Văn Toàn, Công Phượng ‘nổ súng’ ầm ầm, thầy Park sao vẫn chưa yên tâm?

07/05/2021 11:22 GMT+7

Sở hữu 4 tiền đạo thuộc top đầu V-League 2021 nhưng HLV Park Hang-seo vẫn quyết định chọn cả Anh Đức, lão tướng 36 tuổi vào hàng công đội tuyển Việt Nam.

Lần đầu tiên trong hơn 3 năm qua, người ta mới thấy các học trò trẻ của thầy Park đạt phong độ cao như thế ở sân chơi lớn nhất nước. Sau 12 vòng V-League 2021, Văn Toàn ghi 7 bàn thắng cho HAGL. Đồng đội của anh là Công Phượng “nổ súng” 6 lần. Văn Đức “gánh” SLNA với 5 pha lập công trong khi Tiến Linh đang là đầu tàu của đội Bình Dương với 6 lần lập công. Thấp nhất là Hà Đức Chinh mới ghi 2 bàn cho đội Đà Nẵng.

Chính thức công bố danh sách tuyển Việt Nam, Anh Đức trở lại, vắng Văn Lâm

4 gương mặt Văn Toàn, Công Phượng, Văn Đức và Tiến Linh đang nằm trong top 10 danh sách ghi bàn hàng đầu tại V-League 2021. Gộp cả Đức Chinh, 5 tiền đạo mà ông Park đang có đã ghi tới 26 bàn sau 12 vòng đấu giai đoạn 1 của mùa giải. Đó có thể xem là con số trong mơ. Bởi trước giờ, ông Park hay bất cứ người hâm mộ nào vẫn đều tỏ ra ngán ngẩm trước sự vô duyên và hiệu suất ghi bàn kém của các chân sút đội tuyển Việt Nam ở cấp CLB.

Văn Toàn, Công Phượng (giữa) chơi rất tốt mùa này

ẢNH: NGỌC LINH

Tiến Linh cũng đạt phong độ tốt

ẢNH: KHẢ HÒA

Tuy nhiên, ngay cả như thế, ông Park vẫn chưa dám đặt 100% sự tin tưởng của mình vào những nhân tố trẻ kể trên. Quyết định gọi Anh Đức, lão tướng 36 tuổi là một minh chứng như vậy. Anh Đức cũng là cầu thủ ở giải hạng nhất duy nhất có tên trong danh sách 37 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam. Anh Đức đang có phong độ tốt (ghi 4 bàn sau 4 trận cho đội Long An) và chân sút này được thầy Park hy vọng sẽ gồng gánh trách nhiệm săn bàn cho đội tuyển.

Tại sao Đặng Văn Lâm ‘mất tích’ trong danh sách đội tuyển Việt Nam?

Nhất là khi ông Park đã từng tuyên bố, đội tuyển Việt Nam cần có sự thay đổi nào đó nhằm gây bất ngờ cho các đối thủ. Anh Đức có thể không quá xa lạ với một số đội trong khu vực cũng nằm ở bảng G vòng loại World Cup 2022. Anh chính là cầu thủ ghi bàn duy nhất từ đường chuyền rất đẹp của Quang Hải, ở chung kết lượt về AFF Cup 2018, giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch sau 10 năm. Nhưng 5 trận đấu của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 thi đấu giai đoạn năm 2019, Anh Đức không có mặt. Sự xuất hiện sắp tới của anh, có thể đem đến ít nhiều ngỡ ngàng cho đối thủ chăng?
Trước kia, có thể hiểu vì sao ông Park phải lựa chọn Anh Đức. Bởi khi đó, các tiền đạo trẻ của Việt Nam không đạt hiệu suất ghi bàn cao. Nhưng ngay cả khi những Văn Toàn, Công Phượng, Văn Đức hay Tiến Linh đang có phong độ tốt, ông Park vẫn không hoàn toàn yên tâm vào họ. Và ông Park có lý do riêng để đi đến mọi quyết định của mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.