Văn Hậu – Evan Dimas cuộc tái ngộ thú vị

06/06/2021 08:09 GMT+7

Hai cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam và Indonesia: Văn Hậu – Evan Dimas sẽ có cơ hội tái ngộ ở Vòng loại World Cup 2022 khi Việt Nam đá với Indonesia vào lúc 23 giờ 45 ngày 7.6.

Đến tận bây giờ, báo giới và người hâm mộ Indonesia vẫn cho rằng đội bóng của họ thua Việt Nam ở Chung kết SEA Games 2019 do Văn Hậu ra đòn triệt hạ khiến Evan Dimas – cầu thủ số một của họ phải sớm rời sân.
Phía Indonesia cay cú cũng dễ hiểu, bởi sau khi Dimas dính chấn thương, thế trận hoàn toàn thuộc về Việt Nam và Văn Hậu cùng đồng đội dễ dàng giành chiến thắng đậm 3-0 để đoạt HCV.
 

Văn Hậu xin lỗi Dimas ở SEA Games 2019

Độc Lập

Ở Vòng loại World Cup 2022, Evan Dimas được HLV Shin Tae Yong tin tưởng giao băng đội trưởng để dẫn dắt các cầu thủ trẻ Indonesia lấy lại thể diện cho bóng đá nước này.
Trong khi đó, Văn Hậu đã hoàn toàn hồi phục chấn thương sau thời gian dài kiên tâm tập luyện.
Nếu HLV Park Hang-seo sử dụng Văn Hậu ở trận đấu này, thì Hậu sẽ được đá bên cánh trái, trong khi Evan Dimas dù đá ở giữa nhưng cũng hay lên tấn công ở biên phải của Indonesia. Cho nên, 2 cầu thủ tài năng này trong trận rất có thể sẽ đối đầu với nhau để tranh tài cao thấp. Nếu như Văn Hậu đã khá lâu mới trở lại sân cỏ, thì Evan Dimas cũng chỉ vừa đá chính thức trở lại ở trận Indonesia hòa Thái Lan 2-2, do bóng đá xứ vạn đảo bị 'đóng băng' vì Covid 19.
Sau 2 năm kể từ lần gặp ở chung kết SEA Games, Dimas đã già dặn hơn. Đội trưởng của Indonesia có kỹ thuật khéo léo, có tốc độ, nhưng sẽ khó thắng Văn Hậu bởi Hậu chơi rất khôn ngoan và luôn biết cách bắt chết các tiền đạo của đối phương. Ngoài ra, Văn Hậu còn được trợ sức bởi các đàn anh ở hàng thủ như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, nên không chỉ Evan Dimas, mà hàng công của Indonesia sẽ bị khóa chặt ở trận đấu này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.