Hải Phòng vươn lên ngôi đầu bảng sau trận đấu có 'mưa bàn thắng'

Lê Tân
Lê Tân
23/01/2021 20:56 GMT+7

Thắng kịch tích Nam Định, Hải Phòng có được 6 điểm tối đa sau 2 vòng đấu để vươn lên dẫn đầu V-League 2021

Nam Định và Hải Phòng là 2 đội bóng ấn tượng nhất vòng trước khi đánh bại đương kim vô địch (Viettel) và đương kim á quân (Hà Nội) V-League. Tiếp đà hưng phấn đó, Nam Định và Hải Phòng đều nhập cuộc tự tin khi đối đầu nhau trên sân Lạch Tray.
Bàn thắng mở tỉ số ở Lạch Tray đã là pha lập công thứ 2 của Phú Nguyên. Cầu thủ trưởng thành từ lò SLNA cùng Văn Khánh, Tấn Tài đang dần trở thành trụ cột quan trọng của đội bóng đất cảng.

V-League | Hải Phòng 3-2 Nam Định | Tiệc bàn thắng với nhiều siêu phẩm

Sau bàn mở tỉ số, Hải Phòng tiếp tục duy trì sức ép lớn đến khung thành của Nam Định. Phút 39, Jermie Lynch sút xa uy lực khiến Văn Tú không thể bắt dính bóng, ngay lập tức Fagan lao vào sút bồi nâng tỉ số lên 2 - 0 cho Hải Phòng. Ngoài đường biên, HLV Nguyễn Văn Sỹ thần thờ còn BHL của Hải Phòng cùng hàng vạn khán giả vỡ òa sung sướng.

Phú Nguyên đã có 2 bàn sau 2 vòng đấu ở V-League 2021

Ảnh Công Dụng

Với lực lượng đầy đủ và lợi thế sân nhà, Hải Phòng có phần lấn lướt hơn so với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Sự ăn ý của bộ đôi Fagan - Lynch và phong độ cao của Phú Nguyên, Thế Cường, Mạnh Dũng, Martin Lò giúp đội chủ sân Lạch Tray tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Văn Tú.
Ngay ở phút 14, Hải Phòng đã cụ thể hàng loại cơ hội được tạo ra bằng một bàn thắng đẹp mắt. Nhận bóng từ tuyến giữa, đội trưởng Fagan làm tường hợp lý để Phú Nguyên lao lên dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi sát cột dọc lăn vào lưới Nam Định.
Thua sớm 2 bàn, Nam Định cũng rất cố gắng đầy cao tấn công. Tuy nhiên,việc thiếu vắng Gramoz khiến việc triển khai tấn công của Nam Định gặp khó khăn. Tiền đạo Rodrigo dù rất tích cực nhưng lại đơn độc trước hàng thủ chơi hay của Hải Phòng.

Fagan có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong trận gặp Nam Định

Ảnh Công Dụng

Có một chút bất ngờ xảy ra ở hiệp 2 khiến trận đấu trở lên kịch tính. Phút 76, Hải Phòng nâng tỉ số lên 3 - 0 sau cút sút xa của Schmidt. Cứ ngỡ bàn thắng này sẽ đặt dấu chấm hết cho trận chiến trên sân Lạch Tray nhưng Nam Định không dễ dàng đầu hàng. Chỉ trong 5 phút cuối trận, lần lượt Rodrigo và Mai Xuân quyết ghi bàn giúp Nam Định nhen nhóm hi vọng có điểm.
Tuy nhiên, thời gian còn lại của trận đấu là quá ít. Nam Định bại trận và nhường lại ngôi đầu bảng cho thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận việc Nam Định thua Hải Phòng là xứng đáng. "Chúng tôi thua tâm phục, khẩu phục. Không có gì phải nuối tiếc". Nói thêm về sự vắng mặt của Gramoz, ông Nguyễn Văn Sỹ cho biết cầu thủ này không hề chấn thương mà chỉ nói "không sẵn sàng đá trận đấu này".
"Gramoz có thái độ chọn trận để đá. Điều đó không chuyên nghiệp. Nếu đội bóng nào lấy cầu thủ này thì chúng tôi mừng quá", HLV trưởng của Nam Định cho biết.

Trong khi đó, HLV Phạm Anh Tuấn của Hải Phòng tỏ ra bình tĩnh với chiến thắng thứ 2 liên tiếp này: "Kết quả này là nổ lực của cả đội. Các cầu thủ đã đoàn kết, tự tin và hiểu nhau hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trình phông độ này. BHL và các cầu thủ sẽ làm hết mình".

HLV Phạm Anh Tuấn cũng đánh giá cao đóng góp của Fagan và Lynch vào lối chới của Hải Phòng. "Fagan và Lynch là những ngoại binh kỳ cựu, có trình độ. Hai cầu thủ này gánh cho đội bóng rất nhiều", HLV Phạm Anh Tuấn nói.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.