Hà Nội FC lại nghỉ tập vì thiếu hàng loạt trụ cột

Lê Tân
Lê Tân
27/06/2021 19:33 GMT+7

Vừa tập được 1 buổi sau thời gian dài nghỉ để phòng dịch Covid-19 , Thành Lương và các đồng đội ở Hà Nội FC lại nghỉ tiếp vì thiếu quá nhiều trụ cột.

Ngày 26.6, tại đại bản doanh của Hà Nội FC, Thành Lương và các đồng đội đã trở lại tập luyện sau khi UBND TP.Hà Nội cho phép các hoạt đông thể thao được khởi động lại.
Có thể thấy, các cầu thủ Hà Nội FC rất tích cực hoàn thành những bài tập mà BHL đề ra. Tuy nhiên, do còn thiếu đến 9 cầu thủ đang cách ly sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng đội tuyển Việt Nam ở vòng loạt thứ 2 World Cup 2022 nên BHL Hà Nội FC chủ yếu cho các cầu thủ tập các bài tập thể lực, thể trạng và kỹ năng theo nhóm nhỏ.
Chia sẻ với báo chí, Thành Lương cho biết: "Vấn đề của Hà Nội FC hiện nay là chúng tôi có nhiều trụ cột vì phục vụ cho các đội tuyển quốc gia. Điều đó ảnh hưởng lớn đến kế hoạch tập luyện của CLB. Bản thân tôi và anh em đang ở nhà vẫn luôn sẵn sàng nhưng bóng đá là môn tập thể, CLB cần đủ người để tập luyện các BHL lắp ghép đội hình".

Thành Lương tin tưởng Hà Nội FC sẽ sớm ổn định

Ảnh Hà Nội FC

Khó khăn là vậy nhưng Thành Lương tin tưởng đội bóng của mình sẽ sớm vượt qua. "Dù sao thì chúng tôi cũng đã có nhiều năm gắn bó với nhau nên khi các tuyển thủ trở về, cả đội sẽ nhanh chóng ổn định, các cầu thủ sẽ lại ăn khớp với nhau để hướng tới những kết quả tốt nhất ở sân chơi quốc nội và AFC", Thành Lương cho biết.
Đáng chú ý, do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên vòng bảng của AFC Cup 2021 không thể diễn ra theo thể thức sân nhà - sân khách. Thay vào đó, các đội tham dự sẽ thi đấu tại một địa điểm trung lập theo thể thức vòng tròn tính điểm 1 lượt. Theo BTC AFC Cup, tính đến thời điểm hiện tại, bảng G, bảng đấu có sự góp mặt của Hà Nội FC là bảng duy nhất chưa xác định được điểm thi đấu. Điều này khiến Hà Nội FC khá lo lắng.
Sáng 27.6, Hà Nội FC thông tin, sau buổi tập vào chiều 26.6, vì thời tiết nắng nóng, đội bóng của HLV Park Choong-kyun sẽ nghỉ tập đến 5.7 để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ. Quãng nghỉ này cũng để Hà Nội FC có thời gian đợi Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đức Huy, Thành Trung, Việt Anh, Văn Xuân, Đình Trọng và Tấn Trường trở về. Qua đó, việc tập luyện sẽ hiệu quả hơn.
Được biết, sau khi thi đấu xong vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE, đội tuyển Việt Nam trở về Việt Nam và cách ly y tế tập trung từ ngày 17.6 đến hết ngày 23.6 theo đúng hướng dẫn của các cơ quan y tế và chính quyền sở tại. Nơi cách ly là một khách sạn tại Q.7, TP.HCM. Theo dự kiến, sau 7 ngày cách ly tập trung, các thành viên sẽ tiếp tục cách ly 7 ngày ở nơi lưu trú. Vì một số lý do khách quan, hiện tại đội vẫn đang cách ly tập trung mà chưa rời khách sạn như kế hoạch.

Hôm 26.6, Hà Nội FC chủ yếu cho các cầu thủ tập các bài tập thể lực, thể trạng và kỹ năng theo nhóm nhỏ.

Ảnh Hà Nội FC

Cụ thể, do quy định về cách ly y tế tại nơi lưu trú rất nghiêm ngặt nên để thuận tiện cho công tác kiểm soát dịch bệnh, đội tuyển Việt Nam lựa chọn luôn khách sạn đang ở là nơi cách ly lưu trú và xét nghiệm PCR lần cuối vào ngày thứ 13 trong tổng số 14 ngày cách ly. Như vậy, nếu không gì thay đổi, thứ tư tuần sau (ngày 30.6), đội tuyển Việt Nam sẽ hoàn thành cách ly tại nơi lưu trú (là khách sạn) và trở về gia đình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.