Văn Hậu về nước an toàn, chân trời mới lại chờ anh phía trước!

02/08/2020 06:34 GMT+7

Thế là Văn Hậu đã trở về Việt Nam! Chuyến bay từ Pháp về sân bay Vân Đồn vừa hạ cánh lúc 6 giờ sáng ngày 2.8.

 Một năm được tiếp cận với bóng đá châu Âu của chàng trai 21 tuổi sẽ có ý nghĩa thế nào đối với CLB Hà Nội nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung?
Ngay từ trước khi Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng, anh đã được đánh giá là hậu vệ trái hay nhất của bóng đá Việt Nam trong vòng 3 năm trở lại đây. Sau quãng thời gian gần 10 tháng tôi luyện theo đúng chuẩn châu Âu tại CLB Heerenveen, kỹ năng chơi bóng, tư duy chiến thuật và đặc biệt nền tảng thể lực và thể hình của Văn Hậu đã tiến lên một cấp độ cao hơn rất nhiều so với mặt bằng trung bình của hậu vệ Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu chẳng khác nào tân binh châu Âu cho CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam

Chẳng nói đâu xa, tại SEA Games 30 năm 2019 - tức là giai đoạn mà Văn Hậu mới chỉ ở Heerenveen đúng 3 tháng, người ta đã thấy rất rõ sự khác biệt trong cách tranh chấp, cài người hay tham gia các tình huống không chiến đầy ấn tượng của Văn Hậu.

Văn Hậu vừa chia sẻ khi xuống sân bay Vân Đồn: "Chuyến bay an toàn, tôi khỏe và rất vui vì được có mặt tại Việt Nam"

ẢNH: NHÂN VẬT CUNG CẤP

Văn Hậu đã về nước an toàn

ẢNH: NHÂN VẬT CUNG CẤP

Hai ngày trước khi rời châu Âu, Văn Hậu đã có cuộc gặp gỡ với những người bạn, người hâm mộ tại Hà Lan

ẢNH: NGUYỄN ĐẮC VĂN

Văn Hậu chưa được ra sân tại giải vô địch quốc gia Hà Lan nhưng việc được thi đấu ở giải trẻ Hà Lan đã mang đến cho anh nhiều thứ. Hậu cũng không ngừng tập luyện kể cả trong thời điểm bóng đá Hà Lan phải tạm dừng vì Covid-19. Lãnh đạo và ban huấn luyện CLB Heerenveen cũng đã phải thừa nhận, Hậu có sự phát triển và tiến bộ thấy rõ về mặt chuyên môn.

Đoàn Văn Hậu cách ly tập trung, chưa đá cúp Quốc gia cho Hà Nội

Bởi vậy nói không ngoa, CLB Hà Nội chẳng khác nào chiêu mộ một tân binh từ châu Âu ở giai đoạn 2 của mùa giải năm nay (khi giải có thể tái khởi tranh sau thời kỳ tạm hoãn vì Covid-19). HLV Chu Đình Nghiêm và các đồng đội của Văn Hậu đều mong mỏi Hậu trở về.
Với việc có thể chơi tốt từ vị trí trung vệ đến hậu vệ trái, Văn Hậu tạm thời giải quyết cơn khủng hoảng về lực lượng của hàng thủ đội bóng thủ đô. Chưa kể có Văn Hậu, Hà Nội như thêm một mũi nhọn trong những tình huống không chiến trong vòng cấm của đối thủ.

Văn Hậu chia tay người đại diện của mình tại sân bay của thủ đô Paris (Pháp) vào chiều 1.8

ẢNH: NHÂN VẬT CUNG CẤP

 

'Check in' sân bay Pháp

ẢNH: NGUYỄN ĐẮC VĂN

Văn Hậu về nước trên chuyến bay mang số hiệu VN18 của VietNam Airlines. Chuyến bay cất cánh tại Paris (Pháp) vào 14 giờ 30 (giờ địa phương) và có mặt tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) vào 6 giờ 35 sáng 2.8. Văn Hậu sẽ được cách ly tập trung trong 14 ngày

ẢNH: NGUYỄN ĐẮC VĂN

Văn Hậu và các hành khách cùng chuyến bay sẽ phải mặc đồ bảo hộ y tế để phòng Covid-19

ẢNH: NHÂN VẬT CUNG CẤP

Nghĩa là Văn Hậu không chỉ là con át chủ bài trong hệ thống phòng ngự mà còn được trông đợi như một vũ khí có tính “sát thương” cao ở hàng công. Khả năng dứt điểm, xử lý những tình huống tranh chấp - người về từ châu Âu sẽ thực hiện như thế nào, âu cũng là thứ khiến V-League trở nên đáng xem hơn.
Đó chưa phải là tất cả những gì mà người ta chờ đợi ở Văn Hậu. Cũng như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay trước đó là Công Vinh, người hâm mộ đương nhiên muốn được chứng kiến màn trình diễn ở một đẳng cấp khác ở Văn Hậu. Với kỹ năng chơi bóng ở một “level” cao hơn, khả năng ứng xử, giao tiếp và sinh hoạt chuyên nghiệp hơn, Văn Hậu “phiên bản châu Âu” thực sự như một luồng gió mát lành của bóng đá Việt Nam!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.