V-League 2020, Thanh Hóa FC: Chờ làn gió mới từ HLV Fabio Lopez

Lê Tân
Lê Tân
07/03/2020 18:19 GMT+7

Trụ lại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam sau chiến thắng ở trận play-off, Thanh Hóa FC đã ráo riết tái thiết để trở lại thật lợi hại ở mùa giải mới.

Sau khi “hút chết” ở V-League 2019, Thanh Hóa FC đã chia tay 12 cầu thủ. Trong đó có nhiều trụ cột như Rimario, Gramozt, Thế Dương, Văn Hiếu hay Quốc Trung. Tuy nhiên, để tránh đi vào “vết xe đổ” như mùa giải 2019, bầu Đệ đã nhanh chóng, quyết đoán đưa về nhiều gương mặt thay thế.
Đầu tiên và quan trọng nhất, Thanh Hóa FC đã sớm ổn định BHL bằng cách bổ nhiệm ông Fabio Lopez người Ý làm HLV trưởng.
Fabio Lopez là một HLV quốc tế giàu kinh nghiệm, từng nhiều năm làm việc ở Ả Rập Xê Út, Oman, Malaysia, Indonesia, Maldives. Đến với Thanh Hóa FC, Fabio Lopez tự tin chia sẻ: “Thay vì tự giới thiệu bản tân, tôi muốn mọi người biết đến thông qua hiệu quả công việc. Tôi biết cổ động viên Thanh Hóa muốn gì và sẽ làm họ hài lòng trong thời gian tới”.

Fabio Lopez (áo đen) và các trợ lý

Ảnh Thanh Hóa FC

Đến từ quê hương của nghệ thuật phòng ngự Catenaccio trứ danh trong thế giới bóng đá, Fabio Lopez cũng đề cao tính hiệu quả. “Sơ đồ yêu thích của tôi là 4-3-3 hoặc 4-1-4-1. Tôi vẫn hay nói với các cầu thủ. Nếu chúng ta không để thủng lưới thì chỉ cần ghi 1 bàn là thắng. Nếu bị thủng lưới thì các bạn phải cố gắng gấp đôi. Tôi biết mọi người thích bóng đá đẹp nhưng tôi nghĩ rằng cổ động viên Thanh Hóa thích thứ bóng đá hiệu quả hơn, điều quan trọng nhất của một trận đấu vẫn là 3 điểm”.
Ngoại binh và cầu thủ nhập tịch của Thanh Hóa cũng được chốt rất sớm và đều là những gương mặt chất lượng.
Thay thế Rimario chính là Hoàng Vũ Samson, tiền đạo hàng đầu V-League trong vòng 10 năm qua. Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng Samson vẫn cho thấy đẳng cấp khi giúp Quảng Nam FC vươn lên mạnh mẽ ở giai đoạn 2, V-League 2019. Đá cặp cùng Samson sẽ là Grace Tanda, người từng chơi ở giải hạng ba Thụy Điển.

Samson, niềm hi vọng số 1 trên hàng công của Thanh Hóa FC

Ảnh Minh Tú

Để củng cố hàng thủ, Thanh Hóa FC đã chiêu mộ Epassi, hậu vệ từng đóng vai trò quan trọng trong đội hình CLB TP.Hồ Chí Minh, á quân V-League 2019. Ngoại binh cuối cùng của Thanh Hóa FC là tiền vệ người Croatia, Josip Balic. Cầu thủ có cái chân trái vô cùng khéo léo này được HLV Fabio Lopez đánh giá là mảnh ghép hoàn hảo cho đội bóng xứ Thanh.

Đình Tùng vẫn là trụ cột của Thanh Hóa ở V-League 2020

Ảnh Khả Hòa

Về lực lượng nội binh, Thanh Hóa vẫn còn những ngôi sao như Văn Thắng, Đình Tùng, Hữu Dũng, Thanh Bình và đặc biệt là Trọng Hùng. Tiền đạo sinh năm 1997 chính là nhân tố được HLV đội tuyển quốc gia Việt Nam, Park Hang-seo đánh giá rất cao, chơi được cả hai cánh, tốc độ và có nhiều pha xử lý xuất thần.
Những nội binh mới đến như thủ môn Thanh Diệp (từ TP.HCM) Hoàng Dương, Văn Lợi, Xuân Hùng, Thành Long ( từ Hải Phòng) và Ngọc Nam (từ DNH Nam Định) đều là những cầu thủ chất lượng, giàu kinh nghiệm. Do đó, HLV Fabio Lopez cho biết ông cảm thấy hài lòng với lực lượng của đội bóng.
Trước khi V-league 2020 khởi tranh, Fabio Lopez đã cùng các học trò đá 8 trận giao hữu. Thanh Hóa FC đã thắng đến 5, hòa 2 và chỉ thua đúng 1 trận. Việc cọ sát liên tục đã giúp HLV người Ý này hiểu các cầu thủ hơn và tìm ra được đội hình ưng ý nhất.
Chia sẻ về mục tiêu trong mùa giải mới, HLV Fabio Lopez nói rằng: “Sẽ thật buồn cười nếu tôi nói Thanh Hóa muốn đua vô địch ở V-League 2020 vì đội bóng này vừa trải qua một mùa giải tệ hại. Tuy nhiên, mục tiêu mà tôi và các học trò hướng đến là một vị trí trong top đầu V-League 2020”.
 
DANH SÁCH DỰ MÙA GIẢI 2020
Thủ môn: Lương Bá Sơn (1), Trịnh Xuân Hoàng (23), Nguyễn Thanh Diệp (25).
Hậu vệ: Nguyễn Minh Tùng (5), Lê Văn Đại (26), Nguyễn Hữu Lâm (98), Epassi (21), Phạm Văn Hội (90), Trịnh Đình Hùng (4), Hoàng Thái Bình (17), Lê Ngọc Nam (32), Trịnh Văn Lợi (15).
Tiền vệ: Nguyễn Vũ Hoàng Dương (19), Lê Xuân Hùng (9), Lê Phạm Thành Long (11), Nguyễn Hữu Dũng (7), Nguyễn Trọng Hùng (20), Vũ Xuân Cường (3), Nguyễn Văn Vinh (22), Hoàng Anh Tuấn (16), Balic (6), Nguyễn Trọng Phú (28), Hoàng Văn Hải (33)
Tiền đạo: Lê Thanh Bình, Hoàng Đình Tùng (2), Lê Văn Thắng (8), Hoàng Vũ Samson (39), Tanda (10).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.