-seo đã chọn cho đội tuyển Việt Nam một lối đá khác so với AFF Cup 2018.
Đó là lối đá trực diện hơn, với những pha bóng hướng thẳng đến cầu môn đối phương để Văn Toàn tận dụng lợi thế về tốc độ, khả năng bứt phá. Văn Toàn là cầu thủ có thể đem đến sự khác biệt cho đội tuyển Việt Nam vậy nên anh đừng để lĩnh thẻ bởi lỗi ngã vờ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.