Văn Hậu mới mẻ và sẵn sàng

Quốc Việt
Quốc Việt
07/11/2020 09:10 GMT+7

Hơn 3 tháng sau khi trở về Việt Nam, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có trận ra mắt trở lại người hâm mộ Việt Nam ở vòng áp chót giai đoạn 2 V-League 2020.

Trước đó, ngày tái xuất của Văn Hậu đã bị đình lại khi anh bị tổn thương dây chằng chéo trước và sụn chêm. Dự báo ban đầu phải nghỉ 4 - 6 tuần nhưng với sự thận trọng, HLV Chu Đình Nghiêm không vội tung Văn Hậu vào sân sớm. Đến trận gặp Sài Gòn FC tối 4.11, Văn Hậu có cơ hội tái xuất khi nhà ĐKVĐ mất Thành Chung vì bị thẻ phạt còn Bùi Hoàng Việt Anh chấn thương nhẹ. Chơi trọn suốt 90 phút, Văn Hậu có màn trình diễn tích cực, khi chơi tốt dần lên. HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Tôi hài lòng về màn trình diễn của Văn Hậu. Có một chút ngập ngừng ban đầu do lâu ngày em không chơi dẫn đến cảm giác bóng không được mượt mà. Nhưng cách Văn Hậu chơi trong hiệp 2 cho thấy em đã chuẩn bị tốt và sẵn sàng bắt nhịp để sớm trở lại".
Về phần mình, Văn Hậu bày tỏ: “Khi rời CLB Heerenveen về lại Hà Nội FC, tôi có quãng thời gian khó khăn vì bị chấn thương. Rất vui là mọi thứ tiến triển tốt và tôi được HLV tin tưởng cho đá trọn 90 phút gặp Sài Gòn FC. Rất khó để có được 100% phong độ sau chấn thương, nên tôi cố gắng từ từ để trở lại cảm giác tốt nhất. Dù như thế nào chúng tôi cũng không bỏ cuộc và sẽ chiến đấu hết mình vì khán giả và vì tất cả mọi người yêu mến CLB Hà Nội”.

Đoàn Văn Hậu (phải) tranh bóng cùng Geovane

Minh Tú

Mừng cho Văn Hậu và CLB Hà Nội, nhưng những ai yêu mến hậu vệ này sẽ kiên nhẫn và thông cảm khi HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tiếp tục thận trọng để bảo vệ cho đôi chân của anh trong trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Than Quảng Ninh tại Cẩm Phả lúc 17 giờ ngày 8.11. “Tôi chưa thể khẳng định vì trận vừa rồi CLB Hà Nội không có người nên Văn Hậu buộc phải "chữa cháy". Trận tới chúng tôi sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn nên đội bóng sẽ cân nhắc kỹ càng. Điều khiến tôi vui nhất là Văn Hậu đang cho thấy rất nhiều sự tiến bộ và trưởng thành. Dễ thấy nhất là thể trạng con người, nhưng quan trọng nhất là thay đổi về nhận thức sau khi trở về từ môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Tôi thấy em đã tích cực và chuyên nghiệp hơn từ cách ra sân tập luyện, ăn uống và tự lo cho bản thân mình. Đó sẽ là nền tảng để chúng ta kỳ vọng vào một Văn Hậu trưởng thành và tốt hơn nữa trong tương lai", HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.

Văn Hậu tự tin trong lần ra mắt trở lại dù còn chấn thương nhẹ

Cơ hội để Văn Hậu đá trận cuối V-League 2020 vẫn để ngỏ, nhưng từ ngày 6 - 28.12 tới sẽ là đợt tập trung tuyển Việt Nam nơi Văn Hậu sẽ gặp HLV Park Hang-seo. Hy vọng, tất cả chúng ta sẽ được chứng kiến một Văn Hậu mạnh khỏe và lạc quan nhất cho những chiến dịch dồn dập trong năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.