Ám ảnh sân Lạch Tray, Tuấn Anh không liều lĩnh ra sân

Lê Tân
Lê Tân
31/03/2021 11:29 GMT+7

Khi CLB HAGL trở lại "hiểm địa" Lạch Tray, người hâm mộ luôn khi vọng được thấy Tuấn Anh , người được mệnh danh là Ronaldinho của HAGL, có thể trạng khỏe mạnh nhất để ra sân "nhảy múa" với trái bóng.

Chiều 17.3.2018, CLB HAGL khi đó được dẫn dắt bởi HLV Dương Minh Ninh hành quân đến sân Lạch Tray để gặp CLB Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 2 V-League 2018. Đây là một trận đấu được rất nhiều người hâm mộ chú ý bởi tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh sẽ ra sân thi đấu sau 1 thời gian dài chấn thương.
Phút 18 của trận đấu, trong một pha lùi về hỗ trợ phòng ngự, Tuấn Anh đã va chạm với đồng đội Đăng Tuấn rồi nằm vật ra sân, đau đớn. Hàng vạn khán giả trên sân Lạch Tray khi đó nín thở. BHL của HAGL ôm đầu lo lắng. Sau vài phút được bác sĩ sơ cứu, Tuấn Anh rời sân Lạch Tray bằng cáng.
Những ai có mặt ở Lạch Tray thời điểm đó chắc chắn không thể nào quên hình ảnh Tuấn Anh ngồi ủ rũ ở cabin huấn luyện CLB HAGL hướng đôi mắt đượm buồn về phía mặt cỏ. Nhiều người lo lắng, sợ hãi vì có thể bóng đá Việt Nam sẽ mất đi một cầu thủ tài hoa, đạo đức.

“Đôi chân pha lê” của Tuấn Anh lại nhõng nhẽo khi tái phát chấn thương trong buổi tập trước trận đấu quan trọng với Viettel vào ngày 24.3

Ảnh Độc Lập

Thật sự là sau chấn thương ở Lạch Tray vào năm 2018 (đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước), Tuấn Anh đã lỡ hẹn với ASIAD, AFF Cup cho đến Asian Cup. Chứng kiến đoàn quân của HLV Park Hang-seo dành một loạt chiến tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam, người hâm mộ luôn nhớ và tiếc cho Tuấn Anh, người được mệnh danh là Ronaldinho của CLB HAGL.
Thật may là Tuấn Anh đã không bao giờ từ bỏ nghịch cảnh. Sau gần 2 năm điều trị và hồi phục, Tuấn Anh đã trở lại rất mạnh mẽ và trở thành linh hồn ở tuyến giữa của CLB HAGL và cả đội tuyển Việt Nam nữa.
Thế nhưng, vào buổi tập để chuẩn bị cho trận gặp CLB Viettel ở vòng 5 V-League 2021, Tuấn Anh bất ngờ gặp chấn thương. Trong lúc đang tập luyện thì Tuấn Anh bị đau ở chân phải ra sân cho bác sĩ chăm sóc. Sau đó, Tuấn Anh cố gắng chạy nhẹ, nhưng không ổn nên anh phải ra ngồi ngoài nghỉ ngơi. Từ đó đến nay, HAGL đã đá 2 trận mà thiếu cầu thủ kiến thiết tốt nhất của mình.

Sau khi đã hiểu đôi chân nhạy cảm của Tuấn Anh, HLV Kiatisuk sẽ có những tính toán hợp lý để bảo vệ học trò cưng.

Ảnh Minh Hoàng

Vào buổi tập để chuẩn bị gặp CLB Hải Phòng vào chiều hôm qua của CLB HAGL, Tuấn Anh cũng đã không có mặt. Không rõ chấn thương của Tuấn Anh hiện nay thế nào nhưng thật khó để người hâm mộ đất cảng được xem chàng "Nhô" nhảy múa với trái bóng vào chiều thứ 6 tới.
Là những người yêu bóng đá, người hâm mộ đất cảng rất muốn được thấy một Tuấn Anh khỏe mạnh nhất, chơi thứ bóng đá đẹp nhất ở Lạch Tray. Thế nhưng, HLV Kiatisuk chắc đã hiểu đôi chân của Tuấn Anh không thể hoạt động quá tải và quá nhạy cảm với những đối thủ có lỗi chơi rắn như CLB Hải Phòng. Bên cạnh đó, những con người được HLV người Thái chọn thay thế Tuấn Anh như Minh Vương hay Công Phượng đều đang chơi rất hay. Chính vì vậy, kể cả khi đã bình phục chấn thương, Tuấn Anh gần như sẽ không ra sân vào chiều thứ 6 tới.
Hướng tới trận đấu vào chiều thứ 6, trên mạng xã hội, người hâm mộ đất cảng kêu gọi các CLB Hải Phòng "nhẹ chân" khi đá với CLB HAGL. Những cổ động viên vốn máu lửa ở Hải Phòng hiểu, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Toản không chỉ là đối thủ của CLB Hải Phòng mà còn là "tài sản quốc gia", nhưng trụ cột khó thay thế ở đội tuyển Việt Nam lúc này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.