Văn Hậu chính thức trở thành tân binh CLB SC Heerenveen với số áo 15

02/09/2019 19:41 GMT+7

Cuộc họp báo giới thiệu cầu thủ Văn Hậu ở CLB SC Heerenveen – Hà Lan dự kiến diễn ra vào 19 giờ (giờ Việt Nam) tối 2.9 đã phải hoãn lại gần 30 phút đồng hồ vì đội bóng này chỉ đạt được thỏa thuận về một số điều khoản với CLB Hà Nội vào giờ chót.

Mọi diễn tiến xung quanh câu chuyện Văn Hậu sang Hà Lan trong cả ngày 2.9 khá êm đẹp. Giám đốc kỹ thuật CLB SC Heerenveen, ông Gerry Hamstra đã bày tỏ quan điểm về việc mời Văn Hậu: “Cầu thủ 20 tuổi này gia nhập CLB của chúng tôi không phải là một thương vụ thương mại như nhiều người hay nghĩ một khi có đội bóng nào đó tuyển mộ một cầu thủ từ châu Á.
Chúng tôi có bộ phận theo dõi cầu thủ này lâu nay, và họ đảm bảo đây là một cầu thủ hết sức hứa hẹn. Ngoài giá trị tài chính của thương vụ, thì tiềm năng của Văn Hậu rất lớn và giúp ích cho CLB trên nhiều phương diện cả kinh tế lẫn chuyên môn. Vì vậy, đó là lý do vì sao chúng tôi muốn có Văn Hậu và sẽ sớm hoàn tất các thủ tục để cầu thủ này gia nhập đội bóng, chuẩn bị thi đấu thời gian tới”.
CHÍNH THỨC: Đoàn Văn Hậu mặc áo số 15 ở Heerenveen
Ngoài ra, ông Gerry Hamstra cũng cho biết thêm, Văn Hậu mới 20 tuổi, nhưng hiện là tuyển thủ chủ chốt của tuyển Việt Nam với 18 lần khoác áo chính thức, đã dự World Cup U.20, và gặt hái nhiều thành công ở các giải đấu châu Á như U.23, ASIAD, Asian Cup… là một bản thành tích rất ấn tượng hoàn toàn thuyết phục CLB SC Heerenveen”.

Số áo 15 của Văn Hậu

CLB Hà Nội

Cũng vì rất muốn có chữ ký của Văn Hậu nên đội bóng này đã thỏa mãn rất nhiều điều kiện do Hà Nội đặt ra, bao gồm cả vấn đề tài chính. Và chỉ khi được bầu Hiển gật đầu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang-seo chấp nhận cho sang Hà Lan kiểm tra y tế, Hậu mới bay sang nước bạn vào tối khuya ngày 31.8.
Đoàn Văn Hậu trong mắt "sếp" Heerenveen và lời tuyên bố với truyền thông Hà Lan
Trưa 2.9, anh đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra y tế, bao gồm kiểm tra tim mạch cùng một số yêu cầu bắt buộc khác liên quan đến sức khỏe. Sau khi bác sỹ CLB báo kết quả tốt đẹp, đội SC Heerenveen đã thông báo đến báo chí Hà Lan về việc sẽ phát trực tiếp trên kênh riêng của đội về màn ra mắt của Văn Hậu cũng như tiến hành họp báo vào 14 giờ (giờ Hà Lan, tức 19 giờ Việt Nam).
Thế nhưng cuộc họp báo đã suýt nữa không thể diễn ra như kế hoạch. Sát giờ họp báo, đại diện hai CLB vẫn tiếp tục thương thảo. Bản thân Văn Hậu có mặt ở phòng họp báo từ khá sớm nhưng vẫn phải ngồi chờ đoạn kết của kịch bản.
Xin được nói kỹ hơn, trước khi Hậu kiểm tra y tế vào đầu giờ trưa 2.9 (giờ Việt Nam), vào tối muộn hôm qua 1.9, CLB Hà Nội và CLB SC Heerenveen đã tiếp tục tiến hành đàm phán một điều khoản hết sức quan trọng, mà theo tiết lộ của bầu Hiển: “là điều khoản khó thương lượng nhất trong bản hợp đồng giữa đôi bên”. Phía Hà Nội muốn CLB của Hà Lan cho phép Hậu về thi đấu tại SEA Games 30 trong quãng thời gian 1 tháng, từ 15.11 đến 15.12.2019.
Văn Hậu xuất sắc thế nào để CLB Hà Lan bạo chị 1,5 triệu euro?
Tuy nhiên, còn một điều khoản nữa mà phía Hà Nội đưa ra là Hà Nội muốn số trận mà Hậu được ra sân chiếm 20% tổng số trận trong một mùa của CLB SC Heerenveen.
Đến khoảng 19 giờ 20 phút, đôi bên mới có được tiếng nói chung. Văn Hậu đã chính thức trở thành tân binh của đội bóng SC Heerenveen.

Đoàn Văn Hậu dự họp báo ra mắt chính mình

22 giờ tối nay, sau khi họp báo xong, Văn Hậu sẽ rời Hà Lan bay sang Thái Lan để hội quân cùng đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan vào ngày 5.9. Ngay sau trận đấu này, anh sẽ quay về Việt Nam, thu xếp hành lý để bay sang Hà Lan tập luyện cùng đội bóng mới. Nếu không có gì thay đổi,, Hậu có thể sẽ được thi đấu trận SC Heerenveen gặp CLB danh tiếng Ajax Amsterdam trên sân khách lúc 23 giờ 30 ngày 14.9 tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.