Văn Hậu cần được 'nâng niu', cánh trái tuyển Việt Nam nổ ra cạnh tranh gay gắt

02/08/2021 21:51 GMT+7

Tuyển Việt Nam đứng trước nguy cơ lớn không thể sử dụng được Đoàn Văn Hậu trong 2 trận đấu lượt đi gặp đội Ả Rập Xê Út và đội Úc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tháng 9. Ai sẽ thay thế anh?

Bị lỏng dây chằng đầu gối phải nhưng Văn Hậu vẫn được thầy Park triệu tập lên tuyển Việt Nam vào ngày 5.8. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 6 tại UAE, Văn Hậu vẫn chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương sụn chêm và anh đã phải nén đau để thi đấu. Không thể không lo lắng bởi nếu như việc điều trị cho Văn Hậu lại được thực hiện theo kiểu “nhát gừng” thay vì chữa trị triệt để, đội tuyển Việt Nam có thể mất hậu vệ trái đầy tài năng trong tương lai.
Tuy nhiên, theo một quan chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Văn Hậu vẫn có mặt ở tuyển Việt Nam nhưng trước mắt sẽ không thi đấu 2 trận trong tháng 9. Mục đích của HLV Park Hang-seo là muốn Văn Hậu được chăm sóc y tế một cách tốt nhất, nhằm phục vụ cho lộ trình dài hơi đối với cầu thủ sinh năm 1999 cũng như đội tuyển Việt Nam.

Hồng Duy ngày càng tiến bộ

ẢNH: NGỌC LINH

Văn Thiết lên tuyển tạo ra cuộc cạnh tranh lớn ở hành lang trái

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Trong danh sách 31 cầu thủ mà ông Park triệu tập lần này, dĩ nhiên Nguyễn Phong Hồng Duy có thể vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1. Cầu thủ đang khoác áo HAGL đã thể hiện phong độ rất tốt ở các trận đấu giai đoạn 1 V-League 2021. Trong 3 lượt cuối cùng thi đấu tập trung ở vòng loại thứ 2 World Cup ở UAE, Hồng Duy cũng được sử dụng ở 2 trận. Hồng Duy đã để lại ấn tượng với 2 đường kiến tạo thành bàn cho Tiến Linh và Quang Hải lập công trước đội Indonesia.
Sự xuất hiện của Hồng Duy ở nửa sau trận đấu với đội UAE cũng đem đến tín hiệu tích cực trong lối chơi của tuyển Việt Nam. Đối thủ chơi chùng xuống sau khi có 3 bàn thắng nhưng sự xuất hiện của Công Phượng, Hồng Duy, Minh Vương… quả thực đã đem đến những đổi thay cho tuyển Việt Nam ở mặt trận tấn công.

Hồ Tấn Tài (35) từng chơi tốt vị trí hậu vệ trái tại trận chung kết SEA Games 30

ẢNH: NGỌC LINH

Hồng Duy đương nhiên là ứng viên số 1 thay thế cho Văn Hậu. Nhưng ngoài Hồng Duy, ông Park vẫn còn một vài sự lựa chọn tiềm năng khác. Không phải ngẫu nhiên mà cầu thủ đang khoác áo đội Viettel Trương Văn Thiết được lên tuyển. Anh có thể chơi được vị trí trung vệ lệch trái và hậu vệ trái như Văn Hậu.
Cựu tiền đạo Đặng Phương Nam đã phát biểu: “Thể lực của Thiết hơi yếu và kém về sức bền. Nhưng bù lại, Thiết có kỹ năng cầm bóng, phát động tấn công, chơi thông minh, kỹ thuật khéo léo, tỏ ra khá phù hợp với sơ đồ 3 trung vệ của thầy Park. Ngoài ra, anh còn có thể đá được vị trí hậu vệ trái tuy không phải sở trường. Nếu Hậu không thi đấu, có thể Thiết cũng là một giải pháp”.

Văn Hậu vẫn lên tuyển vào ngày 5.8

ẢNH: NGỌC LINH

Ngoài hai cầu thủ kể trên, những trường hợp khác như Đức Huy, Văn Thanh, Tấn Tài có thể được trao cơ hội khi cần thiết. Ở CLB Hà Nội, cũng không ít lần Đức Huy được kéo sang cánh trái. Văn Thanh thì không phải bàn, vị trí sở trường là hậu vệ phải nhưng nếu được kéo sang trái, anh đảm đương khá tốt. Còn Tấn Tài cũng là một thử nghiệm không tồi. Trong trận chung kết SEA Games 30, Tấn Tài đã từng được ông Park bố trí đá thay cho Văn Hậu ở cánh trái còn Hậu được kéo xuống đá trung vệ mà hiệu quả thế nào, tất cả chúng ta đều thấy rõ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.